Câu lạc bộ Manchester Cty đã giành được chiếc  cúp Champions League (Cúp C1) danh giá và hoàn tất mùa giải 2022/2023 vô cùng ấn tượng với  cú ăn ba lịch sử. (Ảnh cắt từ clip)

Trận đấu chung kết Champions League 2022/2023 giữu hai câu lạc bộc Manchester Cty của Anh và câu lạc bộ Inter Milan của Italia diễn ra chặt chẽ, căng thẳng và không kém phần kịch tích trong  suốt 90 phút, bàn thắng duy nhất của Rodri bên phía Man City ở phút 68 đã định đoạt trận đấu.

Diễn biến trận đấu, đúng tính chất một trận chung kết, hai đội đều nhập cuộc một cách thận trọng, Man City là đội được đánh giá cao hơn, nên không có gì khó hiểu khi họ là đội cầm bóng nhiều và chơi chủ động hơn trong những phút đầu của trận đấu và ngay ở phút thứ 4 họ có cơ hội ăn bàn khi Bernardo Silva đi bóng lắt léo trong vùng cấm rồi tung cú cứa lòng đưa bóng đi chệch khung thành của Inter.

Sau ít phút đầu chơi lấn lướt, Man City bất ngờ giảm nhịp độ và để Inter có cơ hội vùng lên. Đại diện Italia gây sức ép từ những tình huống dứt điểm của Marcelo Brozovic và Nicolo Barella. Phút 27, nhận đường chọc khe của Kevin De Bruyne, Haaland thoát xuống tung cú dứt điểm bằng chân trái sở trường. Tuy nhiên, thủ thành Andre Onana đã xuất sắc cứu thua cho Inter Milan.

Đến phút 36 của trận đấu Man City Man chịu tổn thất nặng nề khi Kevin De Bruyne, tiền vệ quan trọng nhất trong lối chơi dính chấn thương và phải rời sân, đây đã là trận chung kết Champions League thứ hai anh phải rời sân vì chấn thương. Những phút còn lại của trận đấu hai đội thi đấu chặt chẽ và hiệp một khép lại với tỷ số 0-0.

Bước vào hiệp 2 của trận đấu hai đội chơi chậm và khá thận trọng, một số sai lầm cá nhân đã xuất hiện bên phía Man City song các cầu thủ bên phía Inter không tận dụng thành công.

Phút 59, Lautaro Martinez có cơ hội tốt để mở tỷ số. Tuy nhiên, anh lại không thể đánh bại Ederson trong pha đối mặt. Phung phí cơ hội, để rồi Inter trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 68, sau một pha xuống biên, Bernardo Silva trả ngược để Rodri tung cú sút căng, khiến thủ thành Onana chỉ biết đứng chôn chân tỷ số là 1-0 nghiêng về Man City.

Nhận bàn thua buộc Inter phải vùng lên và ở phút 71, đại diện Italia suýt có bàn thắng gỡ hòa nếu không bị xà từ chối bàn thắng, sau cú đánh đầu của Di Marco. Ở tình huống dứt điểm bồi, hậu vệ trái của Inter lại đưa bóng đi trúng người Lukaku.

Những phút còn lại của trận đấu hai đội đều có cơ hội ghi bàn, bên phía Man City là tình huống đối mặt thủ môn của Foden hay đáng tiếc nhất là cú đánh đầu của tiền đạo Lukaku bên phía Inter ở khoảng cách khoảng 5m trước cầu môn, nhưng bóng lại đập vào chân thủ môn bên Man City ra ngoài ở phút 89.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu và caau lạc bộ Man City lần đầu tên trong lịch sử lên ngôi ở Champions League và thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đi vào lịch sử khi giành cả 3 danh hiệu lớn là Premier League, FA Cup và Champions League trong một mùa giải.