tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mở rộng khung giờ khám, bệnh viện giảm tải, bệnh nhân 'nhàn'

Chia sẻ: 

01/08/2024 - 10:25:00


Bắt đầu từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ triển khai khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính tới 21 giờ hàng ngày. Việc mở rộng khung giờ khám giúp người bệnh được thuận lợi hơn, giảm quá tải.
Chú thích ảnh
Người dân có nhiều lựa chọn về thời gian đi khám.

Người dân được chọn giờ đi khám 

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, góp phần giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, bắt đầu từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ triển khai khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính tại nhà K1 - Khoa khám bệnh theo yêu cầu".

Với khung thời gian khám bệnh rộng, từ 6 giờ - 21 giờ (từ thứ 2 đến thứ 6) và từ 6 giờ 30 - 16 giờ 30 (thứ 7 và chủ nhật), người dân sẽ có nhiều lựa chọn và thuận tiệp sắp xếp thời gian, công việc để đi khám bệnh hoặc đưa người thân đi khám.

Mỗi ngày, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận từ 8.000 - 10.000 người bệnh tới khám. Thường người bệnh có thói quen đi khám bệnh từ sáng sớm vào các ngày đầu tuần, “khám sớm, có kết quả sớm, xong sớm”. Việc khám buổi sáng, đầu tuần cũng là để thuận tiện cho việc phải nhịn ăn nếu cần phải làm một số thủ thuật. Chính bởi quan niệm này nên vào buổi sáng và những ngày đầu tuần, các phòng khám, bệnh viện đều phải hoạt động với công suất cao, nhiều khi quá tải cục bộ. 

Vì vậy, Bệnh viện Bạch Mai luôn trong tình trạng quá tải, nhất là buổi sáng đầu tuần thường đông nghẹt, chật cứng người đến khám chữa bệnh.

"Với việc mở rộng thêm khung giờ khám từ 17 đến 21 giờ (từ thứ 2 đến thứ 6), người dân có thể dễ dàng sắp xếp công việc để thuận tiện đến Bệnh viện, tránh phải xếp hàng đông đúc, chờ đợi đến lượt khám. Việc chuyển qua khám vào buổi chiều, ngoài giờ, không chỉ giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian, hoàn thiện các công việc cần thiết mà còn có cơ hội đặt lịch khám dễ dàng hơn cũng như nhiều lựa chọn trong khung giờ khám và chọn bác sĩ khám theo nhu cầu của cá nhân", PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

Người bệnh có thể liên hệ trước với tổng đài của bệnh viện để đặt trước lịch khám, và tìm hiểu thông tin, tham khảo lịch khám của bác sĩ.

Chú thích ảnh
Đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh giống như trong giờ hành chính.

Đảm bảo chất lượng khám như trong giờ hành chính

Về việc nhiều người dân lo lắng chất lượng khám ngoài giờ, theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, bệnh viện vẫn đảm bảo vẫn đầy đủ các chuyên khoa và các xét nghiệm, chiếu chụp cận lâm sàng như trong giờ hành chính, mà chi phí không thay đổi.

Cụ thể, bệnh viện bố trí đầy đủ các phòng khám và chuyên khoa như trong giờ hành chính gồm: Nội tiết, Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Thần kinh, Hô hấp, Thận tiết niệu, Tim mạch, Truyền nhiễm, Huyết học, Hồi sức tích cực, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt….Tất cả các Phòng khám được bố trí trong cùng tòa nhà K1, rất thuận tiện để người dân di chuyển.

Các phòng chiếu chụp, siêu âm, nội soi, xét nghiệm… được bố trí tập trung tại tầng 2 và tầng 3 của nhà K1, rất thuận tiện cho người bệnh. Theo các bác sĩ, với các bệnh nhân có xét nghiệm máu, chiếu chụp, siêu âm… thì chỉ sau 2h sẽ có đầy đủ kết quả. Còn với trường hợp chỉ siêu âm, chụp x.quang thông thường thì chỉ sau 1h đã có đầy đủ kết quả để bác sĩ kết luận và kê đơn thuốc.

Theo đó, kế hoạch mở rộng giờ khám chữa bệnh đã được Bệnh viện chuẩn bị kỹ lưỡng và nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ y tế Bệnh viện.

Đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giải quyết tình trạng quá tải hiện nay. 

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, Bệnh viện đã tiến hành các thủ tục đấu thầu mua sắm các máy móc thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác chuyên môn. Từ đầu năm 2024 đến nay, Bệnh viện đã khai trương và đưa vào sử dụng hàng loạt hệ thống thiết bị y tế hiện đại bao gồm 4 máy chụp cộng hưởng từ, 3 máy chụp Cắt lớp vi tính đa dãy, 19 Hệ thống nội soi tiêu hóa, 7 hệ thống phẫu thuật nội soi... Toàn bộ số thiết bị này được mua sắm trong thời gian cuối năm 2023, sau khi có một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành y tế của Chính phủ và Bộ y tế như Nghị quyết 30, Thông tư 14 và Nghị định 07.

Với việc thêm 4 máy chụp cộng hưởng từ, đây là lần đầu tiên, Bệnh viện Bạch Mai có 7 máy chụp cộng hưởng từ cùng lúc hoạt động, bệnh nhân có chỉ định chụp MRI về cơ bản được chụp trong ngày mà không phải đợi chờ.

Về công tác chuẩn bị, cơ sở vật chất và con người vẫn là yếu tố then chốt, bên cạnh đó là sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, ứng dụng chuyển đổi số nhằm giảm các thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi, tạo thuận lợi cho người dân.

Là đơn vị tiên phong về việc mở rộng khung giờ khám, chữa bệnh, PGS.TS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định: "Bệnh viện quyết tâm triển khai chuyển đổi số toàn diện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế. Bệnh viện đã triển khai thành công phần mềm khám chữa bệnh mã nguồn mở HIS Pro, là một trong số ít Bệnh viện thuộc top đầu cả nước về liên thông dữ liệu Bảo hiểm y tế theo quyết định 130/QĐ BYT và 4750/QĐ BYT của Bộ y tế. Hiện tại Bệnh viện đã và đang áp dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và đang trong lộ trình từng bước hoàn thiện bệnh án điện tử”.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV