tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nhiều chủ nhà trọ ở TP.HCM giảm giá cho người thuê: Ấm lòng giữa mùa dịch

Chia sẻ: 

26/06/2021 - 10:40:00


Chia sẻ khó khăn với người lao động, đã có nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn TP chủ động giảm tiền thuê phòng, tặng quà để người thuê trọ trang trải cuộc sống.
 

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, khiến không ít công nhân, người lao động đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM rơi vào cảnh khó khăn khi phải tạm nghỉ việc hoặc việc làm không đều, không tăng ca sản xuất được, giảm thu nhập. Chia sẻ khó khăn với người lao động, đã có nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn TP chủ động giảm tiền thuê phòng, tặng quà để người thuê trọ trang trải cuộc sống.

Phường Tam Bình, TP.Thủ Đức nằm gần chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, Khu chế xuất Linh Trung và Khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương) nên có rất nhiều hộ dân kinh doanh cho thuê phòng trọ. Thời điểm này, phần lớn các chủ nhà trọ đều tự giác giảm giá phòng để san sẻ khó khăn với người lao động.

Đi đầu trong phong trào giảm tiền thuê trọ cho những lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch là gia đình chị Nguyễn Thị Bích Hạnh- chủ nhà trọ Bảy Tài, ở số 45 đường số 11, khu phố 4, phường Tam Bình. Trong 4 đợt dịch, chị Hạnh đều chủ động giảm giá và quan tâm hỗ trợ vật chất các công nhân xa quê. Thu nhập chính của gia đình chị là 50 phòng trọ nên việc giảm 30% giá thuê cũng ảnh hưởng không nhỏ, nhưng cả gia đình đều sẵn lòng chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng người thuê trọ.

“Thu nhập chính của gia đình phụ thuộc hết từ nhà trọ. Bây giờ với tinh thần “lá lành đùm lá rách” cho nên muốn chia sẻ khó khăn với cô chú thuê trọ để vượt qua đợt dịch rất là nặng lần này. Cũng mong tất cả mọi người đang kinh doanh nhà trọ trên địa bàn phường và thành phố hỗ trợ giảm giá hoặc chia sẻ khó khăn với những thuê trọ tùy theo khả năng của mình”- chị Hạnh nói. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Nga thuê phòng ở khu nhà trọ Bảy Tài không giấu được sự vui mừng khi chủ trọ thông báo sẽ giảm 30% tiền phòng trong 2 tháng tới. Chị Nga là công nhân may thu nhập chỉ khoảng 7 triệu đồng/tháng. Dịch bệnh bùng phát, công ty ít đơn hàng nên giờ tăng ca của chị cũng bị giảm. Trong lúc khó khăn, mỗi tháng được giảm khoảng 480.000 đồng tiền thuê phòng, chị Nga xúc động: “Đó giờ mới gặp được chủ trọ tốt như vậy luôn. Khi khó khăn cô chủ ở đây cũng thường phát quà như: gạo, dầu ăn, đường, lương thực thiết yếu. Phòng tôi đang ở là giá 1.600.000 đồng/tháng được giảm 30% cũng vui và mừng lắm. Bình thường đi làm được tăng ca nhiều, bây giờ công việc cũng bấp bênh ít tăng ca, được bớt tiền trọ 30% là rất quý.”

Ấm lòng giữa mùa dịch

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh, TP.HCM liên tục thực hiện giãn cách xã hội, có việc làm trong thời gian này với nhiều người đó là điều rất may mắn. Không được may mắn như chị Nga, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền ở trọ số 458 đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, TP Thủ Đức (Quận 2 cũ) thất nghiệp, không có nguồn thu nhập cả tháng nay. Chị Huyền cho biết, chị làm giúp việc nhà, còn ông xã làm nghề vệ sinh nhà cao tầng, hơn một tháng nay chẳng ai thuê mướn. May mắn, gia đình chị Huyền và nhiều gia đình khác trong khu này được bà Lê Thị Kim Chi- chủ nhà trọ chủ động giảm tiền nhà, tặng thực phẩm thiết yếu, thậm chí tặng cả tiền mua bảo hiểm y tế: “Tôi cảm thấy rất ấm áp khi nhận được sự hỗ trợ của cô chú chủ nhà như giảm tiền nhà, cho gạo, cho thóc. Rồi được khất tiền nhà nữa, khi nào đi làm có tiền rồi mình trả. Tôi thuê nhiều trọ rồi không có chỗ nào như chỗ này luôn nên mang ơn cô chú rất nhiều”.

Bà Lê Thị Kim Chi, chủ nhà trọ cho rằng, ai trong cảnh này cũng sẽ làm như bà. Chứng kiến cảnh người ở trọ chật vật mưu sinh trong mùa dịch, bà hỗ trợ được gì là hỗ trợ ngay. Bà đã giảm 500.000 đồng/tháng/phòng trọ trong 4 đợt dịch bùng phát và nếu dịch bệnh phức tạp thêm thì bà sẽ tiếp tục giảm.

 “Một tháng tôi giảm 500.000 đồng/phòng nên 40 phòng thì mỗi tháng thu nhập sẽ giảm trung bình 20 triệu đồng, bắt đầu từ tháng 6 cho đến khi hết dịch. Còn đối với những phòng khó khăn hơn, bị mất việc hoàn toàn tôi sẽ giảm thêm. Gia đình cũng bị ảnh hưởng chút đỉnh nhưng chia sẻ với khó khăn của bà con nên tôi thấy cũng không đáng là bao”- bà Chi nói.

Gần đây, nhiều chủ nhà trọ ở các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã và đang giảm tiền cho những người thuê là lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Việc làm đầy nghĩa tình này không chỉ san sẻ khó khăn với người lao động xa quê mà còn góp phần tạo điều kiện, động viên người lao động ở lại TP, hạn chế di chuyển về quê, giảm nguy cơ lây nhiễm giữa mùa dịch./.

Theo VOV.VN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV