tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Khi công tác cứu nạn, cứu hộ bị lãng quên

Chia sẻ: 

28/04/2023 - 10:21:00


Ngay trong những tháng đầu năm nay, nhiều vụ trẻ em đuối nước thương tâm đã xảy ra ở các địa phương… Trong đó, có những vụ tử vong do công tác cứu nạn, cứu hộ không kịp thời như vụ lật thuyền thiên nga tại hồ Bạch Đằng ở thành phố Hải Dương. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa thể xác được trách nhiệm của những người liên quan, cũng như đơn vị có trách nhiệm quản lý. Phản ánh của PV Thời sự về tình trạng công tác cứu nạn, cứu hộ đang bị xem nhẹ tại một số điểm vui chơi.

 

Vào trưa ngày 16/4 vừa qua, tại hồ Bạch Đằng, chiếc thuyền thiên nga với hai người lớn và một cháu nhỏ bị lật trước mắt nhiều người, nhưng những người trông coi và cho thuê dịch vụ đã không thể ứng cứu kịp thời. Cháu bé 7 tuổi đã tử vong ngay trước mắt, trong sự bất lực của những người thân. Nguy cơ mất an toàn đã hiện hữu từ trước, nhưng đã bị những người kinh doanh, cho thuê dịch vụ nhắm mắt làm ngơ. Và đến khi tai nạn xảy ra, đã không có trang thiết bị cứu hộ nào được sử dụng. Vụ tai nạn cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về những nguy cơ tại điểm vui chơi dưới nước. 

Khi phóng viên liên hệ để tìm hiểu về trách nhiệm quản lý hồ Bạch Đằng tại một số cơ quan, đơn vị nhưng đều nhận được câu trả lời không biết, không quản lý. Trong khi đó, dịch vụ cho thuê thuyền thiên nga đã tồn tại từ nhiều năm nay. Phải chăng một số cá nhân đang kinh doanh dịch vụ, thu nguồn lợi từ hồ Bạch Đằng, mà không chịu sự bất kỳ sự quản lý nào???. Và, cũng do buông lỏng quản lý, nhiều thuyền thiên nga có tuổi đời hàng chục năm, bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn được sử dụng để kinh doanh. Mặc dù biết rõ là mất an toàn nhưng những người kinh doanh dịch vụ vẫn làm ngơ.  

Với nhiều người dân, khi chứng kiến vụ tai nạn thương tâm nhiều người dân đã không khỏi bàng hoàng. Trong đó cũng có những người may mắn vì sau khi đi thuyền nhưng không gặp sự cố. Tuy nhiên, sau vụ việc xảy ra, người dân đều có chung một nhận định cần phải quản lý chặt chẽ các dịch vụ vui chơi, giải trí, nhất là những dịch vụ có nguy cơ cao về mất an toàn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều địa điểm du lịch, vui chơi giải trí thu hút đông đảo người dân, khách du lịch. Vì vậy, trách nhiệm của chính quyền địa phương và người kinh doanh dịch vụ là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân và du khách. Bên cạnh đó, công tác cứu nạn, cứu hộ cần đảm bảo sẵn sàng để ứng cứu khi có sự cố xảy ra./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV