tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mỹ dỡ lệnh cấm gửi vũ khí cho đơn vị quân sự gây tranh cãi của Ukraine

Chia sẻ: 

12/06/2024 - 17:44:00


Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm cung cấp vũ khí và huấn luyện cho Lữ đoàn Azov, một đơn vị quân sự Ukraine từng gây tranh cãi nhưng đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ thành phố cảng chiến lược Mariupol. 

Chú thích ảnh
Quân nhân thuộc Lữ đoàn Azov của Ukraine. Ảnh: Azov Brigade/X

Trước đây, Mỹ đã ra một lệnh cấm lữ đoàn trên sử dụng vũ khí của Mỹ trong 10 năm. Theo lệnh cấm, Azov không được tham gia các cuộc tập trận quân sự của phương Tây hoặc tiếp cận vũ khí do Mỹ mua.

Các thành viên của Lữ đoàn Azov hiện được đưa vào Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine với tư cách là Lữ đoàn Lực lượng Đặc biệt số 12, bác bỏ các cáo buộc về chủ nghĩa cực đoan và mọi mối quan hệ với các phong trào cực hữu.

Theo hãng tin AP, trong một thông báo ngày 11/6, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết luật pháp nước này cấm cung cấp thiết bị và huấn luyện cho các đơn vị quân đội nước ngoài hoặc cá nhân bị nghi ngờ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng. Tuy nhiên, đối với Lữ đoàn Azov, họ không tìm thấy bằng chứng về những vi phạm như vậy nên đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm.

“Đây là một trang mới trong lịch sử đơn vị của chúng tôi. Azov ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, chuyên nghiệp hơn và thậm chí nguy hiểm hơn đối với quân địch. Việc nhận được vũ khí và sự huấn luyện từ Mỹ sẽ không chỉ tăng cường khả năng chiến đấu của Azov mà quan trọng nhất là góp phần bảo toàn tính mạng và sức khỏe của binh lính”, Lữ đoàn Azov viết trong một tuyên bố trên Instagram.

Theo Al Jazeera, quyết định dỡ bỏ lệnh cấm có thể sẽ nâng cao năng lực chiến đấu của lữ đoàn vào thời điểm Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược và nhân sự dai dẳng.

Lữ đoàn Azov là một trong những đơn vị chiến đấu hiệu quả và được yêu thích ở Ukraine. Tuy nhiên, lực lượng này có nguồn gốc cực hữu và theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, bị chỉ trích vì một số chiến thuật sử dụng. 

Nhiều năm trước khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào năm 2022, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã bày tỏ quan ngại về Azov, cho rằng có những cáo buộc đáng tin cậy về hành vi lạm dụng nghiêm trọng đối với các thành viên của lữ đoàn.

Về phần mình, Nga Moscow cáo buộc lữ đoàn Azov vi phạm tội ác tàn bạo, song lại đưa ra rất ít bằng chứng về các cáo buộc. Năm 2022, tòa án tối cao của Nga chính thức liệt Lữ đoàn Azov vào danh sáchkhủng bố.

Phản ứng trước động thái trên của Mỹ, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Mosvakhông tán thành quyết định của Washington.

Bảo Hà/Báo Tin tức 
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV