tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nga và Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục trao đổi tù nhân

Chia sẻ: 

10/12/2022 - 20:44:00


Sau quá trình thương lượng kéo dài, Nga và Mỹ cuối cùng cũng đã tiến hành trao đổi tù nhân. Đây là cuộc trao đổi tù nhân đầu tiên giữa hai nước trong nhiều năm qua.  
 

Trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Nga vẫn diễn biến phức tạp, đây được xem là điểm sáng trong nỗ lực ngoại giao giữa hai nước. Giới chức 2 nước khẳng định sẽ đẩy mạnh hoạt động này trong thời gian tới.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (9/12) đánh giá cao việc trao đổi tù nhân giữa Nga với Mỹ. Theo Tổng thống Putin, đây là hoạt động khả thi và hai nước sẽ tiếp tục hoạt động trao đổi tù nhân thông qua việc duy trì liên lạc trong lĩnh vực tình báo. Đánh giá về việc trao đổi tù nhân vừa diễn ra, Tổng thống Nga cho rằng, đây là hoạt động trao đổi tù nhân cấp cao nhất diễn ra giữa hai nước.

“Đây là kết quả của các cuộc đàm phán nhằm tìm kiếm một sự thỏa hiệp. Trong trường hợp này, các thỏa hiệp đã được tìm thấy và chúng tôi không phản đối việc tiếp tục công việc này trong tương lai. Đó là sáng kiến ​​của Mỹ. Tổng thống Joe Biden đề xuất, chúng tôi đã đồng ý và như bạn có thể thấy, chúng tôi không mong đợi bất cứ điều gì siêu nhiên từ những cuộc đàm phán này. Chúng diễn ra trong điều kiện làm việc bình thường và các đối tác đã đồng ý rằng các cuộc tiếp xúc sẽ được tiếp tục”, ông Putin nói.

 

Trước đó ít giờ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cũng khẳng định quan điểm của Nga về việc trao đổi tù nhân. Theo đó, Nga mong muốn càng nhiều công dân Nga trở về nước càng sớm càng tốt bởi nhiều người trong số họ có vấn đề sức khỏe. Đề cập về cuộc trao đổi tù nhân lần này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết, các chi tiết được trao đổi trực tiếp giữa hai bên sẽ thông qua kênh đặc biệt, không có sự tham gia của trung gian. Đây cũng sẽ là cách các thảo luận tương tự trong tương lai được tiến hành giữa Mỹ và Nga.

Về phía Mỹ, ngay khi cuộc trao đổi tù nhân diễn ra, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, mặc dù không thể đạt được mục đích ban đầu là đưa cả cựu lính thủy đánh bộ Paul Whelan – người bị Nga kết án tội gián điệp vào đợt trao đổi tù nhân lần này về nước, song ông khẳng định nước này sẽ tiếp tục nỗ lực đàm phán với Nga.

 

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói: “Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ cho đến khi Paul cũng như mọi công dân Mỹ khác bị bắt làm con tin hoặc bị giam giữ trái phép ở nước ngoài được trả tự do và trở về nhà, đoàn tụ với gia đình”.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cam kết nước này sẽ tiếp tục phối hợp với Nga để đưa cựu lính thủy đánh bộ Paul Whelan, người bị kết tội gián điệp ở Nga, về nước.

Cuộc trao đổi tù nhân lần này giữa Mỹ và Nga là kết quả của các cuộc đàm phán kín giữa hai bên diễn ra từ tháng 7 vừa qua. Suốt nhiều tháng ròng rã đàm phán, giới ngoại giao Mỹ tìm cách đạt được một thỏa thuận với Nga để trao trả tự do cho cầu thủ bóng rổ Mỹ Brittney Griner và Paul Whelan, cựu lính thủy đánh bộ. Đây là hai công dân Mỹ bị Nga bắt giam. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi tù nhân hôm qua, chỉ có cầu thủ bóng rổ Mỹ Brittney Griner được trả tự do.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 8/12 cho biết, nước này và Mỹ đã tiến hành trao đổi tù nhân, theo đó công dân Nga Viktor Bou đã được đổi lấy cầu thủ bóng rổ Mỹ Brittney Griner. Phía Mỹ cũng đã xác nhận hoàn tất việc trao đổi tù nhân này.  Ông Viktor Bou bị kết án tù tại Mỹ vì tội buôn lậu vũ khí, trong khi cầu thủ bóng rổ Brittney Griner bị kết tội buôn ma túy tại Nga./.

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV