tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Máy tính cũ khan hàng, tăng giá

Chia sẻ: 

13/09/2021 - 11:00:00


Do nhu cầu học trực tuyến khi vào năm học mới, nhiều dòng máy tính mới đang trở nên khan hiếm, máy tính cũ đã trở thành lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh vì phù hợp với khả năng chi trả.

 


Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh vẫn học trực tuyến khiến nhu cầu mua máy tính tăng vọt
 
Đa dạng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh vẫn chưa thể tới trường mà học theo hình thức trực tuyến. Điều này khiến nhu cầu mua sắm máy tính tăng vọt. Số lượng máy tính xách tay với mức giá từ 8-15 triệu đồng /chiếc tại một số siêu thị, cửa hàng điện máy chỉ đáp ứng khoảng 40-60% nhu cầu thị trường và luôn trong tình trạng hết hàng. Nhiều phụ huynh quyết định lựa chọn máy tính đã qua sử dụng để cho con học trực tuyến vì phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Tuy nhiên, những ngày gần đây, đại diện một số cửa hàng cho biết, máy tính cũ cũng đã rơi vào tình trạng "khan" hàng. 

Anh Nguyễn Văn Sơn, cửa hàng Laptop Nam Phong trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) cho biết, khoảng 1 tuần trở lại đây, mỗi ngày cửa hàng bán ra từ 5-7 chiếc máy tính cũ, trước đó trung bình mỗi ngày chỉ bán được từ 1-2 chiếc. Các dòng máy bán chạy tập trung vào một số hãng như Dell, HP, Asus, Lenovo... với mức giá trung bình khoảng 5-8 triệu đồng/chiếc. 

Mỗi ngày, cửa hàng Laptop Hoàng Nga ở đường Điện Biên Phủ, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tiếp đón từ 10-15 khách có nhu cầu mua máy tính cũ và bán ra khoảng 5-8 chiếc, tăng cao hơn hẳn so với thời điểm đầu các năm học trước. Theo anh Hoàng Văn Chức, chủ cửa hàng, thị trường máy tính cũ cũng rất đa dạng với nhiều loại sản phẩm với mức giá dao động từ 5-15 triệu đồng/chiếc. Nhu cầu của khách hàng tăng cao, trong khi việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn do dịch bệnh nên từ cuối tháng 8 đến nay, nhiều lúc cửa hàng không còn máy tính cũ để bán. Với  máy tính cũ từ 8 triệu đồng trở lên thì mức giá duy trì ổn định, còn những dòng máy dưới 8 triệu đồng thì đang khan hàng, mức tăng trung bình hơn 1 triệu đồng/chiếc.
 

Do không mua được máy tính, nhiều gia đình phải cho con học trực tuyến qua điện thoại
 
Phù hợp với nhiều khách hàng 

Trong các hội nhóm rao vặt, chợ online trên mạng xã hội Facebook có nhiều phụ huynh tìm mua máy tính cũ cho con học trực tuyến. Đa số các phụ huynh không yêu cầu cao về cấu hình mà thường quan tâm đến mức giá, thương hiệu và phải có webcam, micro để học trực tuyến. 

Anh Nguyễn Xuân Hinh ở xã Phạm Kha (Thanh Miện) có 2 con đang học tiểu học và THCS. Cả hai cháu đều phải học trực tuyến qua điện thoại thông minh. Anh Hinh lo lắng nếu học trực tuyến còn tiếp tục kéo dài thì việc học bằng điện thoại có thể ảnh hưởng xấu đến mắt, lại khiến các con khó quan sát, mất tập trung vì màn hình nhỏ. Trong khi các dòng máy mới vừa khó mua, vừa nhiều tiền nên anh đã quyết định lựa chọn mua máy tính cũ. Anh Hinh đã dành thời gian tìm hiểu và tham khảo máy tính cũ ở một số cửa hàng để lựa chọn mua một chiếc dưới 10 triệu đồng. 

Giống như anh Hinh, chị Đoàn Thị Hạnh ở xã Liên Mạc (Thanh Hà) đã quyết định mua cho con đang học lớp 2 một chiếc laptop cũ của hãng Dell với giá 7,7 triệu đồng. "Năm ngoái, con tôi học trực tuyến bằng điện thoại, màn hình nhỏ nên con khó nhìn, khó đọc. Năm nay tôi quyết định mua máy tính cho con. Trước đó, tôi đã tham khảo tại một số siêu thị, cửa hàng điện máy thì thấy đa số chỉ còn máy hơn 20 triệu đồng/chiếc nên tôi quyết định mua máy cũ vì phù hợp với túi tiền", chị Hạnh chia sẻ.

Vì là máy tính đã qua sử dụng nên có những hạn chế nhất định, trung bình thời gian bảo hành cũng chỉ khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, những loại máy này phù hợp với túi tiền của khách hàng nên được nhiều người tìm mua. Khi lựa chọn mua máy tính cũ, khách hàng nên chọn nơi bán đáng tin cậy, uy tín, có thông tin rõ ràng và đầy đủ về sản phẩm. Nên đi mua với người có kinh nghiệm, am hiểu công nghệ thông tin để có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng máy. Trước khi mua, khách hàng cần kiểm tra hình dáng bên ngoài, thân máy, chất lượng bàn phím, webcam và một số chi tiết khác... để có thể lựa chọn được một chiếc máy phù hợp và dùng được lâu dài. 
Huyền Trang/Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 24/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV