Không thu phí chuyển đổi giấy tờ khi sáp nhập đơn vị hành chính01/06/2024 - 15:44:00 UBND tỉnh vừa có văn bản giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn tập trung chỉ đạo, tích cực tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 35/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phổ biến các quy định pháp luật hiện hành và các quy định có liên quan đến việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. Chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai việc chuyển đổi các loại giấy tờ cho cá nhân, tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ và không thu các loại phí, lệ phí khi thực hiện việc chuyển đổi do thay đổi địa giới đơn vị hành chính theo đúng quy định tại Nghị quyết số 35/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Theo Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025, tỉnh Hải Dương thực hiện sắp xếp, sáp nhập 56 xã, phường, thị trấn và điều chỉnh địa giới 1 xã, hình thành 28 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm 21 xã, 2 phường và 5 thị trấn. 28 đơn vị hành chính cấp xã mới sau sắp xếp sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/7/2024. Hoàng Công
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|