tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nồi thủy tinh đang sử dụng bị nổ trên bếp khiến nhiều người ‘hú hồn’

Chia sẻ: 

29/06/2021 - 15:55:00


Rất nhiều người sử dụng không đúng cách nồi thủy tinh trên bếp ga có thể dẫn đến việc vỡ nồi, thậm chí nổ gây nguy hiểm cho người dùng.

Mới đây, một thành viên đã đăng tải trên nhóm Facebook của những người yêu thích nấu ăn video clip về việc nổ nồi thủy tinh khi đang sử dụng. Thành viên này cho biết, bạn đã dùng loại nồi thủy tinh không rõ thương hiệu, giá rẻ để đun trên bếp ga. Khi đặt mua hàng, người bán có nói rõ, chiếc nồi đó có thể sử dụng để đun nấu.

Tuy nhiên, trong khi đun món mật ong quế hóa trên bếp ga, thành viên này đã bị nổ nồi. Video clip được tình cờ ghi lại do máy quay đã đặt sẵn để phục vụ công việc. Rất may khi nổ, các mảnh vỡ bắn theo chiều ngang, không bắn theo chiều cao nên người không bị thương.

Bài đăng của thành viên trên nhóm Facebook dành cho những người yêu thích nấu ăn. 
Bài đăng của thành viên trên nhóm Facebook dành cho những người yêu thích nấu ăn. 
 

Video clip đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều thành viên bởi loại nồi thủy tinh cũng khá được ưa chuộng trong làm bếp bởi nồi có nhiều ưu điểm khi sử dụng. Đa phần bình luận đều thể hiện sự ‘hú hồn’ khi theo dõi video clip trên. Nhiều thành viên cũng chia sẻ về tình huống nứt nồi, vỡ nồi thủy tinh khi dùng.

Một số ý kiến khẳng định, nếu dùng nồi thủy tinh của các thương hiệu nổi tiếng thì đa phần đun nấu khá an toàn, thậm chí nồi thủy tinh đang để thức ăn trong tủ lạnh có thể lấy ra và đun ngay trên bếp.

Tuy nhiên, cần phải tuyệt đối tránh dùng nồi thủy tinh để chiên, phi hành tỏi hay làm nước hàng, nhiệt độ cao sẽ gây nguy hiểm cho người dùng trong các trường hợp trên. Trong khi đun bằng nồi thủy tinh, cũng cần tránh dùng các vật dụng bằng kim loại để khuấy/đảo, bởi nó sẽ tạo ra lực khiến nồi dễ nổ vỡ đồng thời không nên đun quá lâu. Nếu sử dụng nồi thủy tinh để đun nấu nên dùng bếp từ hoặc bếp hồng ngoại để có thể kiểm soát được nhiệt độ, tránh dùng bếp ga.

Liên quan đến các loại nồi thủy tinh giá rẻ đang bán trên thị trường, nhiều bạn bình luận, có những loại nồi chỉ dùng để đựng đồ ăn, không đủ tiêu chuẩn dùng để đun, nấu. Khi mua cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về loại nồi, tránh tình trạng “ham rẻ” mua về sử dụng không đúng cách gây nguy hiểm.

Sau khi video clip được đăng tải, quản trị viên của nhóm Facebook dành cho những người yêu thích nấu ăn đã đưa ra thêm loạt cảnh báo về việc sử dụng các đồ dùng trong bếp cho các thành viên.

Đặc biệt, quản trị viên lưu ý các thành viên đây là video clip tình cờ quay được, các thành viên không nên dàn dựng để quay lại tình huống tương tự, tránh cháy nổ, nguy hiểm cho người tham gia.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV