Lai xay ra xa sung o My khien it nhat 13 nguoi thuong vong hinh anh 1Lực lượng thực thi pháp luật Mỹ phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở bang Wisconsin (Mỹ), ngày 2/6. (Ảnh: AP/TTXVN)

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương trong vụ xả súng xảy ra trưa 5/6 (giờ Việt Nam) ở Philadelphia, thành phố lớn nhất bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ.

Theo truyền thông địa phương, một đối tượng đã nã súng vào đám đông trên phố South Street đúng thời điểm cảnh sát đang đi tuần tra.

Một sỹ quan cảnh sát được điều động đến hiện trường đã bắn nghi phạm, nhưng hiện chưa rõ nghi phạm có trúng đạn hay không.

Cảnh sát cho biết ở thời điểm xảy ra vụ xả súng, có hàng trăm người đang tụ tập vui chơi dịp cuối tuần.

Trên tài khoản Twitter, cảnh sát thành phố Philadelphia khuyến cáo người dân tránh đến khu vực xảy ra xả súng. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trong những tuần gần đây, nước Mỹ rúng động vì những vụ xả súng thương tâm. Một vụ tại bang New York cướp đi sinh mạng của 10 người, một vụ tại bang Texas khiến 19 trẻ em và 2 giáo viên thiệt mạng, và một vụ tại bang Oklahoma khiến 4 người thiệt mạng./.