tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mới tập lái xe, tài xế dán “lời thật lòng”, ai đọc cũng hoảng

Chia sẻ: 

05/08/2022 - 07:13:00


Nhiều cư dân mạng không khỏi bật cười trước sự thật thà, có sao nói vậy của tài xế mới tập lái xe.

Đối với những người mới tập lái xe, đa số tâm lý chưa ổn định, ít kinh nghiệm xử lý tình huống nên đa phần cảm thấy lúng túng, vụng về, thiếu tự tin khi lái xe ra đường, nhất là tại các thành phố có giao thông phức tạp. Do đó, một số lái mới đã tự trang bị "bùa hộ mệnh" là tờ giấy dán lên xe với nội dung như "Lái mới, xin thông cảm" hoặc "Xe nữ mới lái, xin lỗi đã làm phiền",… để cảnh báo, đồng thời mong nhận được sự thông cảm, nhường nhịn của những người đi đường.

Mới đây, một tài xế đã dán một thông báo đầy tính "nguy hiểm" ở kính sau khiến ai đọc xong cũng phải "rén ngang". Theo đó, một người đi đường đã chụp được tấm biển thông báo có nội dung như sau "Lái mới - Xe cỏ. Dừng đèn đỏ chết máy 8 lần. Xin thông cảm. Chúc mọi người tốt lành".

 

Moi tap lai xe, tai xe dan “loi that long”, ai doc cung hoang
 

Chỉ vài dòng chữ đơn giản nhưng lại mô tả vô cùng chân thực của tài xế và tình trạng chiếc xe. "Tay lái mới" vốn đã khiến nhiều người người run sợ, đã vậy còn sử dụng loại xe cỏ, tức xe đã cũ, đã qua sử dụng. Đặc biệt, tài xế còn chia sẻ "thật lòng" rằng chiếc ô tô dừng đèn đỏ chết máy đến 8 lần thì chắc chắn rằng từ người đi bộ đến các phương tiện khác đều "xin nhường đường".

Hình ảnh sau khi được chia sẻ đã thu hút vô số sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa số đều không khỏi bật cười trước sự thật thà, có sao nói vậy của tài xế. Bên cạnh đó, không ít ý kiến dành lời khen gợi về ý thức tham gia giao thông của chủ xe này.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Đây không chỉ là nhường đường mà mọi người bật chế độ tránh xa luôn rồi. Chiếc xe này chắc chắn là xe ưu tiên luôn";

"Ghi thêm hay nhầm chân ga và chân phanh mong mọi người thông cảm thì chắc chắn một mình một làn rồi, chắc xe buýt cũng không dám lại gần";

"Chắc phải dán một biển như vậy cho vợ mình quá, chứ bà ấy lái xe như hung thần, nhìn cái xe của vợ mà xót ngang".

Có thể nói, lái xe là quá trình lâu dài, thường xuyên. Trước khi ''cứng tay lái", ai cũng phải trải qua những ngày tháng mới mẻ, bỡ ngỡ. Dấu hiệu giúp nhận biết được ''lái mới" là điều cần thiết giúp mọi người tạo điều kiện, cùng tích luỹ kinh nghiệm và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh.

Theo Đời sống Pháp luật
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV