tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mất điện kéo dài, du lịch méo mặt

Chia sẻ: 

07/06/2023 - 15:39:00


Tình trạng mất điện luân phiên tại một số điểm du lịch giữa dịp hè ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Nhiều khách than phiền với nhiều chuyến đi du lịch như “hành xác”.

Trên một số diễn đàn du lịch, nhiều du khách phàn nàn về tình trạng mất điện khi đi du lịch, nhất là tại điểm du lịch Hạ Long (Quảng Ninh). Nhiều du khách gọi chuyến đi đến Hạ Long những ngày đầu tháng 6 khi khu vực này phải cắt điện luân phiên là những chuyến đi “hành xác” do mất điện đột ngột, kéo dài, phải ăn uống trong nắng nóng...

Vợ chồng gia đình anh Đoàn Duy (Thanh Xuân, Hà Nội) cùng một gia đình khác tới Hạ Long du lịch hè cuối tuần trước cho biết có thuê căn hộ dạng villa tại khu vực Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh) với giá gần 2 triệu đồng/2 đêm. “Sáng cuối tuần chúng tôi ngồi nghỉ trong villa mà trời nóng hầm hập. Liên lạc với bên cho thuê căn hộ nhưng được thông báo mất điện toàn thành phố nên không có phương án xử lý. Đơn vị cho thuê chỉ nói mong chị thông cảm chờ đợi”, anh Đoàn Duy chia sẻ.

“Đi du lịch để hưởng sự thoải mái nhưng mất điện giữa trời nóng thì thật khó chịu. Dù biết việc cắt điện luân phiên để tránh quá tải và ngay cả Hà Nội nhiều nơi cũng bị cắt điện luân phiên nhưng vẫn cảm thấy không thoải mái”, anh Đoàn Duy chia sẻ.

Trong khi đó, chị Ngọc Bích (Hoài Đức, Hà Nội) kể dịp cuối tuần qua đến Hạ Long, sau khi nhận phòng đi tắm biển về, thì khách sạn thông báo mất điện. Chị Bích và mọi người trong đoàn phải ra hành lang để hóng gió cho bớt ngột ngạt. Gần một tiếng sau mới có điện để đi thang máy lên phòng, ai cũng mướt mát mồ hôi, trẻ con mệt mỏi kêu than.

Buổi trưa, cả đoàn di chuyển đến nhà hàng nhưng nơi này cũng mất điện. Quán có chạy máy phát nhưng chỉ đủ để bật đèn và quạt trần. Hơn 30 thành viên trong đoàn vừa ăn vừa toát mồ hôi. "Đồ ăn rất ngon mắt nhưng thời tiết quá nóng nên không ai có tâm trạng thưởng thức, chỉ mong nhanh chóng lên ô tô cho mát. Chuyến du lịch như hành xác vì mất điện", chị Bích chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Ninh, đơn vị đã nhận được thông tin phản hồi từ du khách, các công ty du lịch, lữ hành về tình trạng mất điện liên tục và kéo dài ở Hạ Long và một số điểm du lịch nổi tiếng khác. Với tình hình hiện nay, tình trạng này dự kiến còn kéo dài và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch.

Chú thích ảnh
Mất điện kéo dài, các nhà hàng phải đầu tư máy phát điện, khiến đội chi phí hoạt động kinh doanh. Ảnh: Thanh Vân/TTXVN

Ông Lê Công Năng, CEO Wondertour chia sẻ: Gần đây, một số đoàn của đơn vị cũng gặp phải tình trạng đến khách sạn, điểm dịch vụ được thông báo mất điện. Việc này làm ảnh hưởng khá tiêu cực tới ngành du lịch. Các đơn vị cung cấp dịch vụ du lich tại chỗ như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi - giải trí..., sẽ phải chạy máy phát điện với chi phí vận hành cao hơn, bất tiện hơn so với lưới điện quốc gia. Nhà bếp cần điện để giữ nguyên liệu chế biến luôn tươi ngon, cần điện để vận hành các thiết bị hút mùi, vệ sinh, nấu nướng. Khách sạn cần điện để khách lưu trú sử dụng các tiện ích tối thiểu như bình nóng lạnh, điều hoà, tủ lạnh... Những trải nghiệm không tốt của khách hàng khi mất điện sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng chung của toàn chuyến du lịch. Nhiều thành phố không chỉ mất điện luân phiên, mất điện còn kéo theo tình trạng mất nước vào buổi sáng sớm do máy bơm nước không hoạt đông.

“Thường những dịch vụ bất khả kháng này đều quy định trong hợp đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo dịch vụ, các đơn vị lữ hành sẽ chú ý đến các khách sạn, đơn vị dịch vụ có trang bị máy phát điện để khắc phục những tình huống như trên”, ông Lê Công Năng chia sẻ.

Còn ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam cho biết: "Mất điện đang làm khó cho ngành du lịch bởi ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, thiệt hại về kinh tế lớn nhất là khối khách sạn, nhà nghỉ phải đầu tư thêm máy phát điện. Thường chi phí vận hành máy phát điện sẽ lớn hơn rất nhiều so với tiêu thụ điện từ mạng lưới".

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV