Nga canh cao phuong Tay ve nhung cuoc tan cong mang nham vao ha tang hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: news.az)

Ngày 9/6, Nga cảnh báo phương Tây rằng những cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng của nước này có nguy cơ dẫn đến tình trạng đối đầu quân sự trực tiếp, đồng thời khẳng định rằng những nỗ lực thách thức Moskva trong không gian mạng sẽ phải đối mặt với các biện pháp đáp trả có chủ đích.

Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi trang web của Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công cộng Nga bị tấn công hồi cuối tuần vừa qua. Theo đó, khi truy cập vào trang web của cơ quan này sẽ dẫn đến dòng chữ “Vinh quang cho Ukraine” bằng tiếng Ukraine.

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Nga xác nhận các cơ quan nhà nước và cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga đang bị tấn công mạng, và thủ phạm là những nhân vật ở Mỹ và Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết có tới 22 nhóm tin tặc, trong đó có các nhóm từ Mỹ, Ukraine và Gruzia, đã thực hiện những cuộc tấn công mạng nhằm vào Moskva.

Tính đến tháng 5/2022, đã có hơn 65.000 tin tặc từ Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia và các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) thường xuyên tham gia những cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) nhằm vào các cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin quan trọng của Nga, bao gồm cả dịch vụ lưu trữ video Rutube./.