tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7

Chia sẻ: 

27/07/2023 - 09:42:00


Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hằng năm là dịp để thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, nhắc nhở mỗi chúng ta về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.

Nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc đến thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng, những ngày qua các địa phương, sở, ban ngành và các tổ chức chính trị- xã hội, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).

* Với tinh thần "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh", trải qua các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ Quốc, TP Chí Linh có hơn 2.448 liệt sĩ, 251 Mẹ Việt Nam Anh hùng, thành phố hiện có hơn 1.300 thương bệnh binh, trên 3 nghìn đối tượng chính sách, người có công đang hưởng trợ cấp thường xuyên. Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân TP luôn phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện chính sách Đền ơn, đáp nghĩa thông qua nhiều hoạt động thiết thực, góp phần lan tỏa phong trào và cải thiện, nâng cao đời sống các gia đình chính sách, người có công.

* Huyện Gia Lộc có 3.205 liệt sĩ; 348 bà mẹ Việt Nam anh hùng; 1.849 thương binh, 797 bệnh binh trong đó còn 1.004 thương binh, 496 bệnh binh người đang được hưởng trợ cấp xã hội. Thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, huyện Gia Lộc thành lập 3 đoàn đi thăm tặng quà cho các gia đình là người có công tiêu biểu, thương bệnh binh.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

* Tại huyện Nam Sách, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với hội Chữ thập đỏ tỉnh Dương, Trung tâm Y tế và Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho 180 thuộc gia đình chính sách, người có công của 2 xã Thái Tân và Minh Tân. Tại chương trình, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện đã khám, siêu âm để phát hiện các bệnh thường gặp… đồng thời tư vấn các kiến thức cơ bản để phòng và điều trị một số bệnh thông thường, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để hạn chế các chứng bệnh theo mùa.

* Trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, Hội CCB huyện Kim Thành đã chỉ đạo Hội CCB cơ sở phát huy nội lực và xã hội hoá kinh phí trong cán bộ, hội viên CCB để trao hàng trăm suất quà có giá trị từ 300 đến 500 nghìn đồng/suất tới các gia đình chinh sách trong huyện với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng. Từ đầu tháng 7, Hội đã phối hợp cùng huyện Đoàn, các nhà trường tiến hành quét dọn, tu sửa 21 nghĩa trang liệt sĩ các xã, thị trấn trong huyện với trên 700 ngày công.

* Cũng nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Dương đã thăm và tặng quà 11 cán bộ Hội là thương bệnh binh, gia đình chính sách. Hội đã phối hợp cùng Hội CTĐ tỉnh và một số doanh nghiệp tặng 25 suất quà trị giá hơn 71 triệu đồng cho các thương binh, cựu Thanh niên xung phong, thân nhân Liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra Hội còn vân động được 100 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho 1 gia đình chính sách là con Liệt sĩ tại phường Nhị Châu. Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo tháng 7 của Hội CTĐ thành phố Hải Dương là hơn 176 triệu đồng.

* Sáng 27/7, Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương phối hợp với Huyện đoàn Bình Giang tổ chức ra quân tình nguyện hè năm 2023. Chương trình được thực hiện tại xã Thái Học huyện Bình Giang. Trước khi thực hiện chương trình đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Thái Học. Trong chương trình này, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hải Dương thực hiện sửa chữa điện cho 12 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 10 phần quà cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ tại địa phương. Đoàn cũng thực hiện ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp tại khu vực chợ, tập trung đông dân cư trên địa bàn xã Thái Học. Tổng giá trị của chương trình gần 20 triệu đồng.

* Sáng 27/7, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Tại chương trình, Hội viên CCB và tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các liệt sỹ, đồng thời ôn lại truyền thống 76 năm ngày TBLS. Sau chương trình dâng hương, đoàn đã đi thăm, tặng quà cho các Cựu TNXP có hoàn cảnh trên địa bàn phường.

Tại các gia đình đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, đồng thời mong muốn các Cựu TNXP hãy vượt qua mọi khó khăn, phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần gương mẫu để dạy bảo con cháu và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Hoạt động thăm và tặng các gia đình có công với cách mạng là việc làm thường niên hàng năm của Hội CCB và Đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương binh, anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

* Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Gái ở xã Hưng Đạo thành phố Chí Linh. Bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc những hy sinh, cống hiến to lớn của gia đình, lãnh đạo công ty đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống và mong muốn Mẹ và con cháu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, phấn đấu học tập, lao động, góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Cũng nhân dịp này, Công ty đã đến thăm hỏi tặng quà 95 thương binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh với tổng trị hơn 47 triệu đồng. 

* Thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, thời gian vừa qua, lãnh đạo ngành y tế Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị quan tâm chăm lo tới các gia đình chính sách thương, bệnh binh, người có công với cách mạng và tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Công đoàn ngành chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền các đơn vị trong ngành và tổ chức đoàn thể, chính quyền các địa phương tổ chức các đợt khám, chữa bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe cho đối tượng gia đình chính sách. Đối với những đối tượng già yếu, neo đơn…tổ chức đến gia đình khám và cấp phát thuốc miễn phí… Đối với cán bộ, đoàn viên là thương binh, con liệt sỹ, công đoàn cơ sở tổ chức đến thăm và đã trao tặng 60 suất quà tri ân những đóng góp của các anh hùng liệt sĩ và các thương bệnh binh trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

* Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, bên cạnh việc thực hiện đúng, đủ và kịp thời các chế độ chính sách, công tác chăm lo, động viên vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng được tỉnh Hải Dương đặc biệt quan tâm và  bằng nhiều việc làm thiết thực. 
Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, công đoàn cơ sở ngành y tế Hải Dương đã tổ chức trao tặng 60 suất quà đến với cán bộ, đoàn viên là thương binh, con liệt sỹ trong ngành. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các đơn vị, tổ chức đoàn thể, chính quyền các địa phương tổ chức các đợt khám, chữa bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe cho đối tượng gia đình chính sách. Đối với những đối tượng già yếu, neo đơn…tổ chức đến gia đình khám và cấp phát thuốc miễn phí…

Tổng hợp PV-CTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 08/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV