tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Không được uống rượu bia khi dùng những loại thuốc này

Chia sẻ: 

02/05/2023 - 21:56:00


Nhiều loại thuốc có thể tương tác với rượu, bia, gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến nguy hiểm như chảy máu, tổn thương gan.

 

Nếu đang điều trị bệnh hoặc dùng thuốc, bạn phải tránh uống rượu hoàn toàn. Việc tiêu thụ rượu cùng lúc với sử dụng thuốc có thể gây nguy hiểm và dẫn đến tác dụng phụ nghiêm trọng.

Một số phương pháp điều trị hoặc thuốc không nên kết hợp với rượu, bao gồm:

Thuốc kháng sinh

Một số loại kháng sinh như metronidazole, tinidazole và linezolid, có thể tương tác với rượu. Chúng có thể gây ra các tác dụng phụ khó chịu như buồn nôn, nôn, nhức đầu và đỏ bừng mặt.

Ngoài ra, rượu có thể làm giảm hiệu quả của một số loại kháng sinh như penicillin và tetracycline, bằng cách cản trở khả năng hấp thụ thuốc đúng cách của cơ thể.

Thuốc chống trầm cảm

Trộn rượu với thuốc chống trầm cảm có thể nguy hiểm và dẫn đến các tác dụng phụ nghiêm trọng như tăng buồn ngủ, chóng mặt và suy giảm khả năng phối hợp.

Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ co giật, tổn thương gan và các biến chứng khác. Các loại thuốc cụ thể không nên kết hợp với rượu bao gồm thuốc ức chế monoamine oxidase (MAOIs) và thuốc chống trầm cảm ba vòng.

Uong ruou voi thuoc anh 1

Một số phương pháp điều trị hoặc thuốc không nên kết hợp với rượu

Thuốc làm loãng máu

Rượu có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi dùng chung với thuốc làm loãng máu như warfarin hoặc heparin. Nó cũng làm giảm hiệu quả của các loại thuốc này.

Các loại thuốc khác có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi kết hợp với rượu bao gồm aspirin, thuốc chống viêm không steroid (NSAID) và chống kết tập tiểu cầu như clopidogrel.

Thuốc giảm đau

Kết hợp rượu với thuốc giảm đau như opioids hoặc acetaminophen có thể gây tổn thương gan và tăng nguy cơ quá liều. Rượu cũng có thể làm tăng tác dụng an thần của opioid, dẫn đến mức độ buồn ngủ nguy hiểm và suy giảm khả năng phối hợp. Các loại thuốc giảm đau cụ thể không nên trộn với rượu bao gồm tramadol, oxycodone và hydrocodone.

Hóa trị

Rượu có thể cản trở hiệu quả của hóa trị và làm tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn và tổn thương gan. Bệnh nhân trải qua hóa trị nên tránh uống rượu để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất có thể.

Thuốc kháng histamine

Việc kết hợp rượu với thuốc kháng histamine có thể gây buồn ngủ, chóng mặt và suy giảm khả năng phối hợp. Điều này có thể làm tăng nguy cơ té ngã và tai nạn, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Các thuốc kháng histamin cụ thể không nên trộn với rượu bao gồm diphenhydramine và hydroxyzine.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV