tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nga tố Ukraine có ý đồ sau những tuyên bố về đàm phán hoà bình

Chia sẻ: 

29/07/2024 - 22:00:00


 Theo cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, phương Tây và Ukraine đang sử dụng các tuyên bố về khả năng đàm phán như một động thái chiến thuật nhằm có thời gian khôi phục lực lượng. 

Chú thích ảnh
Binh sĩ Ukraine tuần tra tại làng Katerynivka, vùng Lugansk, miền Đông Ukraine. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Channel One, cố vấn tổng thống Nga ông Nikolai Patrushev ngày 28/7 cho biết: "Trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, hiện tại chúng tôi đang có lợi thế. Trongkhid dó, phương Tây và Ukraine muốn hướng đến việc khôi phục lực lượng; họ cần được nghỉ ngơi. Do đó, tất cả những tuyên bố liên quan đến đàm phàn đều mang động cơ chiến thuật. Trên thực tế, nếu chúng ta xem xét hành động của họ, họ không thực hiện bất kỳ bước nào để tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình".

Ông Patrushev nhấn mạnh trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng tuyên bố mình sẽkhông tham gia bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, ông Bogdan Bezpalko, thành viên của Hội đồng Tổng thống Nga về Quan hệ Liên sắc tộc, nhận định rằng khả năng khởi động các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine trong năm nay vẫn có thể xảy ra, tuy nhiên chưa có sự hiểu biết rõ ràng về cách thức và điều kiện của chúng. Ông Bezpalko chỉ ra rằng vào cuối năm nay sẽ có một tổng thống mới ở Mỹ, và Ukraine đang chịu sức ép ngày càng lớn trong “cuộc chiến tiêu hao”, với việc các nhà tài trợ quân sự lớn như Đức dự kiến sẽ giảm hỗ trợ vào năm 2025.

Moskva đã nhiều lần tuyên bố họ đã sẵn sàng đàm phán, song chỉ ra ưu tiên tuyệt đối của Nga là đạt được các mục tiêu của hoạt động quân sự đặc biệt, đồng thời nói thêm rằng xung đột ở Ukraine có thể chuyển sang hướng tới hòa bình, với điều kiện phải tính đến những thực tế mới trên thực địa.

Ngày 24/7, một tín hiệu đáng chú ý đã xuất hiện liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraine, khi Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba thực hiện chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Trung Quốc kể từ khi giao tranh nổ ra. Tại cuộc hội đàm kéo dài hơn ba giờ với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị ở Quảng Châu, ông Kuleba đã khẳng định sự sẵn sàng của Ukraine trong việc tiếp tục đối thoại và đàm phán với Nga. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán phải được thực hiện một cách hợp lý và thực tế, nhằm hướng tới một nền hòa bình công bằng và lâu dài.

Trước đó, Tổng thống Zelensky cũng bày tỏ sự cần thiết phải chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt để giảm thiểu thêm thương vong, trong cuộc gặp với Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Vatican vào ngày 23/7. Những phát biểu này cho thấy Ukraine đang mở ra cơ hội cho đàm phán hòa bình, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết thúc xung đột.

Bảo Hà/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV