tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lệnh cấm vận của Mỹ bị chỉ trích là nguyên nhân gây ra biểu tình ở Cuba

Chia sẻ: 

13/07/2021 - 07:09:00


Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel ngày 12/07 cho rằng các chính sách bao gồm lệnh cấm vận của Mỹ là nguyên nhân dẫn tới các cuộc biểu tình ở Cuba. 
 

Trong cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp ngày 12/07, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel cho biết, hầu hết người biểu tình trong ngày Chủ nhật vừa qua không hài lòng về tình trạng mất điện trong mùa hè, cũng như thiếu thực phẩm và một số hàng hóa thiết yếu khác, tất cả là do lệnh cấm vận của Mỹ. 

Chủ tịch Canel nhấn mạnh, các biện pháp trừng phạt tài chính của Mỹ đã khiến Cuba không thể mua hàng hóa từ nước ngoài, trong khi dịch bệnh Covid-19 khiến các nguồn lực của Cuba chạm giới hạn. Theo Chủ tịch Canel, đây là một phần chính sách của Mỹ nhằm gây bất ổn, tạo ra hỗn loạn và bẻ gãy tinh thần và ý chí của Cuba.

Chủ tịch Cuba nhấn mạnh, người dân Cuba có quyền biểu tình và nêu ý kiến, nếu các cuộc biểu tình diễn ra hòa bình. Ông cho biết, một số vụ đụng độ với cảnh sát ngày 11/07 là do một số phần tử phạm pháp đã cướp các thiết bị điện tử từ một số cửa hàng thanh toán bằng tiền đô la Mỹ, cũng như một nhóm người lật đổ một xe cảnh sát.   

 

Chủ tịch Canel chỉ trích Mỹ tìm cách bóp nghẹt kinh tế Cuba bằng cách siết chặt cấm vận dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump và điều này đã dẫn tới tình trạng thiếu năng lượng, do các nhà máy điện phải ngừng hoạt động vì thiếu kinh phí mua các thiết bị cần được thay thế. Tình trạng thiếu năng lượng đã gia tăng vào mùa hè khi nhu cầu sử dụng thường tăng cao. 

Ngoài ra, diễn biến dịch bệnh Covid-19 xấu đi cũng khiến nhu cầu sử dụng điện gia tăng khi Cuba phải mở cửa hàng chục trung tâm y tế và biến các trường học thành bệnh viện, nhằm điều trị cho các bệnh nhân trong bối cảnh hệ thống y tế đã chạm giới hạn. 

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez cùng ngày đã chỉ trích các phát ngôn của một số quan chức chính phủ Mỹ ủng hộ các cuộc biểu tình ở Cuba và nhấn mạnh, Nhà Trắng không có thẩm quyền đạo đức hoặc chính trị để nói về Cuba. 

Phản ứng trước phát ngôn của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan, Ngoại trưởng Rodriguez cáo buộc chính phủ Mỹ đã chi hàng trăm triệu USD nhằm xúi bẩy phá hoại ở Cuba, đồng thời thực hiện lệnh cấm vận mang tính diệt chủng và đây là nguyên nhân chính của tình trạng thiếu hụt kinh tế ở Cuba.  

Cùng ngày, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã bác bỏ những chính sách mang tính can thiệp vào tình hình tại Cuba, đồng thời kêu gọi chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế chống Cuba. 

Trong khi đó, chính phủ Nicaragua tố cáo và lên án âm mưu gây bất ổn và sự gây hấn liên tục đối với Chính phủ Cuba. Chính quyền của Tổng thống Daniel Ortega nêu bật tình đoàn kết với Cuba, đồng thời khẳng định sẽ cùng chiến đấu và tin tưởng rằng các dân tộc tiến bộ sẽ cùng tiến lên phía trước. 

Về phần mình, Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất (PSUV) cầm quyền tại Venezuela cũng ra tuyên bố bày tỏ ủng hộ đối với Chính phủ Cuba./.

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV