tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Những kiểu ăn vải vừa không bị nóng còn giúp tăng sinh collagen, làm mịn da

Chia sẻ: 

05/06/2023 - 20:15:00


Ăn vải mà không lo nóng, lại đẹp da luôn là mong muốn của chị em phụ nữ.

 

Là loại trái cây nổi tiếng ở khí hậu nhiệt đới, vải được nhiều người yêu thích. Người ta còn sử dụng vải để nấu chè, làm trà vải… Mặc dù vậy, nhiều người vẫn không dám ăn vải vì sợ nóng trong, bị mụn nhọt tấn công.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia), những loại quả như vải, mít, xoài… chứa rất nhiều đường. Khi ăn nhiều, bạn sẽ cảm thấy nóng nực, khó chịu. Nhất là trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, ăn những loại trái cây này càng khiến bạn cảm thấy nóng trong người hơn. Đông y cũng ghi nhận, quả vải có đặc tính nhiệt.

Ăn vải uống thêm một trong 4 loại nước giúp tránh nóng trong, làm đẹp da - Ảnh 1.

Đông y ghi nhận, quả vải có đặc tính đại nhiệt.

Ăn nhiều vải có thể gây tăng đường huyết đột ngột. Nhiều người thậm chí thấy choáng váng, hoa mắt, chóng mặt nếu ăn nhiều. Không những thế còn có nguy cơ nổi mụn, nóng trong rất khó chịu. 

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cũng nhận định, thực ra vải là loại quả rất giàu vitamin C, E, K… giúp tăng sinh collagen, làm đẹp da rất tốt. Vậy làm sao để ăn vải mà không sợ nóng trong, tăng đường huyết, lại còn làm mịn da?

Những kiểu ăn vải không sợ nóng còn giúp tăng sinh collagen, làm mịn da

1. Uống nước đậu đen sau ăn vải

Ăn vải uống thêm một trong 4 loại nước giúp tránh nóng trong, làm đẹp da - Ảnh 2.

Sau khi ăn vải, bạn nên uống một cốc nước đậu đen.

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), trong Đông y, đậu đen có vị ngọt, bình, đi vào tỳ, thận. Uống nước đậu đen giúp giải nhiệt, giải độc, làm mát gan. Do đó, không có gì khó hiểu khi nước đậu đen rất được chuộng dùng vào mùa hè.

Chuyên gia khuyên, sau khi ăn vải, bạn nên uống một cốc nước đậu đen. Đậu đen cũng chính là một loại đậu sản xuất collagen. Uống nước đậu đen sau khi ăn vải sẽ giúp giải nhiệt kịp thời, ngăn chặn mụn nhọt. Đồng thời, chị em sẽ có làn da mịn mướt, trẻ trung hơn.

2. Ăn vải nấu cùng đậu xanh

Theo BS Đông y Nguyễn Hữu Trường (làm việc tại TP.HCM), đậu xanh có công dụng thanh nhiệt, giải độc. Chúng cực hữu ích để dùng cho các trường hợp bị nóng trong, người bị mụn nhọt, tích độc tố trong người. Ai bị mụn trứng cá mà dùng đều sẽ giảm thấy rõ.

Vậy nên dùng vải nấu cùng đậu xanh, bạn sẽ có ngay món chè dưỡng nhan, giúp làn da tăng sinh collagen, không sợ nóng trong, giảm tối đa nguy cơ lên mụn nhọt.

Ăn vải uống thêm một trong 4 loại nước giúp tránh nóng trong, làm đẹp da - Ảnh 3.

Dùng vải nấu cùng đậu xanh, bạn sẽ có ngay món chè dưỡng nhan, giúp làn da tăng sinh collagen.

3. Uống trà bí đao sau khi ăn vải

Trong Đông y, bí đao tính mát, vị ngọt, không độc, công năng thanh nhiệt giải độc, kiện tỳ, ích khí trừ phiền, chỉ khát lợi tiểu, tiêu thũng. Uống trà bí đao, ăn canh bí đao giúp làm mát cơ thể là kinh nghiệm được lưu truyền từ rất lâu.

Do đó, uống trà bí đao sau khi ăn vải sẽ có công dụng giải nhiệt cơ thể rất tốt. Chúng cũng giúp làm mát gan, trị mụn trứng cá hiệu quả, giúp da đẹp hơn.

Ăn vải uống thêm một trong 4 loại nước giúp tránh nóng trong, làm đẹp da - Ảnh 4.

Uống trà bí đao sau khi ăn vải sẽ có công dụng giải nhiệt cơ thể rất tốt.

4. Ăn vải nhớ ăn cả lớp màng trắng

Chuyên gia dinh dưỡng nhận định, lớp màng trắng bọc ngoài cùi vải có công dụng giải nhiệt. Ăn thêm lớp màng này sẽ giúp hạn chế sinh hỏa, giảm được cảm giác nóng trong người khi ăn. Lớp vỏ này vị hơi chát, tuy nhiên ăn đến phần cùi vải lại thấy ngon, ngọt hơn.

5. Không ăn quá nhiều vải mỗi lần

Nhiều người than vãn ăn vải là bị nóng. Hỏi ra mới biết, người ta ăn cả cân vải mỗi lần. Ăn quá nhiều vải như vậy khó tránh tình trạng nóng trong, phát sinh mụn nhọt. Chuyên gia khuyên, mỗi lần chúng ta chỉ nên ăn khoảng 10 quả vải đối với người lớn, 3-4 quả với trẻ nhỏ. Đảm bảo ăn vải vừa phải mỗi lần sẽ giúp bạn không sợ nóng.

Theo Tổ quốc
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV