tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ngăn chặn dịch lây lan ở đồng bằng sông Cửu Long

Chia sẻ: 

15/07/2021 - 08:34:00


Đến nay, hầu hết các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long đã nâng mức độ thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, giãn cách xã hội, siết chặt kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19.
 
 
 
TP Cần Thơ siết chặt kiểm soát người và phương tiện đi vào nội đô để phòng, chống dịch Covid-19.

 

Bộ Y tế chi viện lực lượng đến Đồng Tháp và Vĩnh Long hỗ trợ chống dịch, cùng nhiều giải pháp quyết liệt của các địa phương để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong thời gian tới.

Lây lan nhanh, phức tạp

Tính đến 18 giờ  ngày 14/7, đồng bằng sông Cửu Long có hơn 2.100 ca mắc, nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng sau hơn ba tuần bùng phát. Một số tỉnh xuất hiện ca dương tính khá muộn như Đồng Tháp, Vĩnh Long... nhưng tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng rất nhanh.

Điển hình, tại tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 784 ca mắc Covid-19, với 17 trường hợp tử vong có liên quan đến Covid-19, cao nhất vùng. Ổ dịch đầu tiên bùng phát tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc ngày 24/6 khi một bệnh nhân điều trị nội trú 10 ngày tại đây dương tính với SARS-CoV-2 do nguồn lây từ một người thân đến thăm nuôi.

Ổ dịch này lây lan nhanh và dẫn đến nhiều chùm ca bệnh trong cộng đồng.  Ngoài ra, 90 ca mắc mới liên quan Công ty thủy sản Phát Tiến ở xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh đang được cách ly tại khu điều trị tại Trường cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp cũng khá phức tạp. Những ngày qua, Đồng Tháp liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 tại các công ty, xí nghiệp, bệnh viện, khu cách ly tập trung, khu vực chợ.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, đến 18 giờ ngày 14/7, trên địa bàn có 219 ca nhiễm, trong đó có 198 ca nhiễm trong cộng đồng. Đáng chú ý, ổ dịch từ Công ty Tỷ Xuân, Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ đã ghi nhận 152 ca nhiễm. Khu công nghiệp Hòa Phú có số lượng hơn 32.000 công nhân đang làm việc, thì trong đó Công ty TNHH Tỷ Xuân có đến 22.000 lao động. Toàn bộ công nhân tại khu công nghiệp này đang được lấy mẫu xét nghiệm để truy vết và dập dịch.

Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang lây lan và bùng phát nhanh chóng từ nguồn lây của tài xế Ng.V.M., sinh năm 1987 (ngụ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), chở hàng từ chợ đầu mối Bình Điền, TP Hồ Chí Minh về giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú nhưng qua chốt kiểm soát dịch vào tỉnh khai không đúng lịch trình. Trong khi đang chờ kết quả test nhanh Covid-19 thì M. tiếp tục lái xe đi giao hàng.

Sau đó, M. bị lực lượng chức năng cưỡng chế đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến hết ngày 14/7, An Giang ghi nhận tổng số 135 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 96 ca trong cộng đồng.

Ngăn chặn dịch lây lan ở đồng bằng sông Cửu Long -0
 Khu vực cách ly, phong tỏa tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc - ổ dịch đầu tiên ở tỉnh Đồng Tháp.

Tại TP Cần Thơ, diễn biến dịch khá phức tạp. Ca mắc trong cộng đồng là bà Ph.T.T., một tiểu thương buôn bán tại chợ đầu mối Tân An, quận Ninh Kiều, tiếp xúc với rất nhiều người trong nhiều ngày.

Qua điều tra dịch tễ và các biện pháp truy vết nhanh, cơ quan chức năng đã liên tục phong tỏa chợ đầu mối Tân An, khách sạn Ninh Kiều Riverside, nhiều khu vực tại các phường An Hòa, Xuân Khánh (quận Ninh Kiều), 7 khu vực của phường Hưng Phú, các khu dân cư phường Phú Thứ (quận Cái Răng) và đóng cửa toàn bộ chợ truyền thống trong thời gian giãn cách xã hội. Tổng số ca nhiễm của TP Cần Thơ đến  18 giờ ngày 14/7 là 24 ca.

Chống dịch là ưu tiên hàng đầu

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long triển khai nhiều giải pháp quyết liệt. UBND tỉnh An Giang đã thành lập hai tổ phản ứng nhanh, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra ổ dịch. Công an tỉnh An Giang thành lập đội truy vết nhanh với hơn 184 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ công tác truy vết khoanh vùng F1, F2, F3. Tỉnh An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0 giờ ngày 15/7 đối với 9 trong số 11 huyện, thị xã, thành phố.

Từ 0 giờ ngày 12/7, TP Cần Thơ đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở hai quận Ninh Kiều và Cái Răng, để đẩy mạnh các biện pháp truy vết và dập dịch đang bùng phát từ ổ dịch tại chợ đầu mối Tân An, quận Ninh Kiều. Nhiều chốt kiểm soát tiếp tục được lập tại các tuyến đường, giao lộ tiếp giáp giữa địa bàn các quận giáp ranh như Bình Thủy - Ninh Kiều và Cái Răng - Ninh Kiều. UBND quận Ninh Kiều đang chuẩn bị các phương án để tiến hành test Covid-19 cho toàn bộ 285.000 người dân trên địa bàn.

Để khoanh vùng, tập trung dập dịch, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tận dụng các cơ sở cũ, còn trống, chưa sử dụng hết công suất để thành lập bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân Covid-19, đồng thời giảm  quá tải cho Bệnh viện Phổi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Tất cả các huyện trong tỉnh cũng khảo sát chọn một số cơ sở đủ điều kiện để thành lập bệnh viện dã chiến, ứng phó với những tình huống cần thiết. Từ ngày 13/7, tỉnh Vĩnh Long chính thức giãn cách xã hội ở  5 trong số 8 địa phương.

Đồng Tháp đang xây dựng trung tâm hồi sức tích cực 50 giường, đầu tư bốn máy xét nghiệm tại TP Cao Lãnh và TP Sa Đéc, dự trữ được 100 nghìn bệnh phẩm kèm theo các thiết bị phụ trợ.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Đoàn Tấn Bửu, trong trường hợp dịch bệnh trên địa bàn tiếp tục tăng nhanh, tỉnh sẽ cho các trường hợp F1 được cách ly tại nhà, F0 phải được chuyển viện ở các đơn vị đủ điều kiện, đồng thời phân tầng theo dạng bệnh không có triệu chứng, bệnh nặng để quản lý F0 nhằm không để tập trung nhiều ca bệnh nặng tại một bệnh viện. Tỉnh đã chuẩn bị nhiều kịch bản, phương án  và quán triệt người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện và chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn quản lý.

Hiện Đồng Tháp đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, đồng thời siết chặt kiểm soát người và phương tiện từ bên ngoài đi vào để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm.

Theo Nhân Dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 09/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV