tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mô hình thư viện mở, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh

Chia sẻ: 

02/12/2021 - 17:26:00


Trước bất cập của thư viện truyền thống, ảnh hưởng đến việc tiếp cận sách của học sinh, từ năm năm 2018, Trường THCS Lê Thanh Nghị, Gia Lộc mạnh dạn xây dựng mô hình thư viện mở bằng việc đưa sách đến các lớp học, góp phần nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.          

Từ thực tế hoạt động của thư viện truyền thống bộc lộ một số bất cập, nhất là không gian hẹp, nên mỗi lần phục vụ số lượng học sinh hạn chế, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid - 19 như hiện nay. Cùng với đó, thư viện ở khu vực cố định, khi muốn tiếp cận với sách, phải di chuyển xa, khiến cho không ít học sinh ngại xuống thư viện. Từ năm 2018, trường THCS Lê Thanh Nghị, huyện Gia Lộc thực hiện mô hình thư viện mở, đưa sách đến các lớp học để học sinh được chủ động tiếp cận sách.

Thư viện của Trường THCS Lê Thanh Nghị hiện có khoảng 6.000 nghìn cuốn sách. Với việc tổ chức thư viện theo mô hình mở, nhà trường xây dựng 2 tủ sách nhỏ ở cuối mỗi lớp học để đựng sách. Mỗi tháng cán bộ thư viện luôn chuyển từ 40 đến 50 cuốn sách với nhiều thể loại khác nhau xuống mỗi lớp. Khi tủ sách được bố trí tại các lớp, tạo điều kiện cho học sinh chủ động hơn khi tiếp cận, nâng cao văn hóa đọc.
Mỗi năm học, thư viện Trường  THCS Lê Thanh Nghị được bổ sung hàng trăm cuốn sách các loại từ việc trích kinh phí mua sách mới và tiếp nhậ sách do học sinh tặng, góp phần làm đa dạng, phong phú các loại sách của thư viện. Đó là tiền đề quan trọng để ngày càng thu hút học sinh đọc sách, nâng cao văn hóa đọc. 

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha