tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XV: Thắp sáng khát vọng phục hồi

Chia sẻ: 

28/05/2022 - 09:32:00


 Diễn ra trong bối cảnh đất nước đang đầy tinh thần phấn khởi, nỗ lực phục hồi khi đại dịch Covid-19 dần đi qua, Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XV được mong đợi sẽ thông qua những quyết sách quan trọng với chất lượng cao, nắm bắt đúng và trúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, thời kỳ phát triển mới của đất nước. 

Sáng 26/5, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Quốc hội tiến hành xem xét, cho ý kiến và dự kiến thông qua dự án Luật Cảnh sát cơ động.
 
Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XV được mong đợi sẽ thông qua những quyết sách quan trọng với chất lượng cao, nắm bắt đúng và trúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, thời kỳ phát triển mới của đất nước.

Cách đây tròn một năm, ngày 23/5/2021, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp với những lá phiếu mang theo bao niềm tin và hy vọng của người dân.

Trong một năm qua, niềm tin ấy không ngừng được thắp sáng khi Quốc hội khóa XV luôn nỗ lực thích ứng linh hoạt với điều kiện thực tế, chia sẻ khó khăn với người dân, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì, ổn định sản xuất, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bất chấp diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và tình hình thế giới, khu vực.

Cụ thể, Quốc hội đã tiến hành có chất lượng hai kỳ họp thường lệ và Kỳ họp bất thường với những đổi mới cả về tư duy và phương thức hoạt động; xem xét, thông qua ba luật, 45 nghị quyết, chất lượng được nâng cao, có nhiều quy định chưa có tiền lệ với mục tiêu chung là vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Tinh thần đặt người dân vào trung tâm các quyết sách luôn được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh trong các phát biểu và ngay từ lễ tuyên thệ nhậm chức rằng: “Tất cả vì mục tiêu tối thượng là phụng sự lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Thành công của hai kỳ họp trước của Quốc hội khóa XV đã góp phần vào công cuộc ứng phó kịp thời, có hiệu quả với dịch Covid-19; ổn định và kiểm soát dịch bệnh; đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới. Đây cũng là tiền đề để kỳ họp lần này tiếp tục đi đúng hướng nhằm khôi phục sự phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiến hành xem xét, thông qua năm dự án luật, ba dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với sáu dự án luật khác. Quốc hội cũng dành thời gian để xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, công tác giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Sau những tác động nặng nề mà đại dịch Covid-19 để lại, người dân đang đặt kỳ vọng rất cao vào Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XV, mong đợi rằng những quyết sách, những dự thảo luật mới được thông qua sẽ là kim chỉ nam dẫn lối đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều nội dung bám sát thực tiễn cùng tinh thần lắng nghe, cầu thị của các đại biểu, tin tưởng rằng, những quyết sách đúng đắn, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm, sắp được thông qua sẽ thắp sáng khát vọng phục hồi, mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân, đáp ứng mục tiêu phát triển nhanh và bền vững lâu dài của đất nước.

Theo Thế giới & Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV