tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Những giáo viên tâm huyết với sự nghiệp trồng người

Chia sẻ: 

20/11/2021 - 09:29:00


Toàn tỉnh hiện có gần 30 nghìn cán bộ, giáo viên. Những năm qua, các thầy giáo, cô giáo bằng năng lực và tâm huyết của mình đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh. Đưa Hải Dương trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thành tích học tập trong chương trình giáo dục phổ thông.           

Năm 2018, Cô giáo Nguyễn Thị Hoài được tin tưởng giao trọng trách hiệu trưởng trường THCS Lê Thanh Nghị - đây là trường trọng điểm của huyện Gia Lộc. Khi nhận nhiệm vụ mới, cô Hoài rất trăn trở phải làm sao cho chất lượng giáo dục của trường phải xứng đáng với vị thế là trường chất lượng cao. Cô xác định muốn nâng cao chất lượng, bản thân các giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại vì thế Cô khuyến khích, động viên, tạo điều kiện về cả tinh thần và vật chất để giáo viên của trường tham gia các khóa đào tạo về phương pháp dạy học mới, hỗ trợ kinh phí để giáo viên mua tài liệu tham khảo. Với học sinh, Cô Hoài luôn khuyến khích các bạn tăng cường các hoạt động trải nghiệm,  học và làm việc theo nhóm. Nhờ có các giải pháp đúng và trúng năm 2021, tỷ lệ học sinh lớp 9 thi vào THPT đạt điểm trung bình cao nhất toàn tỉnh. Nhiều bạn là thủ khoa của trường THPT Nguyễn Trãi.

Ngay khi bước vào nghề dạy học từ gần 30 năm trước, cô giáo Dương Hồng Hạnh đã luôn tâm niệm 1 đều là dạy học sinh cách làm người. Cho đến sau này khi làm công tác quản lý, Cô càng có thêm điều kiện để đề cao mục tiêu này. Tại trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách nơi cô Hạnh đang giữ cương vị hiệu trưởng, song song với nâng cao chất lượng dạy và học, bồi dưỡng nhân tài, Nhà trường đặc biệt quan tâm chú trọng bồi dưỡng lòng nhân ái, rèn rũa kỹ năng sống cho học sinh. Cô Hạnh xác định đây mới chính là giá trị cốt lõi để mỗi học sinh có thể thích ứng với mọi điều kiện cuộc sống, nhất là khi các em trở thành công dân toàn cầu. Trong nhiệm vụ dạy và học Cô giáo Dương Hồng Hạnh luôn đề cao khẩu hiệu “dạy bằng trái tim và học bằng khát khao”. Khuyến khích giáo viên đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy học, mạnh dạn áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dạy học. Với học sinh tăng cường tính chủ động, sáng tạo. Nhiều năm gần đây, trường THCS Nguyễn Trãi luôn có tỷ lệ học sinh thi vào THPT cao tốp đầu toàn tỉnh. Với những thành tích nổi bật của mình, năm 2021, cô giáo Dương Hồng Hạnh đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú.

Trên đây chỉ là 2 trong số gần 30 nghìn cán bộ, giáo viên tiêu biểu  trong ngành giáo dục tỉnh Hải Dương luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô. Mong các thầy, cô tiếp tục phát huy hơn nữa những phẩm chất, tâm huyết của mình, để dìu dắt các thế hệ học sinh đi đến thành công trong cuộc sống. 

 

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV