tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mỹ mở mặt trận mùa đông chống Covid-19

Chia sẻ: 

03/12/2021 - 15:10:00


Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Năm (ngày 2/12) đã công bố khởi động một chiến dịch mùa đông chống lại Covid-19.

 

Nắm quyền lãnh đạo nước Mỹ sau 5 năm đầy những tín hiệu không chắc chắn dưới thời ông Donald Trump, ông Biden là người có phong thái lãnh đạo ổn định. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 kéo dài và sự xuất hiện của nhiều biến chủng đã khiến quá trình lãnh đạo của ông Biden gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ tín nhiệm của ông liên tục sụt giảm.

Trấn an người dân Mỹ

Hướng tới sự đoàn kết của đất nước, đặc biệt là các đối thủ của mình, ông Biden đã công bố một kế hoạch mới để đánh bại dịch Covid-19 trong những tháng tới, khi biến thể Omicron mới nhất có thể lan rộng ra toàn thế giới.

Cho đến nay, 8 trường hợp mắc chủng mới Omicron đã được xác nhận ở Mỹ, trong đó có 5 trường hợp ở New York. Thống đốc bang New York Kathy Hochul đã công bố tin này vào tối thứ Năm. Trong số các ca này, một trường hợp liên quan đến một người đàn ông Minnesota không có tiền sử du lịch quốc tế và gần đây chỉ có một chuyến đi đến thành phố New York báo hiệu rằng sự xuất hiện của Omicron tại nước Mỹ đang khá phức tạp.

"Kế hoạch này tôi nghĩ sẽ đoàn kết chúng ta", ông Biden phát biểu từ trụ sở của Viện Y tế Quốc gia ở ngoại ô Washington. "Tôi biết dịch Covid-19 đã khiến sự chia rẽ gia tăng lên rất nhiều. Ở đất nước này, nó trở thành một vấn đề chính trị ... Một vấn đề với nhiều thảo luận buồn, đáng buồn. Điều đó không nên, nhưng nó đã xảy ra", nhà lãnh đạo Mỹ chia sẻ.

Mỹ mở mặt trận mùa đông chống Covid-19 - Ảnh 1.

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào khiến tỷ lệ tín nhiệm của ông Biden ở mức thấp. Ảnh: AFP.

Kế hoạch nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra bao gồm nhiều yêu cầu đối với du khách từ nước ngoài đến Mỹ. Theo đó, tất cả khách du lịch quốc tế đến Mỹ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 một ngày trước khi bay. Quy định này sẽ áp dụng cho tất cả khách du lịch, cả công dân Mỹ và người nước ngoài, bất kể đã tiêm chủng hay chưa, một quan chức Mỹ cho biết.

Đối với du khách trong nước, ông Biden thông báo rằng ông sẽ siết chặt quy định đeo khẩu trang trên máy bay, tàu hỏa và các phương tiện giao thông công cộng khác đến giữa tháng Ba năm tới.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cũng thông tin với các phóng viên rằng việc xét nghiệm và các yêu cầu về vaccine cũng có thể sẽ được bổ sung đối với hành khách di chuyển trên các chuyến bay nội địa. "Không có gì nằm ngoài bàn thảo luận", bà Jen Psaki cho hay.

Việc đưa ra các biện pháp này một phần nhằm trấn an người Mỹ rằng ông Biden đang làm mọi thứ có thể để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Đại dịch này đã làm chệch hướng quá trình phục hồi kinh tế ấn tượng của Mỹ cũng như đe dọa kỳ nghỉ đông với những hoạt động mua sắm lớn của người Mỹ.

Ông Biden và các phụ tá đã nhiều lần nhấn mạnh trong những ngày gần đây rằng sẽ không có chuyện tái áp đặt phong tỏa quy mô lớn. Tuy nhiên, Nhà Trắng cũng phải đối mặt với thách thức là nhiều người Mỹ không tiếp thu những lời kêu gọi hành động chung của ông Biden.

Bất chấp những nỗ lực ngày càng sáng tạo để khuyến khích mọi người đi tiêm phòng, khoảng 40% dân số nước Mỹ vẫn chưa được tiêm chủng đầy đủ. Khoảng 110 triệu người đủ điều kiện để tiêm nhắc lại cũng vẫn chưa thực hiện tiêm chủng.

Chiến dịch thúc đẩy tiêm chủng toàn quốc

Các quan chức Mỹ cho biết một chiến dịch thông tin mạnh mẽ về vaccine và tiêm nhắc lại sẽ được khởi động. Đồng thời, một kế hoạch quy mô toàn quốc nhắm mục tiêu đến những người nhận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Medicare cũng sẽ được tiến hành. Chính phủ Mỹ sẽ hợp tác với AARP, một nhóm vận động hành lang lớn đại diện cho quyền lợi của những người từ 50 tuổi trở lên, để thực hiện kế hoạch mới này.

Đối với các độ tuổi khác, chính quyền Biden sẽ cố gắng đảm bảo rằng các trường học không trở lại tình trạng đóng cửa hàng loạt.

"Chúng tôi đang tăng cường nỗ lực tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên", ông Biden nói. "Đối với các cha mẹ lo lắng về biến thể Omicron hoặc biến thể Delta, hãy đưa con bạn đi tiêm chủng tại một trong 35.000 địa điểm trong cả nước."

Trong một động thái củng cố các chính sách hiện hành khác, Nhà Trắng sẽ khuyến khích việc sử dụng các bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà bằng cách thông báo rằng bảo hiểm y tế phải chi trả 100% chi phí cho việc sử dụng thiết bị này.

Đối với những người không có bảo hiểm y tế, chính phủ sẽ tăng cường cung cấp các bộ dụng cụ xét nghiệm miễn phí.

Các bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 hiện được bán với giá khoảng 25 đô la Mỹ, trong khi đó, chúng đang được cung cấp miễn phí hoặc được trợ giá ở châu Âu.

Bên cạnh đó, Nhà Trắng nhấn mạnh rằng những hạn chế của chính quyền nước này đối với du khách từ 8 quốc gia Nam Phi do lo ngại về biến chủng Omicron không phải là một "sự trừng phạt" mà là một biện pháp an toàn.

"Tất nhiên, chúng tôi có liên lạc chặt chẽ ở cấp độ ngoại giao với các nhà lãnh đạo quốc gia này về các bước đi mà chúng tôi đang thực hiện", bà Psaki nói, đề cập đến lệnh hạn chế đi lại được áp dụng vào tuần trước đối với những người đến Mỹ từ Botswana, Zimbabwe, Namibia, Lesotho, Swaziland, Mozambique, Malawi và Nam Phi.

Bà nói thêm: "Đó không phải là một hình phạt. Đây là các bước đi được các quan chức y tế công cộng và chuyên gia y tế của chúng tôi khuyến nghị nhằm trì hoãn sự lây lan của biến thể."

Theo Tổ quốc
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV