tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nhiều hoạt động nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi

Chia sẻ: 

01/10/2021 - 15:25:00


Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người cao tuổi, nhất là đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam và Trung ương hội Người cao tuổi đã phát động hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm nay với chủ đề "Chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn". Hướng ứng chủ đề này, những ngày qua, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã hội và các cấp Hội người cao tuổi ở các địa phương tổ chức nhiều hoạt động quan tâm chăm lo đến người cao tuổi.

Sở Lao động thương binh xã hội, Ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh về thăm, tặng quà 3 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Hồng Phong, Đông Xuyên và Hồng Phúc, huyện Ninh Giang. Nhân dịp này, huyện Ninh Giang đi thăm, tặng quà 3 người cao tuổi điển hình gương mẫu, có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Đồng Tâm, Nghĩa An, Ứng Hoè và gửi tặng 40 suất quà cho người cao tuổi ở 20 xã, thị trấn; hội người cao tuổi các xã, thị trấn tặng gần 1.400 suất quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bằng tình cảm và trách nhiệm với lớp người cao tuổi, thị xã Kinh Môn tổ chức 4 đoàn đi thăn, tặng quà động viên người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các phường, xã: An Lưu, Hiệp Hoà, Thất Hùng, Hoành Sơn. Mặc dù còn gặp khó khăn trong cuộc sống, nhưng không ít người cao tuổi trên địa bàn thị xã luôn gương mẫu trong các phong trào, có uy tín cao trong cộng đồng dân cư, tích cực tuyên truyền, động viên con cháu và người dân hiện tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Lãnh đạo huyện Thanh Miện thăm và tặng quà các hội viên người cao tuổi tiêu biểu ở các xã: Ngô Quyền, Tân Trào, Hồng Quang, Tứ Cường, Hồng Phong, Thanh Giang, Chi Lăng Nam. Để phát huy vai trò của người cao tuổi, những năm qua từ huyện đến các xã có nhiều việc làm thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho hội viên hội người cao tuổi, như: tặng quà, khám bệnh tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tạo điều kiện để người cao tuổi được tiếp cận thông tin, sống vui, sống khỏe.

Huyện Gia Lộc tổ chức 3 đoàn đi thăm, tặng quà 18 người cao tuổi gương mẫu, có hoàn cảnh khó khăn. Ân cần thăm hỏi cuộc sống và sức khỏe của các hội viên Hội người cao tuổi, lãnh đạo huyện Gia Lộc mong muốn các thế hệ con cháu trong mỗi gia đình tiếp tục chăm lo, phụng dưỡng chu đáo, tỏ lòng hiếu thảo với ông bà, để các cụ sống vui, sống khỏe. Nhân dịp này, 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên người cao tuổi.

Huyện Cẩm Giàng tổ chức 3 đoàn đến thăm, tặng quà đại diện người cao tuổi không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn ở các xã Cao An, Định Sơn, Thạch Lỗi, Lương Điền, Cẩm Đoài, Cẩm Đông. Động viên các cụ vượt qua khó khăn, giữ tinh thần lạc quan trong cuộc sống, lãnh đạo huyện Cẩm Giàng đề nghị cấp ủy chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm chăm lo cho người cao tuổi, nhất là các cụ có hoàn cảnh khó khăn và tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi tham gia xây dựng đời sống văn hóa xã hội.

Huyện Bình Giang cũng tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, cuộc sống của các cụ, động viên các cụ sống khoẻ, là tấm gương sáng cho con cháu trong gia đình học tập và noi theo. Nhân dịp này, các xã, thị trấn triển khai nhiều hoạt động quan tâm đến người cao tuổi, thể hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn và lòng biết ơn đối với thế hệ người đi trước.

Đến thăm, tặng quà đại diện người cao tuổi trên địa bàn, lãnh đạo huyện Tứ Kỳ thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên các cụ và gia đình khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia vào các phong trào, phát huy vai trò tuổi cao gương sáng và động viên con cháu nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế, xây dựng quê hương. Lãnh đạo huyện Tứ Kỳ đề nghị chính quyền địa phương, các thôn, xóm và gia đình quan tâm tạo điều kiện cho hội người cao tuổi tổ chức các hoạt động.

Tổng hợp PV - CTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV