tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mùa phim Tết năm 2022: Mở rộng trên nhiều nền tảng

Chia sẻ: 

09/01/2022 - 07:09:00


Mùa phim Tết năm 2022 khá trầm lắng tại các hệ thống rạp chiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Song, các đơn vị, nhà sản xuất đang mở rộng tiếp cận khán giả qua truyền hình và nền tảng số. Phim chiếu dịp Tết này khai thác đa dạng chất liệu, mang hơi thở thời đại, truyền những thông điệp ấm áp chào đón năm mới.
Một cảnh trong phim “Sắc phong” của đạo diễn Trung Trần quy tụ các danh hài quen thuộc hứa hẹn nhiều thú vị cho khán giả.

Nở rộ trên truyền hình và nền tảng số

Dự báo được những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên nhiều đơn vị đã tập trung sản xuất phim Tết phục vụ khán giả tại nhà. Công ty cổ phần Nghe nhìn Thăng Long tiếp tục dòng hài dân gian với tác phẩm “Sắc phong” dài 200 phút của đạo diễn Trung Trần. Phim kể về những xáo trộn của một ngôi làng khi nghe nói sắp được cấp sắc phong, trong đó khai thác, phóng tác nhiều chuyện cười trong kho tàng dân gian Việt Nam.

Quy tụ nhiều diễn viên nổi danh: Nghệ sĩ nhân dân Quốc Anh, Nghệ sĩ nhân dân Tiến Đạt, Nghệ sĩ ưu tú Phú Đôn, Thanh Tú, Anh Tuấn, Tú Oanh…, phim vừa mang tiếng cười thâm thúy, đậm chất phê phán, đồng thời thể hiện ước vọng của người dân về cuộc sống yên bình, ấm no, công bằng. “Sắc phong” được nhiều kênh truyền hình mua bản quyền phát sóng và dự kiến phát hành trên kênh YouTube vào gần Tết Nguyên đán.

Đạo diễn Trần Bình Trọng cùng Hãng phim Bình Minh đã nhanh chóng ra mắt phim “Đại gia chân đất 12" trên kênh YouTube và đang nhận được phản hồi tích cực của khán giả, khi tiếp tục để ông Tích (Nghệ sĩ nhân dân Trung Hiếu đóng), ông Sự (Nghệ sĩ ưu tú Tiến Quang đóng) dẫn dắt khán giả vào những câu chuyện thời sự nổi bật trong năm… Đạo diễn Trần Bình Trọng cũng đang gấp rút hoàn thiện phim “Làng ế vợ 8” để sớm đưa đến khán giả. Nghệ sĩ ưu tú Tiến Quang và nghệ sĩ Chiến Thắng vẫn tiếp tục góp mặt trong phim hài “Tết ơi là Tết 5” được nhiều khán giả tìm xem trên kênh YouTube…

Phim truyền hình dịp Tết cũng bắt đầu nở rộ trên các kênh sóng. Hứa hẹn đặc sắc có các tác phẩm của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam), như: “Anh có phải đàn ông không” (đạo diễn Trịnh Lê Phong), “Về chung một nhà” (đạo diễn Vũ Trường Khoa, Hoàng Tích Thiện)... Ngoài ra, còn có nhiều dự án phim truyền hình ở phía Nam đang sản xuất để sớm ra mắt, là: “Tình thắm duyên xuân” (đạo diễn Phương Điền), “Vũ điệu đón xuân” (đạo diễn Xuân Phước), “Thấy mai là thấy Tết” (đạo diễn Văn Công Viễn)…

Phim truyện điện ảnh chiếu rạp tuy không nhiều bằng các năm, nhưng vẫn có một số tác phẩm đáng chú ý, như “1990” của đạo diễn Nhất Trung về phụ nữ tuổi 30 và “Chìa khóa trăm tỷ” của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Các phim này đều dự định ra mắt từ giữa năm 2021, nhưng dời lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sẽ khởi chiếu vào ngày 1-2-2022, tức mùng Một Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đoàn làm phim “Vũ điệu đón xuân” khẩn trương hoàn thành các cảnh quay để phục vụ khán giả truyền hình dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nỗ lực đem niềm vui cho khán giả

Để đem đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh hấp dẫn trong dịp Tết sắp tới, các đơn vị, nhà sản xuất phim đã nỗ lực và quyết tâm lớn. Hầu hết các đoàn làm phim phải lên kế hoạch từ rất sớm, xây dựng kịch bản, chọn bối cảnh, mời diễn viên và khi thời điểm thuận lợi, an toàn thì bấm máy.

Đạo diễn Trung Trần chia sẻ, mùa phim Tết này chỉ làm một bộ “Sắc phong”, song ê kíp muốn phim đầy đặn, với nhiều mảng miếng, câu chuyện để thỏa mãn nhiều đối tượng khán giả, từ người lớn tuổi, trung niên đến các bạn trẻ. Trong thời gian quay phim, đoàn yêu cầu toàn bộ diễn viên và đội ngũ tham gia thực hiện xét nghiệm Covid-19, tiêm đầy đủ vắc xin, bảo đảm thực hiện theo nguyên tắc "5K” của Bộ Y tế và tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch tại địa phương nơi có bối cảnh quay.

“Làm phim trong thời điểm này không thể có lãi. Bên cạnh sự cạnh tranh của các video, phim hài tràn lan trên mạng xã hội, thì việc làm phim cũng đối mặt với nhiều trở ngại, khó khăn do dịch bệnh. Song, ê kíp vẫn cố gắng thực hiện để thỏa mãn nhu cầu khán giả muốn được trở về với những giá trị truyền thống trong dịp Tết”, đạo diễn Trung Trần bày tỏ.

Ở khu vực phía Nam, đạo diễn Phương Điền cho biết, phim “Tình thắm duyên xuân” có nhiều bối cảnh về làng nghề truyền thống và nghề trồng hoa Tết, nên đoàn làm phim phải tính toán kỹ để ghi hình vào đúng vụ và bảo đảm an toàn. Toàn bộ ê kíp làm phim phải đăng ký lưu trú tại địa phương đến khi ghi hình xong, không di chuyển nhiều và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim Tết hàng chục năm qua, Nghệ sĩ nhân dân Quốc Anh cho hay, dù bận công tác quản lý, song ông vẫn dành thời gian để tham gia phim Tết, nhất là phim có đề tài dân gian, truyền thống để góp phần mang đến phong vị Tết xưa cho khán giả hôm nay. Theo Nghệ sĩ nhân dân Quốc Anh, đi làm phim trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp rất căng thẳng và khó khăn. Suốt quá trình quay, mọi người phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan, luôn lấy tiêu chí an toàn đặt lên hàng đầu.

Đón đợi thưởng thức các bộ phim mới trong dịp Tết, chị Nguyễn Minh Phương (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) bày tỏ: “Dịp Tết năm nay, mọi người chắc khó đến xem phim tại rạp để bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh. Nhưng may là, ở nhà, mọi người vẫn được thưởng thức những bộ phim hay, gặp gỡ các nghệ sĩ danh tiếng quen thuộc trong các mùa phim Tết”.

Có thể nhận thấy, các phim Tết năm nay đều về đề tài làng quê, gia đình, mang thông điệp nhân văn, hướng đến những giá trị tốt đẹp để truyền lạc quan cho khán giả bước tới trong năm mới.

Theo Hà Nội Mới
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV