tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Khách sạn phục vụ cách ly đảm bảo nghiêm về phòng, chống dịch

Chia sẻ: 

14/07/2021 - 09:03:00


Thành phố Đà Nẵng bắt buộc người từ địa phương có dịch đến, về thành phố phải cách ly 21 ngày; cho phép người có nhu cầu cách ly tại khách sạn được phép ra khách sạn để cách ly y tế.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã lập danh sách các khách sạn đủ điều kiện làm nơi cách ly đối với những người có nhu cầu. Những khách sạn này buộc phải có hệ thống camera giám sát, đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch.

Khách sạn Seven Sea ở 150 đường Võ Nguyên Giáp, thuộc Công ty Đà Nẵng Xanh đang phục vụ 152 khách là trường hợp F1 từ vùng dịch về. Hiện tại, hệ thống camera giám sát ở khách sạn được kết nối với các cơ quan chức năng thành phố theo dõi người cách ly trong 21 ngày.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khách sạn chỉ lấy thực phẩm từ cơ sở chính do Công ty Đà Nẵng Xanh tự chế biến. Trước cửa mỗi phòng ở khách sạn được kê 1 bàn để đặt thức ăn cho khách tự lấy. Việc xử lý rác thải được thực hiện theo quy trình: xịt khuẩn, gom rác tại một điểm và giao cho công ty xử lý rác thải được UBND thành phố cấp phép xử lý rác.

Ông Lê Văn Quý, Phó Giám đốc Công ty Đà Nẵng Xanh cho biết, khách sạn Seven Sea cho thuê phục vụ khách cách ly với mức giá 1 triệu đồng mỗi khách/ngày và 1,3 triệu đồng/ngày đối với phòng 2 khách.

“Giá này bao gồm việc chúng tôi đón khách ở sân bay hoặc địa điểm chốt dịch về khách sạn. Thứ 2 là chi phí trong quá trình khách ở chúng tôi đều đảm bảo. Về ăn uống đảm bảo mục tiêu về vệ sinh an toàn thực phẩm, đầy đủ chất dinh dưỡng và chúng tôi đưa vào các đặc sản của Đà Nẵng. Vấn đề rác thải thì không thể tính theo rác thải thông thường mà là rác thải nguy hại cho nên chi phí xử lý rác thải cũng là một vấn đề”, ông Quý cho hay.

Tại Đà Nẵng hiện có 3 khách sạn đang thực hiện cách ly những trường hợp đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch là: Seven Sea, Parze Ocean, Minh Toàn Athena. Người thực hiện cách ly phải tự trả các khoản phí gồm chi phí dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển tại các cơ sở lưu trú và chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 với giá 3 triệu đồng cho 4 lần xét nghiệm.

Lý giải nguyên nhân mức giá phục vụ khách cách ly tại các khách sạn quá cao, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, các khách sạn nhỏ hiện không đảm bảo các điều kiện phục vụ cách ly phòng chống dịch do không có hệ thống camera giám sát, không có nhân viên phục vụ, không có bếp ăn và chưa được tập huấn các biện pháp phòng chống dịch trong phục vụ cách ly tập trung theo quy định.

“Hiện nay có khoảng 34 khách sạn, hầu hết các khách sạn này là khách sạn 3 đến 4 sao. Công tác phòng chống dịch đòi hỏi lực lượng tham gia của bên công an, y tế cũng như các ngành chức năng liên quan phải tham gia để hỗ trợ, phục vụ đảm bảo cho công tác cách ly. Chúng tôi cũng tập trung lựa chọn các khách sạn có số lượng phòng nhiều, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ tốt để đảm bảo vừa phòng chống dịch kèm theo đó giữ gìn hình ảnh điểm đến”, ông Bình cho hay.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, thành phố Đà Nẵng áp dụng biện pháp bắt buộc cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với tất cả trường hợp người đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch. Thành phố Đà Nẵng đã thành lập thêm 1 khu cách ly tại trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn, quận Ngũ Hành Sơn. Các ngành, địa phương chuẩn bị sẵn sàng nếu khu cách ly tập trung quá tải thì công dân ở địa phương nào thì quận, huyện ấy đón về cách ly tập trung.

“Về phía khách sạn, giao Sở Du lịch tiếp tục tìm kiếm những khách sạn với giá thấp hơn để khách có thể lựa chọn nhưng tinh thần giá cao thì hết khách sạn này mới đến khách sạn khác, giá mức thấp cũng thế. Phải đảm bảo lực lượng tập trung chứ không thể dàn trải. Công an và lực lượng quân sự cũng sẵn sàng đồng hành với thành phố trong việc này”, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết./.

 

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV