Nga: 14 nguoi tu vong, 8 nguoi nhap vien sau khi uong ruou manh tu che hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: timesofindia.indiatimes.com)

Đã có 14 người tử vong và 8 người phải nhập viện cấp cứu trong vụ ngộ độc rượu xảy ra tại vùng Orenburg, phía Nam vùng Urals, cách thủ đô Moskva (Nga) khoảng 1.500km về phía Đông Nam. Hiện cơ quan chức năng Nga đang điều tra làm rõ vụ việc.

Giới chức tại Orenburg ngày 8/10 cho biết chính quyền địa phương đang tiến hành các cuộc điều tra đối với các nhà phân phối rượu. Ông khuyến cáo tính mạng của người dân có thể bị đe dọa nếu tiêu thụ các sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc.

Cùng ngày, văn phòng của Ủy ban điều tra Liên bang Nga tại Orenburg cho biết đã mở 5 cuộc điều tra, trong đó có điều tra về việc bán các sản phẩm rượu không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.

Ba đối tượng đã bị tạm giam do có liên quan đến cái chết của các nạn nhân. Một trong ba người bị bắt giữ bị tình nghi sản xuất rượu giả sau khi cơ quan chức năng phát hiện cơ sở sản xuất của đối tượng này.

Rượu mạnh tự chế và các đồ uống có cồn khác là những sản phẩm được ưa chuộng ở Nga từ thời Liên Xô cũ đến nay. Các loại đồ uống này được coi như một sự thay thế giá rẻ cho các thương hiệu đồ uống tiêu chuẩn, song các sản phẩm thiếu an toàn này là nguyên nhân dẫn đến số lượng lớn các ca tử vong liên quan đến rượu.

Khách hàng tiêu thụ các sản phẩm này thường là những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Cuối năm 2016, 48 người đã tử vong và hơn 50 người phải nhập viện ở thành phố Irkutsk của Siberia sau khi uống “dầu tắm” có chứa methanol, một chất độc hại được sử dụng trong ứng dụng chống đông cứng./.