Khi trọng tài Jerome Brisard thổi hồi còi kết thúc trận đấu trên sân Stade de la Meinau, trong khuôn khổ vòng 37 Ligue 1 đêm 27/5 (rạng sán 28/5, theo giờ Hà Nội), các cầu thủ chủ nhà Strasbourg và PSG đều ăn mừng với tỷ số hòa 1-1.

PSG đăng quang sớm

Strasbourg chính thức giành quyền trụ hạng, trong khi PSG bảo vệ thành công danh hiệu vô địch bóng đá Pháp sớm 1 vòng đấu.

Giữa bầu không khí cuồng nhiệt mà người hâm mộ hai bên tạo ra trên khán đài, Messi bắt tay đối thủ, trao những cái ôm cho các đồng đội Vitinha, Donnarumma và Juan Bernat, cũng như HLV Christophe Galtier.

Messi là vậy, luôn xuất hiện rất đúng thời điểm. Mặc dù trải qua mùa giải với nhiều vấn đề, Leo vẫn biết cách tỏa sáng để giúp PSG đăng quang.

Đội trưởng Argentina ghi bàn mở tỷ số với tình huống tiếp bóng từ đường chuyền của Kylian Mbappe rồi dứt điểm chân trái cận thành (tiền đạo kỳ cựu Kevin Gameiro gỡ hòa cho Strasbourg).

Không chỉ ghi bàn, Messi còn có màn trình diễn xuất sắc trong 90 phút. Anh có hai đường chuyền đẳng cấp đặt Mbappe vào tình huống đối mặt thủ môn Matz Sels của đội chủ nhà nhưng đều bỏ lỡ một cách khó tin (phút thứ 10, Kylian chủ động qua người bị thủ thành người Bỉ cản phá; phút 70, anh đá ra ngoài ở khoảng cách hơn 5 m).

Như vậy, sau hai mùa giải trên đất Pháp, Messi đều cùng PSG giành danh hiệu Ligue 1. Đây cũng là chiến thắng thứ 9 của đội bóng thủ đô Paris trong 11 mùa gần nhất.

Messi có trận đấu xuất sắc

Ngày Messi vượt Ronaldo

Làm thế nào để đánh giá mùa giải của Leo Messi? Ấn tượng chung mà anh để lại là một cầu thủ chưa phát huy hết tài năng của mình.

Những gì Messi vừa làm ở Stade de la Meinau phản ánh rõ điều đó, từ những pha chạm bóng cảm xúc, các đường chuyền tinh cùng với việc trực tiếp ghi bàn.

Số liệu thống kê một phần nào đó nói lên hình ảnh Messi. Đội trưởng Argentina vừa ghi bàn thắng thứ 21 trên mọi đấu trường cho PSG mùa này, trong đó có 16 pha lập côn tại Ligue 1.

Ngoài ra, "La Pulga" còn có 20 pha kiến ​​​​tạo (16 tại Ligue 1), một thành tích ngoạn mục mà không phải cầu thủ nào thi đấu ở giải vô địch Pháp cũng có thể đạt được.

Messi cũng chinh phục tranh sử mới với bàn thắng vào lưới Strasbourg. Theo đó, anh lập kỷ lục ghi 496 bàn thắng trong sự nghiệp ở 5 giải vô địch lớn nhất châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp).

Thành tích của Messi gồm 474 bàn cho Barca ở sân chơi La Liga, cùng với 22 bàn tại Ligue 1.

Kỷ lục cũ là 495 bàn thắng được Cristiano Ronaldo thiết lập tại các giải đấu Premier League, La Liga và Serie A.

Không gì ý nghĩa hơn với Messi khi thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp, trong ngày bản thân anh giúp PSG lần thứ 11 giành chức vô địch bóng đá Pháp.

Messi là kỷ lục gia bóng đá châu Âu

Messi thiết lập kỷ lục với 577 trận đấu. Trong khi đó, Ronaldo cần 626 trận để có được thành tích 495 bàn thắng.

Ngày vinh quang của PSG đưa Messi sánh ngang với bạn thân Dani Alves - người đang gặp rắc rối với pháp luật - cùng chia sẻ kỷ lục 43 chiếc cúp khác nhau.

Sự nghiệp của Messi không ngừng chinh phục các kỷ lục. Khi có cảm xúc tốt nhất, hầu như không giới hạn nào có thể ngăn cản anh.

Người hâm mộ Pháp giờ đây sẽ chỉ được xem điệu nhảy cuối cùng của Messi - chủ nhân 7 danh hiệu Quả bóng Vàng - vào thứ Bảy tới tại Parc des Princes, trong trận gặp Clermont.