tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nga: Tuyên bố ‘chiến thắng không tránh khỏi’, khích lệ vật chất với binh sỹ chiến đấu ở Ukraine

Chia sẻ: 

01/01/2023 - 21:34:00


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa tuyên bố chiến thắng là điều không thể tránh khỏi. Để khích lệ các lực lượng nhà nước triển khai ở Ukraine, Moskva quyết định miễn thuế thu nhập cho họ. 

Chú thích ảnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một thông điệp năm mới bằng video gửi đi ngày 31/12/2022, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ca ngợi chủ nghĩa anh hùng của các binh sỹ Nga, đồng thời tuyên bố chiến thắng của Nga trước Ukraine là điều không thể tránh khỏi.

Hãng tin Reuters trích lời ông Shoigu cho biết trong thông điệp, người đứng đầu quân đội Nga thừa nhận tình hình ở tiền tuyến vẫn khó khăn, đồng thời chỉ trích Ukraine và phương Tây vì đã cố gắng kiềm chế Nga.

“Chúng ta đón năm mới trong một tình huống chính trị, quân sự khó khăn”, ông Shoigu thừa nhận, đồng thời cho biết thêm các cuộc giao tranh đẫm máu đang diễn ra trên khắp chiến tuyến dài 1.000 km (600 dặm).

Theo ông Shoigu, kể từ những tháng đầu tiên của cuộc chiến, Nga không giành được bất kỳ lợi ích lãnh thổ nào. Tuy nhiên, ông Shoigu nhấn mạnh: “Chiến thắng, giống như năm mới, là điều không thể tránh khỏi”.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin tối 31/12 đã gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân Nga.

Trong thông điệp năm mới dài nhất từ trước tới nay (9 phút), ông Putin gọi năm 2022 là năm của “những quyết định khó khăn nhưng cần thiết và những bước đi lớn”, với những sự kiện then chốt đặt nền móng cho tương lai của nước Nga.

Người đứng đầu Điện Kremlin cảm ơn người dân Nga, giống như trong tất cả các giai đoạn khó khăn trước đây, đã vượt qua một năm đầy bất ổn và nhiều lo lắng, đồng thời bày tỏ tin tưởng Nga sẽ vượt qua mọi thử thách.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: “Người Nga phải tin rằng nước Nga vẫn là một quốc gia vĩ đại, độc lập và sẽ tiến lên phía trước”.

Nhằm khích lệ sự ủng hộ của các binh sĩ và nhân viên nhà nước được triển khai ở Ukraine, Nga đã thông báo sẽ được miễn thuế thu nhập cho họ.

Theo hãng tin AFP, biện pháp mới này liên quan đến tất cả những người đang chiến đấu ở bốn vùng lãnh thổ của Ukraine bao gồm Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia mà Nga đã sáp nhập vào lãnh thổ của mình mặc dù Moskva không hoàn toàn kiểm soát những nơi này.

Căn cứ vào biện pháp mới, binh lính, cảnh sát, thành viên của các cơ quan an ninh và các nhân viên nhà nước khác phục vụ tại bốn khu vực nêu trên không còn phải cung cấp thông tin về “thu nhập, chi tiêu, tài sản của họ”.

Biện pháp mới cũng được áp dụng với vợ/chồng và con cái của những người đang phục vụ ở Ukraine. Thời gian bắt đầu có hiệu lực được lùi về ngày 24/2/2022, thời điểm Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine vào ngày 24/2/2022, với lý do Kiev không sẵn sàng thực hiện Thoả thuận Hoà bình Minsk.

Ngày 5/10/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật hoàn tất quá trình chính thức sáp nhập bốn vùng của Ukraine (Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia) vào lãnh thổ Nga sau khi tổ chức trưng cầu ý dân tại đây với kết quả mà phía Nga cho biết đa số cư dân ở bốn vùng này đã ủng hộ việc sáp nhập.

Về phần mình, Kiev gọi cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý đó là “giả mạo” và cam kết tiếp tục đối phó với Moskva để giành lại các vùng lãnh thổ đã mất.

Thành Nam/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 30/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV