tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lào gia hạn lệnh phong tỏa thêm 15 ngày

Chia sẻ: 

19/08/2021 - 16:42:00


Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 trong nước và khu vực vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ Lào ngày 19/8 tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa thêm 15 ngày kể từ ngày 20/8. Đây là lần thứ 8 Lào gia hạn lệnh phong tỏa được áp dụng từ ngày 22/4 vừa qua. 

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại thủ đô Viêng Chăn, Lào. Ảnh: THX/TTXVN

Thông báo quyết định trên, Chính phủ Lào yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát người xuất nhập cảnh, ngăn chặn vượt biên trái phép. Các cửa khẩu quốc tế tiếp tục đóng cửa đối với người xuất nhập cảnh phổ thông, ngoại trừ trường hợp đã được ủy ban chuyên trách cấp phép.

Lào cũng cho phép quan chức cấp Đại sứ hoặc lãnh đạo văn phòng đại diện tổ chức quốc tế được cách ly tại cơ quan sau khi nhập cảnh, trong khi cán bộ cấp thấp hơn phải cách ly tại khách sạn do chính phủ chỉ định, đồng thời yêu cầu người nhập cảnh vào Lào cài đặt ứng dụng theo dõi y tế Lao Sou Sou thông qua ứng dụng LaoKYC để tạo mã QR cá nhân khi di chuyển trong nước này. Đối với sinh viên Lào trở về từ nước ngoài, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày cần tiếp tục cách ly thêm 14 ngày tại trung tâm của địa phương, ngoại trừ người đã cách ly ở khách sạn.

Quyết định mới cũng yêu cầu lập trung tâm cách ly ở các địa phương có nhiều lao động nhập cảnh về nước, đồng thời thúc đẩy việc truy vết người mắc COVID-19 để đưa đi điều trị. Lào cũng yêu cầu tiếp tục đóng cửa tụ điểm giải trí, karaoke, spa, hoạt động chơi thể thao tiếp xúc cơ thể ở nơi có dịch, cấm người ra vào vùng đỏ khi không được phép.

Các hoạt động được nới lỏng bao gồm: cho phép mở lại chợ, siêu thị, cửa hiệu cắt tóc với điều kiện phải đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh và không để xảy ra tình trạng đông đúc. Các quán ăn, cà phê, vườn ẩm thực, trung tâm thể thao ở địa phương được phép mở cửa đón khách và phục vụ tại chỗ nhưng phải bố trí chỗ ngồi giãn cách và không được bán đồ uống có cồn. 

 

Quyết định mới cũng cho phép mở hội họp ngoài vùng dịch, người dân được đi lại giữa các tỉnh không có dịch, trong khi hoạt động vận tải hành khách được nối lại, người đã tiêm đủ vaccine không cần cách ly, đồng thời cho phép duy trì việc vận chuyển hàng hóa quốc tế với điều kiện tài xế nhập cảnh Lào phải tiêm đủ vaccine và tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Ngoài ra, các trường học ở Lào được phép mở cửa trở lại, quán massage ngoài vùng dịch được phép hoạt động không quá 20h00.

Bộ Y tế Lào ngày 19/8 cho biết trong 24 giờ qua nước này ghi nhận 284 ca mắc mới, trong đó ngoài 265 ca nhập cảnh được cách ly ngay, còn có 19 ca cộng đồng.

Chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đang lên kế hoạch đưa lao động cả trong và ngoài nước rời khỏi Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng ở huyện Ton Pheung, nơi đang bùng phát dịch và bị phong tỏa từ đầu tháng 8. Theo đó, tất cả lao động bao gồm cả lao động Lào và lao động nước ngoài đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi rời đặc khu. Các lao động Lào sắp rời đặc khu được yêu cầu phải cách ly tại trung tâm của tỉnh Bokeo trước khi về địa phương. Ban quản lý đặc khu cũng được giao thành lập trung tâm cách ly phù hợp cho người lao động chuẩn bị rời khỏi đây, kể cả đối với lao động không có giấy tờ hợp pháp.

Phạm Kiên - Thu Phương (TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV