tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại

Chia sẻ: 

14/04/2023 - 10:49:00


 Hoạt động xúc tiến thương mại là bệ đỡ để doanh nghiệp phát triển sản xuất và kinh doanh. Từ các hoạt động xúc tiến thương mại, nhiều sản phẩm của tỉnh đã xuất khẩu trực tiếp sang một số thị trường tiểm năng có yêu cầu khắt khe. Tuy nhiên, thời gian qua chưa có nhiều chương trình xúc tiến thương mại tầm cỡ, chủ yếu vẫn ở quy mô nhỏ và vừa phải, chưa thực sự hấp dẫn doanh nghiệp.  

       Theo nhận định của các tổ chức, các chuyên gia kinh tế quốc tế và trong nước, năm 2023 này hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng hóa còn nhiều khó khăn, thách thức. Thị trường tiếp tục có sự cạnh tranh phức tạp. Do đó công tác xúc tiến thương mại càng cần được xác định là một trong những giải pháp quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường ở cả trong và ngoài nước. 

        Chương trình nâng cao năng lực chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, hỗ trợ kỹ năng quảng bá giới thiệu sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, kỹ năng tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử đã và đang hỗ trợ doanh nghiệp, nhà cung ứng đa dạng kênh phân phối, đặc biệt bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong 3 năm trở lại đây. Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương cấp vùng, liên kết với các tỉnh, thành phố trên cả nước, hỗ trợ xúc tiến hàng Việt, chương trình mỗi xã một sản phẩm giúp các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa. Tuy nhiên cũng có nhiều chương trình xúc tiến thương mại việc tổ chức chỉ dừng lại ở trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trong phạm hẹp, chưa tạo được tính lan tỏa.  

      Trước dự báo năm 2023 này tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, công tác xúc tiến thương mại, xuất khẩu cần cụ thể hơn đối với từng thị trường, trong đó cần tập trung đẩy mạnh hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại đối với các thị trường trọng điểm, nhất là khai thác các thị trường có hiệp định thương mại tự do FTA với Việt Nam; tiếp tục mở rộng hoạt động xúc tiến thương mại tại các thị trường mới, thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp Việt Nam chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc trực tiếp. Đồng thời doanh nghiệp cần thay đổi quy trình sản xuất và nguồn cung ứng nguyên liệu để có thể đáp ứng được các quy tắc xuất xứ hàng hóa. Cải thiện chất lượng sản phẩm để đáp ứng được các quy định pháp lý của thị trường nhập khẩu cũng như nhu cầu của người tiêu dùng. 

Hoàng Vân
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV