tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Những ngày "vượt nắng, thắng mưa" thấm nghĩa quân dân 

Chia sẻ: 

28/08/2021 - 10:55:00


 

Các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh triển khai cấp phát lương thực, thực phẩm tới người dân các quận, huyện của thành phố. Ảnh: CTV

Từ những xóm trọ trong các con hẻm nhỏ đến những ngôi nhà ven đường lớn ở TP Hồ Chí Minh những ngày vừa qua bừng lên hình ảnh của những bàn tay chia sẻ, thể hiện tình quân dân, nghĩa đồng bào thắm thiết. Hơn cả những gói hàng an sinh, phần quà thiết thực hay sự hỗ trợ kịp thời về y tế là một tinh thần đồng lòng, cùng vượt qua gian khó, chống dịch.

Từ khóa "tình người"

Nhận được túi hàng an sinh hỗ trợ gồm đầy đủ thịt, cá, rau… cộng với những lời động viên, chị Nguyễn Thị Thanh ở Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) vỡ òa xúc động. Cũng như nhiều người xa quê, Thanh từ miền bắc vào làm công nhân nhưng mấy tháng nay công ty dừng hoạt động, chị phải chật vật lo cho con nhỏ, số tiền tiết kiệm ít ỏi đã cạn kiệt từ lâu. Chị bộc bạch: "Ít ngày trước chúng tôi khao khát được trở về quê nhà vì hoàn cảnh ngặt nghèo, giờ nhận được sự hỗ trợ kịp thời, đã vững tâm hơn, ai ở yên đó".

Nhiều gương mặt của những người thuê trong xóm trọ Hiệp Bình Chánh đã vơi lo toan, bởi trong khó khăn, họ đã được sưởi ấm bằng tình người và quyết tâm của các cấp chính quyền với mục tiêu "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Cũng lâm vào hoàn cảnh cạn kiệt lương thực, khỏi phải nói anh Nguyễn Văn Tương ở khu Linh Xuân (TP Thủ Đức) đã mừng đến thế nào khi nghe loa phường phát lên thông báo về điểm an sinh khẩn cấp (đọc kèm số điện thoại nơi hỗ trợ). Tương lập tức gọi và chia sẻ thông tin đến với nhiều người đồng cảnh ngộ. Chỉ trong chớp nhoáng, những túi hàng thiết yếu đã đến được đúng địa chỉ. Nỗi lo "đứt bữa" đã nguôi ngoai phần nào.

Tâm đắc với sự lan tỏa của từ khóa "tình người", ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức xúc động: Hơn lúc nào hết, mối đồng cảm, tương thân tương ái giữa người làm công tác hỗ trợ, và người được hỗ trợ xích gần nhau, thật sự thấm đượm. Từ tinh mơ đến đêm khuya, cả lãnh đạo lẫn nhân viên đều đôn đáo đưa thực phẩm đến với người có nhu cầu. Thật sự ám ảnh với hình ảnh những cánh tay run run khi đưa ra nhận hàng hỗ trợ. Chứng kiến người dân vui, chúng tôi cũng phần nào an lòng.

Ở một góc khác của thành phố, sau trận mưa lớn con hẻm sâu cuối xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn) trơn ướt như đánh đố tay lái của những "chiến sĩ" đặc biệt thuộc bộ phận SOS Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh. Ngay khi nhận được thông tin về các điểm khó khăn, họ lập tức lên đường, dù là ngày hay đêm, thời tiết thuận hay không. Nhận túi quà, bà Nguyễn Thị Hậu ngân ngấn nước mắt, ngó hút theo mãi chuyến xe mang đến cái ăn, mang đến tình người khi gian khó cho những lao động nghèo ở đây.

Thành lập Bộ phận SOS bên cạnh các điểm An sinh khẩn cấp, sáng kiến này của Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh đã giúp đáp ứng khẩn cấp nhu cầu hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách. Dự kiến, từ ngày 23/8 đến ngày 6/9 sẽ chuyển 1.360.000 phần quà cứu trợ về TP Thủ Đức và các quận, huyện. Từ ngày 7/9 đến 15/9, Trung tâm tiếp tục vận động các nguồn lực để chuẩn bị cho đủ hai triệu túi an sinh, bảo đảm tuyệt đối không để hộ nào bị thiếu đói khi thực hiện giãn cách xã hội. Bộ phận SOS của trung tâm cũng sẽ tổ chức lực lượng tham gia giải quyết các trường hợp có nhu cầu cần được chăm lo lương thực, thực phẩm thiết yếu phản ánh qua cổng thông tin 1022 và đường dây nóng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

Những ngày

Các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh triển khai cấp phát lương thực, thực phẩm tới người dân các quận, huyện của thành phố. Ảnh: CTV

"Cá với nước"

Cùng chiến dịch an sinh khẩn cấp, những ngày này người dân ở thành phố đông dân cư nhất nước còn cảm phục sâu sắc khi các chiến sĩ bộ đội tỏa xuống mọi ngõ ngách, ân cần giúp đỡ, hỗ trợ từng người, từng nhà. Gia đình có điều kiện thì bộ đội tham gia đi chợ thay, gia đình nghèo thì bộ đội "vượt nắng, thắng mưa" đưa thực phẩm, hàng thiết yếu đến. Mô hình "đi chợ giúp dân" đã triển khai rộng khắp. Chính quyền các quận, huyện liên kết chặt chẽ với hệ thống siêu thị thiết kế ba đến năm combo thông báo đến người dân để lựa chọn và gửi lại cho tổ công tác đặc biệt phường tập hợp. Sau đó, lực lượng bộ đội, dân quân đi lựa chọn hàng tươi ngon và đưa đến tận nhà người dân.

Trìu mến dõi theo những chiến sĩ áo xanh, ông Nguyễn Thanh ở phường 10 (quận 4) bộc bạch: "Bộ đội đến từng nhà, hỏi han ân cần sức khỏe ra sao, cần gì nhất trong những ngày tới, rồi hướng dẫn chi tiết cách ghi vào phiếu đi chợ thay. Cũng có thể chỉ cần đăng ký qua điện thoại".

Cảm kích trước cảnh chiến sĩ Võ Đỗ Tiến (trực hỗ trợ ở phường 10, quận 8) cùng các đồng đội của mình ướt đẫm mồ hồi, từ sáng đến giữa trưa miệt mài làm nhiệm vụ, bà Nguyễn Lê rưng rưng: "Thấy các chú bộ đội cứ như con em trong gia đình mình vậy. Họ gần gũi, thân thương và giúp đỡ mọi việc".

Tại quận 8, hiện có hơn 60.000 hộ khó khăn, hộ lao động tự do, công nhân lao đao vì Covid-19. Danh sách kèm địa chỉ chi tiết được thiết lập "thần tốc", sau đó từng tốp chiến sĩ tỏa xuống từng nhà kèm theo các túi quà thiết yếu. Đối với các trường hợp nhiễm Covid-19 đang cách ly, điều trị tại nhà, ngoài phần quà hỗ trợ, mỗi người cũng được nhận một túi thuốc theo chỉ dẫn của Bộ Y tế.

Giơ đôi bàn tay đen sạm đón nhận gói hàng, ông Diệp Văn Hòa (chung cư Xóm Đầm, đường Hưng Phú, phường 10, quận 8) rưng rưng: "Tôi làm bảo vệ, lương ít ỏi lại phải nuôi mẹ già, con nhỏ, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Rồi dịch sẽ qua đi, nhưng ân nghĩa hôm nay chẳng thể quên được".

Trước tình cảm của người dân, chiến sĩ trẻ Văn Thành xúc động bộc bạch: Khi thực hiện nhiệm vụ đối với người dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ chúng tôi đều chung một ý nghĩ, coi người dân là ruột thịt của mình".

Sự hỗ trợ của Trung ương, quân đội, các tỉnh, thành phố với TP Hồ Chí Minh thời gian qua và sắp tới là vô cùng quan trọng, giúp thành phố sớm chiến thắng dịch bệnh. Cả hệ thống chính trị TP Hồ Chí Minh đang dồn sức, dồn lực để kiểm soát, khống chế và hạn chế tối đa tử vong do dịch Covid-19 gây ra. UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chi hơn 2.570 tỷ đồng để hỗ trợ lao động nghèo, người lao động tự do, người vô gia cư và sẽ tiếp tục triển khai các gói an sinh.

Trong ngày 22/8, Trung tâm điều phối xét nghiệm bổ sung vào Kế hoạch xét nghiệm một số đối tượng sau: nhân viên siêu thị, lái xe vận chuyển hàng hóa, nhân viên cửa hàng thuốc tây, nhân viên công ty môi trường đô thị, công ty dịch vụ công ích thu gom rác, lực lượng trực các chốt, lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch, nhân viên tại các cửa hàng xăng dầu theo định kỳ bảy ngày/lần. Họ chính là lực lượng tích cực nối dài những cái tay đến với người dân thành phố.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có quyết định về hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động. Theo đó hỗ trợ một triệu đồng tiền ăn/người cho đoàn viên lao động thực hiện "ba tại chỗ" tại địa phương thực hiện Chỉ thị 16, mức hỗ trợ một lần duy nhất.

 
HÀ VĂN ĐẠO
Theo Nhân Dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV