Như thường lệ, doanh nghiệp dẫn đầu thị trường vẫn là "ông lớn" Honda, với thị phần chiếm tương đương khoảng 80%. Trong tháng 1/2024, Honda Việt Nam bán ra 227.560 xe máy và con số này đạt 227.560 chiếc vào tháng 2. Dữ liệu mới nhất của tháng 3 chưa được Honda cập nhật, nhưng chắc chắn có sụt giảm so với hai tháng liền trước.
Các đơn vị còn lại trực thuộc VAMM bao gồm: Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio (thứ tự được xếp theo số lượng dòng sản phẩm đang kinh doanh). Số liệu thống kê sụt giảm phản ánh sức mua của thị trường xe máy Việt Nam vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn sau đại dịch Covid-19.
Cụ thể theo thống kê của VAMM, thị trường Việt Nam tiêu thụ 3.254.964 xe máy năm 2019. Con số này chỉ đạt 2.712.615 chiếc vào năm 2020, rồi tiếp tục giảm còn 2.492.372 xe trong năm 2021. Đến 2022, đà phục hồi xuất hiện với doanh số đạt 3.003.160 xe; nhưng sau đó lại chỉ còn 2.516.212 sản phẩm vào năm 2023.
Tức là trong 5 năm trở lại đây, thị trường bắt đầu đã xuất hiện những dấu hiệu trở nên bão hòa. Xu hướng mua xe máy của người Việt chủ yếu là giảm. Đà tăng trưởng âm dự kiến vẫn có thể tiếp tục đeo bám trong quý II, trước khi có thể đảo chiều vào quý III và thực sự sôi động trở lại vào mùa mua sắm cuối năm.