Sonny Side (đến từ Mỹ) sở hữu một kênh YouTube có hơn 10,7 triệu lượt theo dõi. Anh đam mê khám phá văn hóa và ẩm thực trên toàn thế giới. Tại TPHCM, Sonny đã thưởng thức nhiều đặc sản địa phương và trải nghiệm cả các món ăn từ bình dân cho đến sang trọng.

Gần đây nhất, Sonny cùng người bạn thân thiết là Calvin tới một nhà hàng trên tầng 66 của tòa nhà Landmark 81 (đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM) để thưởng thức món phở được nhận xét là “đắt nhất Việt Nam”, giá 163 USD/bát (hơn 4 triệu đồng).

Trước đó, hai vị khách Mỹ đã tới một số quán ăn ở TPHCM, nếm thử hai món vỉa hè là bún chả giá 5.000 đồng/suất và bánh canh cua 350.000 đồng/tô.

Sonny cho hay, anh muốn trải nghiệm các món ăn từ siêu rẻ đến siêu đắt ở Việt Nam để đưa ra những nhận xét chân thực về hương vị, cũng như tiềm năng nâng tầm văn hóa ẩm thực nơi đây.

Theo đầu bếp Lê Trung - bếp trưởng điều hành của nhà hàng, kiêm người sáng tạo ra món phở “đắt nhất Việt Nam”, món ăn này đã ra mắt và phục vụ thực khách được khoảng 5 năm.

Anh Trung và các cộng sự mong muốn mang đến một phiên bản đặc biệt và cao cấp hơn cho món ăn “quốc hồn quốc túy” ở Việt Nam, từ đó giúp du khách có trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mới mẻ.

to pho dat nhat VN.png

Cận cảnh tô phở có giá hơn 4 triệu đồng ở TPHCM, gồm nhiều nguyên liệu đắt tiền như vàng lá, gan ngỗng, thịt bò Wagyu, nấm truffle

Vị đầu bếp này cũng tiết lộ, món phở giá hơn 4 triệu đồng được chế biến từ nhiều nguyên liệu cao cấp, song vẫn giữ được hương vị truyền thống của phở Việt Nam.

“Chúng tôi giữ cách nấu truyền thống của phở với phần nước dùng được ninh từ xương ống, đuôi bò, nạm sườn, sau đó cho thêm xương gà và chân gà để tạo độ sánh, tăng vị đậm đà, ngọt thanh. Các nguyên liệu được đun ở nhiệt độ cao trong 3 giờ, sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa suốt 48 tiếng”, đầu bếp Lê Trung nói.

Sau cuộc trò chuyện, Sonny và Calvin bày tỏ sự háo hức, nóng lòng chờ đợi để thưởng thức món phở đắt đỏ được thực khách ví von là “Phở King” hay “Phở chọc trời”.

Theo quan sát của hai vị khách Mỹ, phở ở đây chế biến cầu kỳ từ những nguyên liệu nhập ngoại đắt tiền, được ưa chuộng nhất thế giới như: Thịt bò Wagyu, nấm truffle, gan ngỗng và vàng lá.

Trong đó, nấm kim cương (truffle) tươi nhập khẩu từ Úc là nguyên liệu đắt giá nhất trong bát phở King. Đây cũng được mệnh danh là loại nấm đắt nhất thế giới, giá khoảng 45 triệu đồng/kg.

Nấm truffle tươi được bào lát trực tiếp ngay trước mặt thực khách, sau đó mới rót phần nước dùng nóng hổi vào. Trong lúc chờ đợi, nhân viên phục vụ giới thiệu chi tiết về các nguyên liệu hảo hạng của món ăn.  

thuong thuc pho 0.gif

Các nguyên liệu được xếp lần lượt vào bát cùng bánh phở tươi được thái tay, sau đó mới chan nước dùng nóng hổi

Sonny nhận xét, mùi vị đầu tiên anh cảm nhận được là của nấm truffle. Loại nấm này được tìm thấy ở dưới mặt đất nên có hương nồng từ đất rất đặc trưng, song khi kết hợp với nước dùng đậm đà lại tạo ra hương vị hấp dẫn.

Vị khách Mỹ đánh giá cao phần nước dùng được chế biến tinh tế, tỏa ra mùi thơm hài hòa.

Còn Calvin miêu tả món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu cao cấp và nước dùng truyền thống. Điều này giúp món phở Việt Nam được nâng tầm, nhưng vẫn giữ hương vị vốn có.

“Có những thành phần tưởng không liên quan mà khi kết hợp với nhau lại ngon khó tả. Thịt bò có độ hài hòa giữa nạc và mỡ, mềm như tan chảy trong khoang miệng”, Calvin nói.

thuong thuc pho.gif

Hai vị khách bất ngờ trước hương vị lạ miệng của món phở đắt nhất Việt Nam

Vị khách cũng bày tỏ sự ấn tượng với phần phở tươi được làm thủ công bởi một gia đình gốc Bắc có hơn 30 năm kinh nghiệm chế biến phở, hiện sống ở TPHCM.

“Nhiều người nhận xét rằng chỉ ăn phở bình dân là đủ mà vẫn ngon, nhưng tôi lại thấy vui khi món ăn mang tính biểu tượng này đã được nâng lên một tầm cao mới. Tôi cũng tự hào khi thấy ẩm thực Việt Nam không chỉ là những món ăn rẻ mà còn có cả các món cao cấp đắt tiền”, Calvin chia sẻ.

Cùng nhận định, Sonny cho rằng du khách có thể ăn những món vỉa hè siêu rẻ hay món đắt tiền được phục vụ trong nhà hàng, để cảm nhận sự thú vị với ẩm thực Việt Nam.

“Tôi rất ấn tượng với việc có thể tìm thấy đủ món ngon từ siêu rẻ đến cực kỳ đắt đỏ ở TPHCM. Những người dân địa phương đang nỗ lực từng ngày để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật ẩm thực đặc sắc”, YouTuber người Mỹ bày tỏ.