tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Những “chiến sĩ” biệt phái đến tâm dịch Tân Phong

Chia sẻ: 

28/11/2021 - 14:39:00


“Cuộc chiến với Covid-19 trước mắt vẫn còn căng thẳng. Chúng tôi thật sự rất cảm ơn các bạn đã đến...”, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tân Phong (Ninh Giang) nói.

 


Cán bộ, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh xã Tân Phong

7 giờ sáng, trên chiếc xe máy mượn của một cán bộ thôn Hữu Chung, xã Tân Phong, điều dưỡng Phan Thị Doanh trong bộ đồ bảo hộ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” kiểm tra, ghi chép kết quả giám sát từng hộ gia đình đang cách ly tại nhà. Công việc tưởng chừng như của các thành viên tổ "Covid cộng đồng” tại địa phương, nhưng đây là cách làm chuyên nghiệp của đội ngũ y tế đang làm nhiệm vụ ở xã Tân Phong nhằm theo dõi sức khoẻ, quản lý chặt chẽ người dân, đặc biệt là hơn 600 trường hợp F1 cách ly tại nhà.

Tạm để lại gia đình nhỏ, đứa con thơ dại gửi cho ông bà nội, chị Doanh lên đường làm nhiệm vụ. Chị tuổi đời còn khá trẻ, là điều dưỡng Khoa Ngoại, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. "Khi vào tâm dịch Tân Phong, ngoài việc hỗ trợ chuyên môn y tế, đoàn chúng tôi còn được phân công phụ trách tại các thôn, giám sát, kiểm tra sức khoẻ người cách ly. Công việc mới tại một môi trường làm việc hoàn toàn xa lạ khiến các thành viên trong đoàn ban đầu bỡ ngỡ nhưng đã nhanh chóng bắt nhịp", chị Doanh cho biết.

Nhớ lại những ngày đầu, tình hình dịch bệnh ở xã Tân Phong diễn biến rất phức tạp, số ca mắc Covid-19 tăng nhanh. Đến sáng 18.11, xã có 138 F0, là địa phương có số F0 nhiều nhất tỉnh. Thời gian này, các lực lượng chức năng tại đây đã nhiều đêm thức trắng, chạy đua cùng thời gian để truy vết, khoanh vùng, dập dịch.


Điều dưỡng Phạm Vũ Mai Anh kiểm tra, ghi chép kết quả giám sát từng hộ gia đình đang cách ly tại nhà ở thôn Tiền Liệt, xã Tân Phong

Ngày 19.11, Sở Y tế có quyết định biệt phái 7 điều dưỡng thuộc nhiều bệnh viện trong tỉnh đến huyện Ninh Giang thực hiện công tác hỗ trợ phòng chống dịch. Ngay lập tức, đoàn đã được phân công nhiệm vụ phối hợp cùng 7 điều dưỡng của Trung tâm Y tế Ninh Giang đã được tăng cường trước đó phối hợp làm nhiệm vụ y tế tại các thôn, xóm trong xã, đặc biệt là những thôn có nhiều ca mắc Covid-19.

Lần đầu tiên được biệt phái đi tham gia hỗ trợ phòng chống dịch, điều dưỡng Phạm Vũ Mai Anh (25 tuổi) nhớ như in chuyến xe ô tô đưa đoàn vào tâm dịch Tân Phong. “Ai cũng hiểu rằng đây là giai đoạn nước sôi lửa bỏng, sau 8 ngày ở tâm dịch nóng nhất của tỉnh, em thấy mình trưởng thành hơn và luôn cố gắng nhiệt huyết từng ngày cống hiến cho cộng đồng”, chị Mai Anh chia sẻ.

Dù công việc vất vả, nguy hiểm nhưng chị Đào Thị An, điều dưỡng viên của Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang vẫn vui vẻ chia sẻ: “Chúng tôi làm trong ngành y, làm như thế nào, làm ở đâu miễn là được chiến đấu thực thụ vì người dân là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Được phân công về làng quê Tân Phong, được gần dân trong khoảng cách cho phép, thấu hiểu và sẻ chia, chúng tôi có cơ hội được cống hiến hết mình, vì thế chẳng có gì là lo lắng mà còn phải hãnh diện”.


Chị Nguyễn Thị Then, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tân Phong tư vấn cho F1 cách ly tại nhà

Được cấp trên cử lực lượng hỗ trợ kịp thời đã giúp các cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Tân Phong giảm áp lực. Chị Nguyễn Thị Then, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tân Phong chia sẻ: “Cuộc chiến với Covid-19 trước mắt vẫn còn căng thẳng. Chúng tôi thật sự rất cảm ơn các bạn đã đến như những chiến sĩ tham gia các mặt trận chống dịch vì sự bình yên của nhân dân".

Chị Then đánh giá lực lượng cán bộ y tế về hỗ trợ dù có người còn rất trẻ nhưng đều có chuyên môn và nhiệt huyết hết lòng với nghề, với bệnh nhân. "Chúng tôi học hỏi được rất nhiều từ sự làm việc chuyên nghiệp của lực lượng hỗ trợ. Quả thực nếu chỉ có 5 cán bộ, nhân viên của trạm, chúng tôi làm không xuể. Cuộc đời 32 năm theo nghề y, chưa khi nào tôi cảm thấy căng thẳng như bây giờ. Dù vẫn chưa xác định được nguồn lây nhưng ổ dịch tại xã Tân Phong đang dần được kiểm soát tốt, số ca nhiễm Covid-19 đã giảm dần", chị Then chia sẻ.

Thành Đạt/Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV