tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Những quy định mới nhất về đón khách du lịch quốc tế

Chia sẻ: 

17/02/2022 - 20:17:00


Đón khách quốc tế, DN lữ hành làm thủ tục mời, bảo lãnh khách nhập cảnh tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) - hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 nêu rõ.

Bổ sung quy định với người Việt đi du lịch nước ngoài

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt ngày 17/2 vừa ký văn bản hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 đến ngày 14/3.

Theo đó, các địa phương trong cả nước được chủ động quyết định việc đón khách du lịch quốc tế và thông báo về Bộ VH-TT&DL.

Đối với khách du lịch, là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, công dân Việt Nam được tham gia chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế khi đảm bảo các yêu cầu, như mua tour trọn gói của DN; tiêm đủ liều vắc xin và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh, hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19. 

Đối với khách du lịch dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền chưa tiêm vắc xin/tiêm chưa đủ liều được đi cùng người thân đã tiêm đủ liều vắc xin đã khỏi bệnh Covid-19; đồng thời phải thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Những quy định mới nhất về đón khách du lịch quốc tế
Trong giai đoạn 1 thí điểm, Việt Nam đón được gần 10.000 khách quốc tế (ảnh minh họa)

Khách quốc tế có kết quả test âm tính PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh (trừ trường hợp trẻ em dưới  2 tuổi). Ngoài ra, có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD.

Quy định mới đã bổ sung điều kiện với người Việt Nam xuất cảnh đi du lịch nước ngoài. Hiện nay, nhiều DN du lịch trong nước đã bán tour outbound đi một số thị trường như Du bai, Qatar, Maldives... Các tour này khởi hành sớm nhất được khởi hành từ tháng 3/2022.

Du lịch bảo lãnh việc xin visa cho khách quốc tế

Một trong những khó khăn cần được tháo gỡ là vấn đề xin cấp thị thực nhập cảnh cho du khách.

Trong hướng dẫn mới nhất của Bộ VH-TT&DL, về việc xét duyệt nhân sự, cấp thị thực, cấp chứng nhận tạm trú, các DN lữ hành quốc tế làm thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) theo quy định.

Trước khi làm thủ tục, DN cần thông báo tư cách pháp nhân kèm văn bản của Bộ VH-TT&DL về việc lựa chọn tham gia chương trình thí điểm; cùng với đó là hợp đồng tour tại khu vực cho phép với đơn vị cung ứng dịch vụ (trong 3 ngày hoặc 7 ngày đầu).

Visa có thời hạn phù hợp chương trình du lịch, nếu khách tiếp tục đăng ký chương trình du lịch tại các khu vực thuộc địa phương được cho phép đón khách du lịch quốc tế thì xem xét gia hạn tạm trú theo bảo lãnh của DN. 

Đối với trường hợp có nhu cầu ở lại để đầu tư hoặc thăm thân, có thể làm thủ tục đề nghị chuyển đổi mục đích.

Khách đi theo tour ít nhất 3 ngày

Theo quy định của Bộ VH-TT&DL, khách quốc tế đến Việt Nam cần tham gia chương trình tour của DN ít nhất 3 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Trong 3 ngày này, khách tự theo dõi sức khoẻ. Đến ngày thứ ba, thực hiện xét nghiệm PCR; nếu kết quả dương tính thì điều trị theo quy định, nếu âm tính được tiếp tục tham gia tour đã đăng ký hoặc tham gia du lịch tại địa phương.

Đối với khách du lịch (đi cùng bố mẹ, người giám hộ) chưa tiêm vắc xin/tiêm chưa đủ liều, sẽ phải tham gia tour trong vòng 7 ngày và cũng tự theo dõi sức khoẻ. Ngày thứ ba và ngày thứ 7, khách phải xét nghiệm PCR.

Theo VietnamNet.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV