Người dân tiếp cận, sử dụng nhiều dịch vụ công trực tuyến03/07/2022 - 11:09:00 Tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua Cổng dịch vụ công tăng cho thấy khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn.
Theo thống kê thì thông báo lưu trú là dịch vụ được người dân lựa chọn thực hiện qua Cổng dịch vụ công nhiều nhất, khai báo tạm vắng là hình thức dịch vụ công có kết quả thấp nhất. Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ có liên quan, Công an các địa phương tập trung giải quyết các hồ sơ trên cổng dịch vụ công để nâng cao tỷ lệ, chất lượng hồ sơ giải quyết qua cổng dịch vụ công trực tuyến trong lực lượng Công an tỉnh như: Xác nhận số CMND; Cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD; Đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú… Để nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công thông báo lưu trú, đăng ký thường trú đăng ký tạm trú… Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cử cán bộ phối hợp với lực lượng Công an phường, xã, thị trấn đến các cơ sở kinh doanh cho thuê lưu trú, các bệnh viện để tuyên truyền, hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh cho thuê lưu trú sử dụng thông báo lưu trú trên Cổng dịch vụ công khi có khách đến lưu trú và khám chữa bệnh… Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|