tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 đặc biệt trong cả nước

Chia sẻ: 

05/09/2021 - 08:52:00


Sáng nay (5/9), nhiều tỉnh, thành phố đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo nhiều hình thức khác nhau từ trực tiếp, đến trực tuyến, khai giảng qua truyền hình... nhằm phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.
 

 

 

 

08:53
 
08:45

PV Đoàn Sỹ/VOV-TP.HCM phản ánh, năm học mới 2021-2022 tỉnh Bình Thuận có hơn 300.000 học sinh. Nhưng do tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn, nên ngành giáo dục đã chọn phương án khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến tại các điểm trường.

Tại điểm Trường tiểu học Phan Hoà 2, xã Phan Hoà, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, nơi có 556 em học sinh là người Chăm hôm nay (5/9) cũng tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Gần 10 người là đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên, Hội cha mẹ học sinh có mặt tại trường, còn tất cả giáo viên, nhân viên còn lại của trường theo dõi buổi lễ khai giảng qua Fanpage của trường. Theo dự kiến, nhà trường sẽ tổ chức dạy và học chính thức vào ngày 20/9. Để phòng chống dịch, nhà trường sẽ chia lớp học không quá 20 em/lớp và tổ chức học 2 buổi/ngày.

08:44
 
08:39

Theo PV Phương Cúc/VOV-miền Trung, sáng nay (5/9), học sinh tại thành phố Đà Nẵng đón Lễ khai giảng qua truyền hình. Đây là năm thứ 2 liên tiếp các em không được đến trường đón lễ khai giảng năm học mới vì dịch Covid-19. Các trường học tại thành phố linh hoạt, chuẩn bị nhiều kịch bản khai giảng ý nghĩa cho học sinh.

08:36
 
08:34

Còn tại Điện Biên, phóng viên Vũ Lợi - VOV Tây Bắc cho biết, sáng nay, hơn 20.760 học sinh ở 790 lớp thuộc các bậc học Mầm non, Tiểu học, THCS của huyện Nậm Pồ (từng là tâm dịch Covid-19 của tỉnh Điện Biên) đã tham dự lễ khai giảng an toàn. Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện Nậm Pồ cho biết: Công tác tuyển sinh, huy động học sinh của huyện cơ bản đã đảm bảo và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Sáng nay các nhà trường trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng theo đúng quy định. Học sinh đều phải kiểm tra thân nhiệt kỹ lưỡng, sát khuẩn tay trước khi vào trường.

08:31
 
08:31
 
08:28

Trở lại đầu cầu Hà Nội, PV Nguyễn Trang/VOV.VN đưa tin, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội lên phát biểu chào mừng năm học mới. Nhìn lại năm học 2020-2021, ông Chu Ngọc Anh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành giáo dục đã vươn lên chính mình, hoàn thành mục tiêu kép, vừa học tập vừa chống dịch, tạm dừng đến trường nhưng không dừng đến trường, đảm bảo an toàn cho hơn 2 triệu học sinh các cấp, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn. Học sinh Hà Nội đạt kết quả xuất sắc trong các kỳ thi Olympic các môn học Toán học, Hóa học, Sinh học, 5/5 em tham gia thi đều đạt huy chương Vàng.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT, Hà Nội có số điểm 10 cao nhất cả nước, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh. Ghi nhận và đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương các thành tích của thầy và trò toàn Thủ đô đã đạt được trong năm qua, ông Chu Ngọc Anh cho rằng, trong năm học mới, sẽ còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, song lãnh đạo thành phố tin tưởng rằng không có thách thức nào không thể vượt qua, toàn thành phố luôn đồng thành cùng các em học sinh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội hy vọng trong thời gian tới, toàn thể các thầy cô giáo, học sinh toàn thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực, có sự phối hợp tốt hơn nữa giữa nhà trường và gia đình để hoàn thành tốt các mục tiêu giáo dục của năm học mới.

08:26
 
08:24

PV Duy Thái/VOV- Đông Bắc phản ánh, sáng nay (5/9), hơn 200.000 học sinh tỉnh Lạng Sơn bước vào lễ khai giảng năm học mới 2021-2022. Lễ khai giảng tại 675 đơn vị trường học trên địa bàn diễn ra trên tinh thần vừa an toàn, vừa giữ được không khí trang trọng, để lại dấu ấn đẹp trong cuộc đời mỗi học sinh, nhất là học sinh đầu cấp. Riêng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức "Ngày hội đến trường của bé" một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Tất cả các trường đều có phương án phòng, chống dịch cụ thể như: đẩy mạnh tuyên truyền đến các bậc phụ huynh gắn với chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch cho học sinh đến dự lễ khai giảng; Thực hiện đo thân nhiệt; Yêu cầu giãn cách học sinh khi tập trung; một số trường lên phương án ưu tiên học sinh khối lớp đầu cấp dự lễ, những khối còn lại ngồi dự lễ khai giảng tại lớp…

08:22
 
08:19

Theo PV Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL, sáng nay, tại trường trung học phổ thông Lưu Văn Liệt, thành phố Vĩnh Long, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022. Tham dự lễ có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ VN tỉnh Vĩnh Long.

Đây là trường duy nhất ở tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và được trực tiếp trên Đài truyền hình Vĩnh Long. Các trường còn lại trong tỉnh không tổ chức lễ khai giảng năm học mới; các thầy cô và các em học sinh trong toàn tỉnh tham gia lễ khai giảng năm học mới qua truyền hình trực tiếp.

Đối với ngày tựu trường: Khối giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học tựu trường vào ngày 20/9. Khối lớp 9, 12 tựu trường ngày 6/9, các khối lớp còn lại trong đó có cả giáo dục thường xuyên tựu trường ngày 13/9. Bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, sau khi tựu trường, do dịch bệnh Covid 19 chưa được kiểm soát tốt, trước mắt các em học sinh sẽ được học trực tuyến bằng mọi hình thức cho đến khi có thông báo mới.

08:13

 

 
08:13

PV Thanh Thắng/VOV-Miền Trung đưa tin, sáng nay (5/9), hơn 196.400 học sinh ở các cấp học của tỉnh Phú Yên tổ chức khai giảng năm học mới. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trường học tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến.

Ghi nhận tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, nhà trường tổ chức khai giảng cho học sinh theo hình thức trực tuyến. Nhà trường sử dụng hội trường để tổ chức lễ khai giảng, rồi phát video ngày khai giảng trực tiếp trên trang facebook "Tuổi trẻ THPT Lương Văn Chánh".

Tại hội trường tổ chức khai giảng chỉ có 10 thầy cô giáo và học sinh, phụ huynh học sinh tham dự, phần khánh tiết vẫn được chuẩn bị đầy đủ, trang trọng như một buổi khai giảng chính thức thường niên. Thầy giáo Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên cho biết, năm học 2021- 2022, nhà trường có 955 học sinh (3 khối), 27 lớp. Trước ngày khai giảng, nhà trường đã thông báo cho học sinh, phụ huynh học sinh và giáo viên theo dõi buổi lễ khai giảng. Sau lễ khai giảng, học sinh sẽ bắt đầu học bằng hình thức trực tuyến từ ngày 6/9.

08:11
 
08:06
 
08:04
 
07:58

PV Nguyễn Trang/VOV.VN phản ánh, mở đầu cho lễ khai giảng, học sinh và phụ huynh cùng nhìn lại những dấu ấn đặc biệt của năm học 2020-2021.  Đây là năm học bị ảnh hưởng nặng nền bởi dịch Covid-19, đây là năm đầu tiên chỉ học sinh đầu cấp được đại diện dự lễ khai giảng, những khối lớp khác dự khai giảng online. Trong năm học này, 2 lần học sinh thủ đô phải học trực tuyến.

Đây cũng là năm học sinh Thủ đô dành nhiều thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic. Hà Nội là địa phương có số điểm 10 cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

07:54
 
07:52
07:48

Theo Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Tiền Giang, đầu năm học mới 2021-2022 gặp nhiều khó khăn, nhất là toàn tỉnh hiện đang thiếu khoảng 900 giáo viên mầm non. Tình hình dịch bệnh Covid-19 làm cho các dự án xây dựng, sửa chữa trường lớp bị chậm tiến độ, chưa thể đưa vào phục vụ đầu năm học do phải dừng thi công để thực hiện giãn cách xã hội; một số cơ sở giáo dục hiện đang vẫn còn trưng dụng để làm các khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc mua sắm thiết bị dạy học để triển khai chương trình giáo dục phổ thông lớp 2 và lớp 6, cung ứng sách giáo khoa cho các cơ sở giáo dục và học sinh trên địa bàn tỉnh vẫn còn chậm. Đối với các em học sinh nhất là khối tiểu học lần đầu tiên học trực tuyến sẽ gặp lúng túng, trở ngại.

07:48

Phóng viên Nhật Trường/VOV-ĐBSCL cho biết, tại Tiền Giang các trường đồng loạt khai giảng năm học mới với hình thức trực tuyến Vào lúc 7h30 phút sáng nay 5/9, ở 11/11 huyện, thành phố, thị xã ở tỉnh Tiền Giang theo hình thức trực tuyến với thông điệp “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”.

Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, lễ khai giảng năm học mới diễn ra không quá 60 phút; tại các điểm cầu chính chỉ bố trí tối đa là 05 người dự, có mang khẩu trang y tế đúng quy định. Nội dung, nghi thức lễ khai giảng được tổ chức cũng như các năm học trước. Đặc biệt tại lễ khai giảng năm học mới có chương trình tặng học bổng cho 590 học sinh nghèo vượt khó với mỗi suất là 1 triệu đồng.

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang chia sẻ “Khai giảng năm học mới nội dung cũng đầy đủ các tiết mục như các năm; trong đó chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai giảng. Thầy hiệu trưởng sẽ nói về nhiệm vụ năm học. Đặc biệt năm nay hướng dẫn cho các em về công tác phòng chống dịch tại nhà. Cuối cùng có chương trình phát học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi. Mong muốn qua lễ khai giảng, các em học sinh có không khí “tạm dừng đến trường chứ không dừng học”. 

Trong năm học này, tỉnh Tiền Giang có 187 trường mầm non, mẫu giáo với khoảng 52.000 trẻ đến trường; bậc tiểu học có 191 trường với khoảng 137.000 học sinh; bậc học THCS có khoảng 124 trường với khoảng 83.000 học sinh và bậc học THPT có 38 trường, với trên 46.000 học sinh. Ngoài ra, tỉnh Tiền Giang còn có 1 Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật cấp tỉnh và 1 trường chuyên biệt dạy trẻ khuyết tật. Đối với hệ giáo dục nghề nghiệp, tỉnh có 6 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện, 3 trường trung cấp nghề, 2 trường cao đẳng và 1 trường đại học.

Sau khi khai giảng, ngày 6/9, khối lớp 9 và lớp 12 sẽ bắt đầu dạy học trực tuyến; đối với các khối lớp còn lại và hệ Giáo dục thường xuyên sẽ bắt đầu dạy học trực tuyến từ ngày 13/9. Riêng với bậc giáo dục mầm non chỉ tổ chức dạy và học tập trung khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

07:44
 
07:43

PV Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc đang có mặt tại Lai Châu cho biết, trong buổi sáng nay trên địa bàn tỉnh Lai Châu có mưa trên diện rộng, gây khó khăn cho công tác tổ chức khai giảng của các nhà trường. Hiện học đang từ các bản làng đội mưa xuống núi về các nhà trường để dự Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022.

Tại Trường THCS Giang Ma, xã Hồ Thầu, nơi có 350 em học sinh là con em đồng bào Mông, Dao. Đây là ngôi trường vùng khó của huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Trước giờ khai giảng, học sinh từ khắp các sườn núi, ngả đường hồ hởi kéo về dự lễ khai giảng. Theo lịch chủ động của nhà trường đến 8h sáng nay sẽ tổ chức các phần lễ, nhưng hơn 7 giờ các em học sinh đã có mặt từ rất đông.

Em Ma Thị Linh, học sinh lớp 7A3 cho biết: Em rất vui khi được quay trở lại trường dự khai giảng năm học mới. Hôm nay bố mẹ đã gọi em dậy từ rất sớm để chuẩn bị xuống núi về trường. Em sẽ cùng các bạn cố gắng học tập thật tốt để hoàn thành chương trình năm học.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu cho biết, năm học 2021 - 2022, trên địa bàn có 344 trường, với hơn 150.000 học sinh. Thống kê đến cuối giờ chiều 4/9, toàn tỉnh còn thiếu 37 giáo viên và 227 học sinh mắc kẹt tại các địa phương khác do ảnh hưởng của dịch bệnh. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước diễn biến phức tạp, trong đó có các ca F0 tại tỉnh lân cận như Sơn La, Lào Cai, Điện Biện nên thời gian lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 được ngành giao cho các đơn vị trường chủ động và chỉ thực hiện phần lễ. Quá trình khai giảng các nhà trường cũng thực hiện nghiêm các quy định 5k trong công tác phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

07:41
 
07:39

Phóng viên Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc phản ánh: Trong khi nhiều địa phương khác trong cả nước không tổ chức được khai giảng năm học mới được do đại dịch Covid-19, tỉnh Yên Bái may mắn vẫn nằm trong “vùng xanh” của bản đồ dịch bệnh Covid-19, từ đó tiếng trống trường, Quốc ca vẫn được vang lên trên tất cả các trường học của tỉnh trong ngày khai giảng 5/9. Đây thực sự là Ngày hội của tất cả học sinh, thầy cô và phụ huynh.

Tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái, từ sáng sớm nay 5/9, cũng như hàng nghìn học sinh khác trên địa bàn tỉnh, 300 em đại diện cho hơn 1000 học sinh của Trường đã diện những bộ đồng phục, giầy dép mới nhất phấn khởi, nô nức tới trường dự Lễ khai giảng năm học mới 2021 -2022. Trên khuôn mặt mỗi em đều mang theo nhiều niềm vui và cùng hứa phấn đấu trong năm học mới.

 
 
07:33

Phóng viên Long Phi/VOV-miền Trung đang có mặt tại huyện vùng cao Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, nơi từng xảy ra những trận sạt lở núi kinh hoàng vào cuối năm ngoái cho biết, gần 1.000 học sinh ở vùng cao sáng nay cũng tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Phước Thành, huyện Phước Sơn, năm học mới 2021 – 2022, trường có 15 lớp với 427 học sinh đồng bào Giẻ Triêng. Bước vào năm học mới, nhiều ngôi trường, khu nội trú tại huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đang nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao. Vấn đề an toàn cho học sinh trong mùa mưa bão năm nay đang được thầy cô giáo và phụ huynh quan tâm nhất.

07:31
 
07:29

Phóng viên Trấn Long/VOV-Tây Bắc cho biết, Sơn La khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19.

Sáng nay 5/9, tỉnh Sơn La tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2021 – 2022 theo hình thức trực tuyến toàn tỉnh và truyền hình trực tiếp trên kênh STV, Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh Sơn La để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các nhà trường, điểm trường tổ chức Lễ Khai giảng tại trường gọn nhẹ với cờ, băng zôn, khẩu hiệu về Ngày Khai giảng; Ban Giám hiệu, đại diện các tổ chức đoàn thể và giáo viên, nhân viên nhà trường cùng theo dõi Lễ khai giảng qua ti vi.

8h sáng nay, Lễ Khai giảng sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh STV Sơn La, điểm cầu trung tâm tại Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La.

07:28
 
07:24

Theo phóng Viên Vũ Lợi/VOV Tây Bắc, sáng nay hơn 480 trường, 7.444 lớp và khoảng 203.555 học sinh của tỉnh Điện Biên đã bước vào Lễ Khai giảng năm học mới 2021-2022 trong điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi, một số địa phương vẫn có mưa nhỏ. So với năm học 2020 – 2021 toàn tỉnh Điện Biên giảm 4 trường nhưng tăng 88 lớp và tăng hơn 2.180 học sinh, sinh viên.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên lễ khai giảng năm nay tại hầu hết các trường, nhất là bậc học mầm non, tiểu học đều sẽ chỉ được diễn ra trong thời gian tương đối ngắn khoảng 1 giờ đồng hồ. Các nhà trường đã lược bỏ chương trình văn nghệ, diễn văn chào mừng năm học mới ngắn gọn, xúc tích.

Cô Lê Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết: Năm học này nhà trường có 31 lớp, hơn 1.290 học sinh. Để phù hợp với diễn biến của dịch bệnh Covid-19, không chỉ nhà trường mà nhiều trường tại thành phố đã tổ chức khai giảng online. Đại diện đại biểu, phụ huynh sẽ được tham gia tại phòng riêng với số lượng chọn lọc. Các em học sinh tiến hành tham dự khai giảng trong lớp học.

07:23
 
07:15

Phóng viên Long Phi/VOV-miền Trung cho biết, tại tỉnh Quảng Nam, sáng nay 5/9, hơn 350.000 học sinh của 806 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2021 – 2022. Các trường học ở những nơi không thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, học sinh sẽ đến trường để tham dự Lễ Khai giảng như mọi năm. Đối với những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng sẽ khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Tất cả các cơ sở giáo dục trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

07:12
 
07:03

Bà Trần Thị Thanh Thảo (Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương) chia sẻ: Cá nhân tôi rất là vui mừng, thực sự đây là một niềm vinh dự và tự hào đối với thầy và trò trường THCS Trưng Vương khi được UBND TP. Hà Nội chọn làm điểm tổ chức Lễ Khai giảng đặc biệt. Với bề dày hơn 100 năm và có truyền thống dạy hay, học giỏi, đặc biệt trường có những ứng dụng công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu của Thế giới, thời gian qua, trường rất vinh dự được hệ thống Cambridge International đưa vào làm thành viên của hệ thống cũng như trường chuẩn DSD của Đức.

06:40
Năm học 2021-2022 và những lễ khai giảng đặc biệt

VOV.VN - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tại nhiều địa phương, học sinh vẫn chưa thể tựu trường. Hiện, các nhà trường đã chuẩn bị cùng với phụ huynh để tổ chức dạy và học online. Vì thế, lễ khai giảng năm học 2021-2022 ở nhiều nơi sẽ rất đặc biệt.

06:35
 
06:26
 
06:22

Tại Hà Nội, sáng nay (5/9), Lễ Khai giảng được tổ chức tại Trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm) từ 7h30-8h30 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2 và kênh phát thanh sóng FM) để tất cả giáo viên, học sinh, phụ huynh Thủ đô cùng theo dõi. 

Hà Nội chủ trương tổ chức lễ khai giảng bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tổ chức trang trọng, ngắn gọn, phù hợp với lứa tuổi học sinh, tránh hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. 

Chương trình lễ khai giảng bao gồm đầy đủ các nghi thức quy định, lời phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục Hà Nội của lãnh đạo thành phố, phát biểu của đại diện học sinh dự lễ khai giảng, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021… 

06:22

Theo khung năm học của Bộ GD-ĐT, hôm nay (5/9), cả nước sẽ chính thức khai giảng năm học mới 2021-2022. Tuy nhiên, do diễn biến của dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành trên cả nước như Quảng Trị, Quảng Bình, TP.HCM, Cà Mau, Cần Thơ đã quyết định không tổ chức lễ khai giảng.

Một số địa phương như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Định, An Giang, Kiên Giang... sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến hoặc qua truyền hình. 

Một số địa phương tình hình dịch bệnh được đảm bảo an toàn, không có ca mắc mới, đủ điều kiện sẽ tổ chức khai giảng trực tiếp.

Trước đó, để chuẩn bị cho năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo Sở GD-ĐT sẵn sàng các phương án tổ chức dạy học, tăng cường các biện pháp chống dịch trong trường học, tổ chức khai giảng năm học mới linh hoạt theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương, bảo đảm an toàn, gọn nhẹ, thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Trong trường hợp chưa đảm bảo an toàn phòng dịch, có thể tổ chức lễ khai giảng chung theo hình thức trực tuyến hoặc trên truyền hình để các đối tượng học sinh thuộc khu vực đang phải giãn cách được hòa chung vào không khí khai giảng của địa phương và cả nước.

Đối với địa phương có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định lùi thời điểm bắt đầu năm học mới cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, dành thời gian trước mắt để tập trung chống dịch, động viên giáo viên vừa tham gia chống dịch theo phân công, vừa chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện để triển khai năm học mới khi điều kiện cho phép./.

Theo VOV.Vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV