Từ 19/8, một rãnh áp thấp mới hình thành, thời tiết miền Bắc có mưa trở lại và kéo dài đến khoảng 22/8, có nơi được dự báo mưa to đến rất to.

mua hn dinh hieu 3.jpeg

Thời tiết Hà Nội dự báo có đợt mưa lớn từ 19-22/8. Ảnh minh họa: Đình Hiếu

Khu vực Trung Bộ, tiếp tục duy trì nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong đó, ngày 17-18/8, khu vực từ Quảng Bình đến Ninh Thuận nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%. Riêng các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh nắng nóng dịu hơn do xuất hiện những cơn mưa rào và giông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong những tháng mùa mưa nên dù trời khá nắng vào ban ngày nhưng chiều tối vẫn khả năng có mưa giông dịu mát.

Dưới đây là tình hình khí tượng trên cả nước từ 17-23/8

Khu vực Bắc Bộ

Ngày 17/8: có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, cục bộ có nơi có nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác.

Từ 18-23/8: có mưa rào và giông rải rác, riêng giai đoạn từ 19-22/8 có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm. 

Cơ quan khí tượng lưu ý, thời kỳ này, trên các sông suối nhỏ thượng lưu khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ từ ngày 19-22/8, biên độ lũ trên các sông từ 1-3m.

Khu vực Trung Bộ

Ngày 17/8: khu vực Bắc Trung Bộ ngày nắng, cục bộ có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. 

Từ 18-23/8: ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ 17-23/8: ngày nắng, cục bộ có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Riêng chiều tối và tối 20-21/8 có mưa rào và giông rải rác.

Khu vực Hà Nội

Từ 17-23/8: có mưa rào và giông rải rác, riêng giai đoạn từ 19-22/8 có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo các khu vực trên cả nước, trong mưa giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, nhận định thời tiết trên biển, cơ quan khí tượng cho biết, thời kỳ này, trên các vùng biển độ cao sóng phổ biến nhỏ dưới 2m, riêng khu vực ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Bình Định – Ninh Thuận, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông độ cao sóng dao động từ 1,5-2,5m, biển động nhẹ. Đặc biệt, ít có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới.