tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Người đàn ông kể lại phút đỡ bé gái rơi từ tầng 2 ở Nam Định

Chia sẻ: 

01/07/2021 - 08:40:00


Một người đàn ông có hành vi dũng cảm khi dùng tay không hứng đỡ bé gái rơi từ tầng 2 một ngôi nhà.

 


Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Được biết, sự việc xảy ra sáng 29/6, tại ngôi nhà nằm trên đường Trần Quang Khải (phường Trần Quang Khải, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định).

Theo đoạn video clip ghi lại, một bé gái đã trèo qua lan can và treo lở lửng ở ban công tầng 2. Lúc này, một người đàn ông đi xe đạp di chuyển qua phát hiện sự việc đã nhanh chóng tiến lại và hứng đỡ thành công khi bé gái rơi xuống.

Ông Trần Đức Ánh, Chủ tịch UBND phường Trần Quang Khải, xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn phường. Theo vị Chủ tịch UBND phường Trần Quang Khải bé gái gặp nạn khoảng 4 tuổi.

Thời điểm trên, bé gái được cho là ngủ dậy và phát hiện trong nhà không có ai nên đã đi ra ngoài ban công sau đó xảy ra sự việc.

Được biết, bé gái bị thương nhẹ sau vụ việc. Sau khi hứng đỡ thành công cháu bé, người đàn ông có hành động đẹp đã rời khỏi hiện trường.

Theo tìm hiểu của PV, người đỡ cháu bé là ông Lương Thanh Hà (49 tuổi, trú tại khu tập thể cũ nhà máy Dệt Nam Định, phường Văn Miếu, TP. Nam Định).

Nhớ lại giây phút đưa tay hứng đỡ bé gái rơi từ tầng 2 một ngôi nhà xuống, ông Hà cho biết đó là hành động xuất phát từ cái tâm của mình và không đáng để nhắc đến.

Ông Lương Thanh Hà (áo đen) có hành động đẹp khi đưa tay hứng đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 căn nhà.

Theo ông Hà, vào khoảng 9h15’ khi đạp xe di chuyển về đến gần số nhà 52 phố Trần Quang Khải, ông nghe thấy tiếng kêu thất thanh của 1 người phụ nữ đi xe đạp. Sau khi quan sát, ông  thấy một bé gái đang đu bám ở lan can tầng 2.

Không kịp suy nghĩ, ông bỏ vội chiếc xe đạp chạy sang giơ 2 tay để hứng đỡ cháu bé. Ông Hà cho biết khi ông vừa giơ 2 tay được mấy giây thì cháu bé rơi xuống, bản thân ông cũng kịp đỡ vào 2 bên hông của cháu. “Sau đó, tôi ôm vội cháu vào lòng rồi hô hoán mọi người. Ngay sau đó, có một anh nhà bên cạnh chạy sang ôm cháu bé. Thấy cháu không bị thương tích gì nên tôi đi về nhà....", ông Hà kể.

Ông Hà bảo rằng nhìn thấy bé gái đu đưa ở đó, bản thân ông chẳng khác gì nhìn thấy con mình gặp nguy hiểm nên đã chạy lại đỡ. “Lúc ấy chỉ phản xạ như một người bố đỡ con lúc sắp gặp nạn, chứ tôi cũng không nghĩ gì”, ông Hà nói.

Hành động dũng cảm của ông Hà giúp cháu bé không bị thương tích nặng, bản thân gia đình cháu bé sau đó cũng đưa cháu đến cảm ơn ông. Người đàn ông tốt bụng cũng mong muốn được nhận cháu bé làm con nuôi.

Được biết, vợ chồng ông Hà thuộc diện kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, cả hai đều nằm trong độ tuổi lao động nên không thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo.

Theo Giáo dục & Thời đại
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 02/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV