tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

New Zealand mở cửa hoàn toàn sau hơn 2 năm chống dịch Covid-19

Chia sẻ: 

01/08/2022 - 16:02:00


  Ngày 1/8, New Zealand chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới quốc gia đối với người nhập cảnh từ nước ngoài, sau gần 2 năm rưỡi đóng cửa kể từ tháng 3/2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát.  
 
 
 
 
New Zealand chính thức mở cửa hoàn toàn với thế giới kể từ ngày 1/8/2022, sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới quốc gia để chống dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters)
New Zealand chính thức mở cửa hoàn toàn với thế giới kể từ ngày 1/8/2022, sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới quốc gia để chống dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters)

 

Trước đó, New Zealand đã bắt đầu tiến hành các bước dần mở cửa trở lại biên giới kể từ tháng 2 vừa qua, nhưng chỉ áp dụng cho công dân New Zealand từ nước ngoài trở về, với các hạn chế dần được nới lỏng kể từ đó.

Quá trình mở lại biên giới hoàn toàn đã chính thức hoàn tất vào lúc nửa đêm qua, cho phép khách nước ngoài nhập cảnh và những đối tượng có thị thực sinh viên cũng được phép quay trở lại New Zealand.

Nước này hiện cũng đang cho phép tàu, thuyền du lịch nước ngoài cập cảng của mình.

Hầu hết du khách đến New Zealand vẫn cần phải được tiêm phòng Covid-19 và phải thực hiện 2 xét nghiệm Covid-19 sau khi nhập cảnh. Tuy nhiên, New Zealand không yêu cầu cách ly khách nước ngoài nhập cảnh.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, giai đoạn cuối cùng trong việc mở cửa biên giới hoàn toàn đã hoàn tất vào thời điểm rất quan trọng. 

“Đây là 1 quá trình được thực hiện thận trọng kể từ tháng 2 khi New Zealand cùng với thế giới tiếp tục phải đương đầu với đại dịch toàn cầu, đồng thời bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dân”, bà Ardern nhấn mạnh.

Du học sinh quốc tế là nguồn đóng góp đáng kể cho nền kinh tế New Zealand, và các nhà giáo dục nước này hy vọng việc mở lại biên giới sẽ một lần nữa tạo ra động lực cho các trường học trên khắp đất nước.

Bộ trưởng Du lịch New Zealand Stuart Nash cho biết, sự trở lại của các tàu du lịch cũng sẽ là một động lực cho các ngành công nghiệp địa phương.

Ông cho biết: “New Zealand hầu hết đón các du thuyền trong những tháng ấm áp hơn từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau, trong đó mùa hè là mùa cao điểm du lịch của New Zealand”.

 
Theo Nhân Dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục