tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mâm cúng cô hồn tháng 7 năm 2024 đầy đủ, chi tiết

Chia sẻ: 

13/08/2024 - 15:49:00


Việc chuẩn bị mâm cúng cô hồn của người Việt thể hiện tấm lòng yêu thương, bố thí cho các cô hồn vất vưởng, chưa được siêu thoát.

Mâm cúng cô hồn tháng 7 năm 2024 đầy đủ, chi tiết

Lễ vật cần chuẩn bị cho mâm cúng cô hồn tháng 7 âm lịch

Đó là các lễ vật quen thuộc dễ dàng chuẩn bị bao gồm:

- Muối, gạo (1 đĩa).

- Cháo trắng nấu loãng (12 chén nhỏ), hoặc cơm vắt: 3 vắt.

- 12 cục đường thẻ.

- Giấy áo, giấy tiền vàng bạc.

- Bắp rang, khoai lang, ngô, sắn luộc...

- Mía (để nguyên vỏ và chặt từng khúc nhỏ khoảng 15 cm). 

- Bánh, kẹo, tiền mặt (tiền thật, các loại mệnh giá).

- Nước: 3 ly nhỏ, 3 cây nhang, 2 ngọn nến nhỏ.

Lễ cúng Rằm tháng 7 gồm những gì?

Mâm cúng Phật

Lễ cúng Phật, bạn có thể chuẩn bị mâm cơm chay đơn giản hoặc chỉ cần mâm ngũ quả. Khi thắp hương cúng, gia chủ nên khấn rõ kinh Vu Lan, hồi hướng công đức để những người đã khuất trong gia đình sớm được siêu sinh sang kiếp khác.

Mâm cúng gia tiên tại nhà

Bạn nên thực hiện lễ cúng Rằm tháng 7 gia tiên vào ban ngày. Mâm cơm cúng gia tiên vào tháng 7 là mâm cỗ mặn. Đối với mâm cơm mặn, gia chủ có thể lựa chọn các món quen thuộc như xôi, gà luộc, cơm, cá kho, canh…

Gia chủ nên chuẩn bị thêm 1 đĩa vàng mã và những vật dụng như quần áo, nón, khăn, giày dép… làm bằng giấy để đốt cho người thân đã khuất.

Mâm cúng cô hồn ngoài sân 

Việc chuẩn bị mâm cúng cô hồn của người Việt thể hiện tấm lòng yêu thương, bố thí cho các cô hồn vất vưởng, còn nhiều oan ức chưa siêu thoát được.

Với lễ cúng cô hồn, bạn có thể thực hiện bất cứ ngày nào từ mùng 1 đến ngày 15 âm lịch. Mâm cúng lễ cô hồn cần được đặt trên bàn ngoài sân ngay trước cửa chính của gia đình.

Lễ vật cúng gồm có: 15 lễ tiền vàng, 20 – 50 bộ quần áo giấy, đĩa ngũ quả, hoa ngũ sắc, tiền trinh, khoai lang, ngô, sắn luộc, bỏng khô, kẹo bánh, tiền (tiền thật, có nhiều mệnh giá khác nhau), bát cháo loãng (5 bát, 5 muỗng), bát muối gạo.

Khác với lễ cúng Phật và gia tiên thực hiện vào ban ngày, bạn nên cúng lễ cô hồn tháng 7 vào thời điểm chiều tối. Bởi lúc này, các vong hồn mới được thả ra, ánh sáng mặt trời rất mạnh nên chúng rất yếu.

Bạn cần chú ý, khi đặt vàng mã lên mâm cúng cần đặt theo đầy đủ 4 hướng: Đông – Tây – Nam – Bắc. Mỗi hướng đặt 3, 5 hoặc 7 nén hương.

Khi cúng, gia chủ có thể đọc văn cúng hoặc chỉ cần khấn theo tâm nguyện của mình là mong muốn các cô hồn được sớm thoát khỏi đau khổ. Sau khi kết thúc lễ cúng cô hồn tháng 7, bạn rải muối gạo ra khắp sân và đốt vàng mã cho cháy hết.

Đồ cúng phóng sinh Rằm tháng 7

Trong tháng 7, bên cạnh việc làm lễ cúng Rằm, nhiều người còn thực hiện việc phóng sinh với hi vọng tích thêm công đức. Thông thường, các gia đình thường phóng sinh các loài vật như chim, cá, cua, tôm, rùa…

Tuy nhiên, khi thực hiện việc phóng sinh vào ngày Rằm tháng 7, bạn cần chú ý một số điểm quan trọng sau đây:

- Phóng sinh là việc làm tích công đức, nuôi dưỡng tấm lòng nhân hậu, từ bi. Vì vậy, bạn có thể thực hiện việc phóng sinh quanh năm chứ không nhất thiết vào mỗi dịp Rằm tháng 7.

 

- Khi phóng sinh, bạn gặp con nào mua con đó, không nên đặt trước hay phân biệt nhiều hay ít. Phóng sinh chỉ cần sự thành tâm là chính. Vì vậy, bạn không nên chạy theo phong trào hay cổ xúy các hình thức mua động vật quý hiếm để phóng sinh.

- Nhiều người cho rằng phóng sinh là cần mua động vật đem lên ao, hồ, sông ở khu vực của chùa thì mới tích được công đức. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Chỉ cần bạn phóng sinh đúng chỗ, thời điểm đảm bảo động vật sống là được.

- Khi phóng sinh bạn tuyệt đối không được xả các bọc nilon xuống ao, hồ, sông để đảm bảo không gây hiện trạng ô nhiễm môi trường.

Theo Giáo dục & Thời đại
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV