tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Italy dậy sóng vì người di cư bị đánh chết trên phố

Chia sẻ: 

01/08/2022 - 16:09:00


Công chúng Italy chỉ trích sự thờ ơ của những người qua đường đã quay phim nhưng không đến giúp ông Alika Ogorchukwu, người bị đánh chết ngay trên phố.

 

 
nguoi di cu bi danh chet o italy anh 1

Hôm 31/7, nhiều người đến nơi ông Ogorchukwu thiệt mạng để đặt hoa cùng những biểu ngữ, trong đó có một thông điệp lên án “bạo lực, phân biệt chủng tộc, thờ ơ”.

 
 
nguoi di cu bi danh chet o italy anh 2

“Bốn phút kinh hoàng”, tờ Corriere della Sera (Italy) viết tựa đề, nói rằng những người nhập cư Nigeria chỉ trích sự thờ ơ và phân biệt chủng tộc. Trên nhiều phương tiện truyền thông, một số người đã bất bình trước việc những người qua đường lấy điện thoại quay lại vụ việc nhưng không có ai lao đến can ngăn.

 
 
nguoi di cu bi danh chet o italy anh 3

Nhiều người Nigeria nhập cư đã biểu tình ở nơi ông Ogorchukwu thiệt mạng hôm 30/7. "Hãy lên án hành vi của những người đứng ngoài chứng kiến và quay phim một người khuyết tật bị giết bằng nạng", Patrick Guobadia, Phó thư ký của hiệp hội đại diện cho người Nigeria ở Italy, nói.

 
 
nguoi di cu bi danh chet o italy anh 4

Hôm 29/7, ông Alika Ogorchukwu đang bán hàng trên đường phố của thị trấn biển Civitanova Marche thì bị một người cướp nạng và đánh ngã. Cảnh sát nói rằng nghi phạm tấn công vì nạn nhân “nài nỉ” xin tiền, cho biết thêm sau khi vật ngã, nghi phạm này dùng tay không đánh nạn nhân liên tục, gây tử vong.

 
 
nguoi di cu bi danh chet o italy anh 5

Charity Oriachi, vợ ông Ogorchukwu (áo đen), cho biết mất mát này là quá lớn đối với bà. "Tôi muốn nhìn vào mắt người đàn ông đó (nghi phạm) và hỏi rằng tại sao lại giết chồng tôi. Có nhiều người xung quanh, sao không ai giúp anh ấy? Tôi cần công lý". Fabrizio Ciarapica, Thị trưởng Civitanova Marche, đã gặp và động viên bà Oriachi. Công chúng cũng đã gây quỹ để gia đình lo an táng cho ông Ogorchukwu.

 
 
nguoi di cu bi danh chet o italy anh 6

Hiện trường nơi ông tử vong. Điều tra viên Matteo Luconi cho biết đang đợi kết quả khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong, nhấn mạnh điều tra ban đầu cho thấy vụ việc không có yếu tố phân biệt chủng tộc. Ảnh: Marche Notizie.

 
nguoi di cu bi danh chet o italy anh 7

Vụ việc diễn ra ngay trước thềm tổng tuyển cử tại Italy vào cuối tháng 9, diễn ra sớm hơn dự kiến sau khi Thủ tướng Mario Draghi thông báo từ chức. Nhập cư và phân biệt chủng tộc sẽ tiếp tục là vấn đề tranh cãi giữa những chính trị gia trong kỳ bầu cử sắp tới.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV