Trong báo cáo mới phát hành, Ngân hàng Standard Chartered cho biết, khi phỏng vấn 15.000 nhà đầu tư có giá trị tài sản ròng cao ở 14 thị trường thì mối quan tâm hàng đầu của họ trong thời gian qua xoay quanh các yếu tố lạm phát, sự không chắc chắn của kinh tế toàn cầu và nguy cơ suy thoái kinh tế.

"Do đó cách phân bổ đầu tư của giới đầu tư có xu hướng giảm tỉ trọng nắm giữ tiền mặt và tăng tỉ lệ đầu tư vào vàng để chống lạm phát. Một điều khá thú vị, tài sản số cũng được giới đầu tư nắm giữ khá nhiều vì niềm tin đây là khoản đầu tư tốt trong dài hạn" - Standard Chartered nhận định.

Theo Standard Chartered, giới đầu tư Việt Nam ngày càng có xu hướng đầu tư thông qua các tổ chức đầu tư chuyên nghiệp. 80% nhà đầu tư Việt được phỏng vấn cũng cho biết đang bỏ tiền vào tài sản số và xem đây là tài sản quan trọng trong danh mục đầu tư.

Tuy nhiên, vàng mới là kênh được nhiều nhà đầu tư Việt quan tâm nhất. Dù mua vàng với nhiều mục đích nhưng hơn một nửa nhà đầu tư trong cuộc khảo sát cho biết mua vàng để phòng ngừa lạm phát.