tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nguy cơ lây lan dịch hiện hữu

Chia sẻ: 

23/04/2021 - 07:41:00


“Chúng tôi đánh giá nguy cơ có thể lây lan dịch COVID-19 tại Campuchia, Thái Lan và một số khu vực khác vào khu vực Tây Nam bộ của nước ta rất lớn và hiện hữu”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định.
Xét nghiệm COVID-19 cho người dân Ảnh: Như Ý
Xét nghiệm COVID-19 cho người dân Ảnh: Như Ý

 

Liên tục phát hiện người nhập cảnh mắc COVID-19

Ngày 22/4, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian qua có nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép và cả nhập cảnh theo đường chính ngạch đều phát hiện các trường hợp dương tính. Có trường hợp có 11 người nhập cảnh về Việt Nam, có tới 10 người dương tính với COVID-19.

“Trước tình hình như vậy, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, Bộ Y tế đã có những chỉ đạo sát sao đối với công tác phòng dịch ở khu vực này. Có thể nói rằng, các biện pháp hiện nay chúng ta đang triển khai thực hiện đã phát huy được hiệu quả. Tất cả các lực lượng từ bộ đội biên phòng, công an đến các lực lượng tại địa phương đã cắm chốt và tăng dày các điểm cắm chốt để quản lý việc nhập cảnh trái phép ở khu vực này. Việc nhập cảnh trái phép trên đường biển hết sức phức tạp.

 

Vì vậy, các tỉnh đã tăng cường tuần tra, giám sát đối với việc nhập cảnh qua đường biển. Đồng thời huy động mọi người dân tham gia phòng chống dịch, báo cơ quan chính quyền địa phương khi có người nhập cảnh vào khu vực”, Bộ trưởng cho hay.

Cũng theo ông Long, Bộ y tế đã chỉ đạo đối với tất cả các địa phương tăng cường xét nghiệm, giám sát, tầm soát những trường hợp, đối tượng, khu vực có nguy cơ để có thể phát hiện sớm tình hình dịch, triển khai các biện pháp phòng chống dịch. “Tất cả các địa phương ở khu vực này đều phải chuẩn bị cho những tình huống sẽ diễn biến phức tạp hơn”, Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, tất cả các tỉnh có đường biên giới như Tây Ninh, Kiên Giang, An Giang, đây là những khu vực rất “nóng” trong tình hình dịch hiện nay. Vì vậy, Bộ Y tế đã chỉ đạo Kiên Giang thành lập bệnh viện dã chiến tại Hà Tiên để đón bệnh nhân điều trị. Cho đến thời điểm hiện nay, nhiều người nhập cảnh về khu vực đã dương tính và đang điều trị tại đây.

Cụ thể, các tỉnh sẽ chuẩn bị cho tình huống nâng công suất xét nghiệm, cách ly và cách ly trên diện rộng, cách ly trong thời gian rất ngắn đối với các trường hợp nghi ngờ và tiếp xúc gần với những trường hợp dương tính. Các tình huống khác như xây dựng bệnh viện để điều trị cho những bệnh nhân khi có diễn biến dịch phức tạp.

 

Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 đặt cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại khu vực Tây Nam bộ nước ta ở mức rất cao. Vì thế Bộ đã thành lập 5 đoàn công tác do Bộ trưởng và 4 Thứ trưởng làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại 13 tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ. Hiện 2 đoàn công tác “nằm” tại khu vực Tây Nam bộ để rà soát lại toàn bộ những vấn đề liên quan đến phòng chống dịch.

Việt Nam hỗ trợ Campuchia chống dịch

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long có cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bunheng. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định Việt Nam luôn sẵn lòng chia sẻ những bài học, kinh nghiệm qua 3 đợt dịch đã được khống chế thành công. Đánh giá cao những nỗ lực phòng chống dịch bệnh của Campuchia, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng lợi ích của việc phong tỏa, giãn cách xã hội rất quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng trong cộng đồng.

“Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp Campuchia, đặc biệt nếu Campuchia cần hỗ trợ cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 chúng tôi rất sẵn sàng”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết và khẳng định trong trường hợp cần thiết, phía Việt Nam sẽ cử các chuyên gia, điều dưỡng, bác sĩ để hỗ trợ Campuchia phòng chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19 hiệu quả.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, vật tư trang thiết bị là yêu cầu cấp bách, đặc biệt với Campuchia hiện nay. Trên cơ sở này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã huy động nguồn lực của nhà nước, nhân dân, hỗ trợ Campuchia 800 máy thở, 2 triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 và các trang thiết bị vật tư khác. Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và vận chuyển bằng đường hàng không sang Thủ đô Phnompenh trong thời gian sớm nhất.

Người đứng đầu ngành Y tế Việt Nam mong phía Campuchia tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống dịch, đặc biệt là ở các tỉnh có đường biên với Việt Nam do tình trạng nhập cảnh trái phép vẫn diễn ra phức tạp. Bộ trưởng cũng cảm ơn Campuchia trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ người Việt Nam đang sinh sống tại Camphuchia.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV