tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lãnh đạo tỉnh dâng hương Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường sơn, Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị

Chia sẻ: 

18/07/2022 - 16:32:00


Tiếp tục hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, hôm nay 18/7, Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ do Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Hiệu làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. 

 

Trong công cuộc giải phóng dân tộc, rất nhiều người con trên mọi miền đất nước đã lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc, xả thân vì nền độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trong đó, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến Đoàn 559, Bộ đội Trường Sơn đã anh dũng hy sinh trong thời kì chống Mỹ cứu nước trên tuyến đường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nơi an nghỉ của 10.263 liệt sĩ, trong đó có 694 liệt sĩ là người con Hải Dương. Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu cùng Đoàn cán bộ tỉnh Hải Dương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý của Hải Dương và mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu cùng Đoàn cán bộ tỉnh Hải Dương đã dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ đời đời của hơn 10.800 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong, trong đó có 240 người con quê hương  Hải Dương đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên nước bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nơi an nghỉ của các liệt sỹ tại các Nghĩa trang Quốc gia tuy xa quê nhà nhưng luôn được cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Trị, Ban quản lý các nghĩa trang thay mặt nhân dân cả nước chăm lo hương khói, thăm viếng làm ấm lòng gia đình, người thân và quê hương. Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu đã thay mặt đoàn trao tặng Quỹ đền ơn, đáp nghĩa tỉnh Quảng trị số tiền 50 triệu đồng.

Ngay sau đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng Đoàn cán bộ tỉnh Hải Dương đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm trung tâm Thành cổ Quảng Trị. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972, hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị. Sự hy sinh, mất mát lớn lao của quân và dân ta đã góp phần quan trọng vào thắng lợi tại hội nghị Paris về chấm dứt chiến tranh, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam vào mùa xuân 1975. Tiếp đó, tại bến thả hoa 2 bờ Bắc và Nam sông Thạch Hãn, đoàn đã kính cẩn, trang nghiêm thả bè hoa và những bông cúc trắng xuống dòng sông Thạch Hãn tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 10/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV