Nhan vien VNPT dung cam phoi hop cuu nguoi trong dam chay tai Sapa hinh anh 1Anh Mai Đức Cảnh nhanh chóng dùng thang của VNPT lên ban công tầng 2 cứu người. (Ảnh: CTV)

Tin từ VNPT ngày 13/8 cho hay, vào ngày 11/8, trên đường đi làm nhiệm vụ tại thị xã Sa Pa, khi chứng kiến vụ cháy nổ bình gas tại một gia đình, anh Mai Đức Cảnh – nhân viên kỹ thuật VNPT đã nhanh trí, dũng cảm cứu người.

Cụ thể, vào thời điểm 10 giờ 30 phút ngày 11/8/2021, cửa hàng bán gas tại địa chỉ số 244 thuộc tổ 2 phường Sapa, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) bỗng dưng bị hỏa hoạn, lửa cháy ở tầng 1 khiến người trong nhà không thể đi qua. Trong khi đó trên tầng 2 còn bà mẹ và 4 em nhỏ đang bị mắc kẹt...

Đứng trước tình thế gian nguy đó, anh Cảnh đã không ngần ngại nhanh chóng dùng thang trèo lên tầng 2 để phá dỡ biển quảng cáo và cửa kính, tạo lối thoát hiểm giải cứu cho các nạn nhân. Cùng với sự phối hợp nhanh trí của máy cẩu điện lực ngay sau đó, toàn bộ gia đình đã được cứu sống trước khi các bình gas phát nổ và thiêu rụi căn nhà.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã có mặt để dập tắt đám cháy, tổ chức bảo vệ hiện trường, cứu người, cứu tài sản, sơ tán nhân dân tại khu vực xảy ra đám cháy.

Chia sẻ về hành động này, anh Cảnh cho biết: “Lúc đó, tôi nhìn thấy 2 em bé đứng trên ban công tầng 2 kêu cứu. Nhận thấy tình thế rất nguy kịch, chỉ còn cách phá biển quảng cáo trên tầng 2 mới có thể thoát được nên tôi nhanh chóng bắc thang lên phá biển. Tôi không kịp nghĩ gì mà chỉ biết thấy có người bị nạn thì mình phải hành động ngay...”

Anh Mai Đức Cảnh, công tác tại VNPT Lào Cai từ 2008, là nhân viên kỹ thuật ngoại vi, thuộc Trung tâm Viễn thông SaPa.

Theo đại diện VNPT, anh Cảnh luôn là nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần phục vụ khách hàng cao nhất./.