tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nữ điều dưỡng F0 làm bảo mẫu cho 3 em bé trong khu điều trị

Chia sẻ: 

15/09/2021 - 16:49:00


Không may trở thành F0 nhưng điều dưỡng Võ Thị Thanh Truyền không ngưng nghỉ nhiệm vụ mà tiếp tục đảm nhận vai trò thay thế người mẹ cho 3 em bé trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19.

 

Nu dieu duong F0 lam bao mau cho 3 em be trong khu dieu tri hinh anh 1

Những giây phút vui vẻ của nữ điều dưỡng Truyền cùng các cháu bé trong khu điều trị. Ảnh: cand.com.vn

Xông pha cùng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19, điều dưỡng Võ Thị Thanh Truyền (31 tuổi, thường trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) không may nhiễm SARS-CoV-2 và trở thành F0.

Buộc phải lùi lại phía sau, nhưng không lúc nào chị Truyền ngưng nghỉ nhiệm vụ. Tại khu điều trị COVID-19 thuộc Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, chị động viên, khích lệ các bệnh nhân khác vượt qua bệnh tật, đón nhận và tận tình chăm sóc cho những bệnh nhi trong thời gian cùng điều trị tại đây.

Nhiệm vụ đặc biệt trong khu cách ly

Ngay khi tỉnh Đắk Nông ghi nhận các ca mắc COVID-19, điều dưỡng Võ Thị Thanh Truyền đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, được điều động tham gia vào đội lấy mẫu, truy vết các ca F0.

Ngày 27.7.2021, qua xét nghiệm sàng lọc cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, chị Truyền được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Gác lại nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, chị đối mặt với cuộc chiến chống COVID-19. Nhưng với tấm lòng nhân ái, giàu nghị lực, dù sức khỏe những ngày đầu không tốt do các triệu chứng bệnh, khi chứng kiến cảnh cậu bé V.T.P (7 tuổi) khóc đến lạc giọng khi phải chia tay mẹ để bước vào khu cách ly điều trị, chị Truyền đã xin cho cháu vào ở cùng phòng để chăm sóc.

Bé P cùng với mẹ đi từ TP Hồ Chí Minh về nhưng mẹ bé may mắn không nhiễm bệnh nên P phải vào khu điều trị một mình.

Trong quá trình điều trị cùng nhau, chị Truyền vừa đảm nhận vai trò người mẹ, người thầy thuốc chăm sóc bé P từng bữa ăn, giấc ngủ, hay mỗi khi các triệu chứng bệnh khiến con khó chịu, dỗ dành, động viên để P với bớt nỗi nhớ nhà… Từ một đứa trẻ xa lạ, giờ đây, cậu bé gọi Truyền bằng hai tiếng thân thương “Cô mẹ”.

Chị Nguyễn Thị Minh (mẹ của bé P) cảm động nói: “Quãng thời gian ở chung với cô Truyền, hai cô cháu rất thân thiết. Giờ đây, cứ vài ngày, cháu lại đòi gọi điện thoại để hỏi thăm cô. Gia đình rất mừng vì cháu may mắn gặp được cô, được cô yêu thương như con. Nhờ có sự chăm sóc chu đáo của cô Truyền, hiện tại cháu đã khỏi bệnh và được xuất viện.”

Khi đã phục hồi sức khỏe và trong lúc chờ làm thủ tục xuất viện, chị Truyền gặp hai bé Đ.G.P (7 tháng tuổi) và Đ.B.T (8 tuổi), là hai chị em ruột. Hai bé nhập viện cùng mẹ và dì. Thế nhưng, các cháu phục hồi sớm nên được chuyển sang khu chờ xuất viện.

Lúc này, điều dưỡng giàu lòng nhân ái Võ Thị Thanh Truyền đã xung phong, đề nghị với đơn vị cho mình quay lại khu điều trị để chăm sóc hai cháu bé.

Gạt bỏ nỗi lo tái nhiễm bệnh, kìm nỗi nhớ con thơ, chị Truyền tiếp tục đóng vai trò người mẹ ẵm bồng, nâng niu, chăm cho bé em từng muỗng sữa, động viên khích lệ bé lớn ăn, ngủ bảo đảm sức khỏe. Hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhi đều đã ổn định và ra viện.

Chia sẻ về quyết định của mình, chị Truyền cho hay nếu mình không chăm sóc các em nhỏ, đồng nghiệp của mình cũng sẽ tận tình yêu thương, hỗ trợ điều trị. Thế nhưng, chị nghĩ bản thân từng dương tính với SARS-CoV-2, đã trải qua các bước điều trị nên nắm rõ quy trình chăm sóc cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Lan tỏa những điều tốt đẹp

Theo chị Truyền, điều quan trọng với người bệnh COVID-19 là phải có tinh thần lạc quan. Vì vậy, để chống chọi bệnh tật, chị động viên, khích lệ những bệnh nhân khác cùng thực hiện khoa học các biện pháp nâng cao thể trạng, khôi phục tinh thần; làm mẫu, hướng dẫn mọi người dọn dẹp vệ sinh, bảo đảm môi trường phòng bệnh sạch sẽ... Quên bản thân mình cũng là bệnh nhân, chị sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với bất kỳ ai.

“Ở đây có 6 nhân viên y tế mắc COVID-19 và cùng điều trị, ai cũng như mình, luôn lo toan, tất bật chăm sóc cho bệnh nhân. Bởi có đi đâu, làm gì, trách nhiệm và ý thức nghề nghiệp luôn hiện hữu, chỉ mong sự giúp sức của mình sẽ phần nào giúp bệnh nhân giảm mệt mỏi, nhanh khỏi bệnh. Đồng thời, việc mình hỗ trợ người bệnh ở khâu hậu cần sẽ phần nào giảm áp lực, nguy cơ lây nhiễm cho đồng nghiệp,” chị Truyền chia sẻ.

Nu dieu duong F0 lam bao mau cho 3 em be trong khu dieu tri hinh anh 2
Nữ điều dưỡng Truyền và một em nhỏ trong khu điều trị. (Ảnh: cand.com.vn)

Anh Lê Bảo Trung (29 tuổi), bệnh nhân COVID-19 cho biết khi biết tin bản thân lây bệnh cho vợ đang mang thai ở tháng thứ 6, anh rất hoang mang, lo sợ.

Nhớ lại khoảng thời gian khó khăn, anh Trung chia sẻ: “Chị Truyền thực sự là nguồn động viên của tất cả bệnh nhân. Nếu không có chị Truyền động viên, hỗ trợ vực dậy tinh thần, không biết mình có trụ được đến lúc ra viện hay không. Hiện, mọi thứ đã ổn định, mình và gia đình đã khỏe và được ra viện.”

Bác sĩ Nguyễn Đăng Trung, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil cho biết đơn vị đã điều trị khỏi cho 62 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó, có 4 cháu nhỏ từ 7 tháng tuổi cho đến 15 tuổi. Đây là nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ y, bác sỹ trong đơn vị cùng sự đóng góp không nhỏ của nữ điều dưỡng Võ Thị Thanh Truyền.

“Trong lúc ngành y tế đang tập trung toàn lực cho nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, nữ điều dưỡng Truyền luôn xông xáo, có trách nhiệm cao. Trong quá trình điều trị bệnh, Truyền chăm sóc 3 cháu nhỏ, giúp gia đình các cháu yên tâm, vơi bớt nỗi lo lắng. Việc làm này của Truyền rất ý nghĩa, làm lan tỏa những điều tốt đẹp trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp,” bác sỹ Trung nhận xét.

Ngay khi khỏi bệnh, chị Truyền lại viết đơn xin quay trở lại công việc để có thể sát cánh cùng đồng nghiệp trong cuộc chiến chống COVID-19 đầy cam go.

Hằng ngày, chị vẫn tiếp tục chăm sóc, động viên các bệnh nhân tại khu điều trị COVID-19. Niềm hạnh phúc của chị là khi được dốc sức cống hiến với nghề, nhìn thấy nụ cười hạnh phúc khi khỏi bệnh của các bệnh nhân.

Theo TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV