tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVII thảo luận và chất vấn tại hội trường

Chia sẻ: 

12/07/2022 - 12:36:00


Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 9 – HĐND tỉnh khoá XVII, sáng nay 12/7 các đại biểu tập trung thảo luận tại hội trường, tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn đối với lãnh đạo một số sở, ngành.

Mở đầu phiên họp, Thư ký kỳ họp đã báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận của các tổ đại biểu trong buổi chiều qua 11/7. Báo cáo cho thấy, đã có 65 lượt ý kiến tham gia, đóng góp ý kiến của đại biểu về các vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022; thực tiễn trong lãnh đạo, chỉ đạo về phát triển của tỉnh cũng như tại các địa phương. Thông qua thảo luận, các đại biểu cũng chuyển tải nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị và mong muốn của cử tri trong toàn tỉnh đến với Kỳ họp HĐND tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trong phần thảo luận tại hội trường, các đại biểu tiếp tục phát biểu nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề về kinh tế, doanh nghiệp, nguồn nhân lực. Thực tế cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, không chỉ do dịch bệnh, mà còn gặp những vướng mắc về triển khai thực hiện dự án như vấn đề đất công trong phần đất thuê triển khai dự án; vấn đề công nhân lao động gặp khó khăn trong công việc, chỗ ở...

Vấn đề nông nghiệp, nông thôn, các đại biểu cũng nêu ra những thực trạng hiện nay, đồng thời đề nghị tỉnh có những cơ chế để phát huy hơn nữa vai trò của HTX nông nghiệp, kinh tế tập thể. Đưa sản xuất nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị, xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế.

Một vấn đề được đại biểu của nhiều địa phương quan tâm là những vướng mắc, hạn chế trong quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị, giải phóng mặt bằng. Các quy định về trình tự, thủ tục khiến địa phương gặp khó khăn, phải làm đi, làm lại nhiều lần, mất nhiều thời gian.

Vấn đề quản lý Nhà nước về tài nguyên môi trường cũng là vấn đề được cử tri, nhân dân, doanh nghiệp và nhiều đại biểu quan tâm làm rõ. Tại phiên chất vấn, đại diện ngành Tài nguyên Môi trường đã có ý kiến trả lời, làm rõ.

 

Sau khi thảo luận, Kỳ họp chuyển sang phần chất vấn và trả lời chất vấn đối với 3 nhóm vấn đề giáo dục, y tế và an ninh trật tự. Chủ trì phiên chất vấn đã gợi ý, đề nghị đại biểu tập trung vào những vấn đề là hạn chế, điểm nghẽn cần tập trung làm rõ, đề ra giải pháp để giải quyết trong thời gian tới đây. Đối với nhóm vấn đề giáo dục được nhiều đại biểu quan tâm đặt câu hỏi là hệ thống trường, lớp chưa đáp ứng được nhu cầu học của học sinh, bộc lộ qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa qua, đội ngũ giáo viên, tăng giảm biên chế, ...

Đối với lĩnh vực an ninh trật tự, nhiều đại biểu đã đặt câu hỏi đề nghị ngành công an làm rõ về tình hình an ninh trật tự, và những giải pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm trong công nghệ cao, tội phạm tín dụng đen trong thời gian tới; công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở phải di dời, không đủ điều kiện;

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã tiếp thu, giải trình và làm rõ những nội dung mà đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm.

Đối với lĩnh vực y tế, nhiều đại biểu đã đề nghị ngành Y tế cần làm rõ những hạn chế, khó khăn của ngành y tế hiện nay là gì để có giải pháp, đặc biệt là việc thiếu nhân viên y tế, nhân viên y tế nghỉ việc.Lãnh đạo ngành y tế đã tiếp thu, giải trình và làm rõ những nội dung đề nghị của đại biểu.

Cũng trong phiên làm việc buổi sáng, thủ trưởng các sở, ngành có liên quan và lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu và giải trình, làm rõ những vấn đề mà đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm. Thời gian buổi chiều, Kỳ họp sẽ nghe tiếp thu, giải trình các nội dung của kỳ họp, thông qua dự thảo Nghị quyết và Bế mạc.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 24/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV