tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nước Mỹ có bị đe dọa khi ông Trump quay lại mạng xã hội?

Chia sẻ: 

30/03/2023 - 15:12:00


Việc các mạng xã hội lớn lần lượt hủy bỏ lệnh cấm đối với ông Trump đang làm dấy lên những lo ngại đối với trật tự công cộng, nhất là trong bối cảnh vị cựu tổng thống này đang vướng phải những cáo buộc pháp lý.

 

Ảnh trang Facebook của cựu Tổng thống Donald Trump trên màn hình điện thoại thông minh ở Los Angeles, ngày 17/3/2023. Nguồn: CNBC

Ảnh trang Facebook của cựu Tổng thống Donald Trump trên màn hình điện thoại thông minh ở Los Angeles, ngày 17/3/2023. Nguồn: CNBC

Ngày 23/3, Cựu Tổng thống Donald Trump đã đăng một thông điệp trên nền tảng Truth Social nhằm gợi nhớ lại những ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống của mình cũng như việc ông đã bị cấm khỏi Twitter, Facebook và YouTube do các bài đăng công khai.

Đồng thời, ông Trump cũng không quên phàn nàn về một bản cáo trạng có thể xảy ra liên quan đến khoản tiền bịt miệng mà Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg đang điều tra cũng như cho biết mọi thứ sẽ rất tồi tệ nếu mình bị buộc tội.  Không những vậy, ông cũng đang có những động thái phản ứng đối với những diễn biến mới nhất trong cuộc điều tra liên quan đến vụ tấn công Điện Capitol vào ngày 6/1/2021

Hơn hai năm trước, các mạng xã hội lớn của Mỹ đã cấm ông Trump do những lo ngại liên quan đến phát ngôn quá khích của vị cựu Tổng thống trên các nền tảng này sẽ dẫn đến nguy cơ bạo lực.

Nhưng giờ đây mọi thứ đã quay trở lại.

Vào tháng 11/2022, chủ sở hữu của Twitter, Elon Musk, cho biết ông đang khôi phục lại tài khoản của ông Trump sau khi nhận được nhiều ý kiến chấp thuận từ một cuộc thăm dò ý kiến về việc liệu có cho phép vị cựu tổng thống này quay trở lại mạng xã hội.

Không chỉ vậy, vào cuối tháng 1/2023, Meta đã thông báo về việc ông Trump sẽ sớm được phép quay lại Facebook và Instagram.

Và gần đây nhất, YouTube cho biết ông Trump sẽ được phép bắt đầu đăng video trở lại trong thời gian tới.

Những lo ngại ập đến

Tình đến hiện nay, ông Trump tương đối im ắng trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn. Tuy nhiên, ông vẫn liên tục đăng các dòng trạng thái nhằm công kích việc Đảng Dân chủ đang can thiệp vào chiến dịch tranh cử của mình trên nền tảng Truth Social.

Ông Trump đã không đăng  bất cứ điều gì trên Twitter kể từ ngày 8/1/2021, còn trên Facebook, ông cũng chỉ đã đăng một số đoạn video ngắn từ các cuộc vận động tranh cử và một số vụ gây quỹ của mình. Tương tự, trên YouTube, ông ấy cũng đăng một video từ ngày 17/3 với tựa đề: "TÔI ĐÃ TRỞ LẠI!".

 

Các công ty đã trừng phạt ông Trump vì những phát ngôn trước đây thường có rất ít lý do để tin rằng ông ấy sẽ thay đổi, nhất là khi các bài đăng trên Truth Social của ông tràn ngập những ám chỉ tiêu cực. Nhóm vận động chính sách Accountable Tech cho biết họ đã tìm thấy hơn 350 bài đăng của ông Trump trên Truth Social vi phạm các quy tắc an toàn của Facebook.

Jessica González, đồng giám đốc điều hành của tổ chức vận động truyền thông và công nghệ Free Press cho biết: “Ông ấy đang sử dụng Truth Social để kích động mọi người. Các bài đăng của ông Trump đã khiến tôi suy nghĩ về những gì mà ông ấy đã nói trước ngày 6/1”.

Trước khi Meta khôi phục tài khoản Facebook của Trump, nhóm Báo chí Tự do (Free Press) đã gửi một lá thư nhằm kêu gọi họ cấm vĩnh viễn đối với cựu Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, vào tháng 1, Meta cho biết đã không xuất hiện nhiều rủi ro đối với an toàn cộng đồng kể từ khi ông Trump quay lại Facebook và Instagram.

Vào thời điểm đó, công ty này đã triển khai các biện pháp bảo vệ mới nhằm ngăn chặn hành vi tái phạm của ông Trump, bao gồm hạn chế phạm vi tiếp cận của ông ấy và không cho chia sẻ đối với các bài đăng đáng ngờ.

Meta cho biết: “Trong trường hợp ông Trump tiếp tục đăng nội dung vi phạm thì nội dung đó sẽ bị xóa và ông ấy sẽ tiếp tục không được sử dụng từ một tháng đến hai năm, tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của bài đăng”.

Người phát ngôn của Meta đã từ chối nêu ý kiến về các bài đăng trên Truth Social của Trump.

Tương tự, YouTube cũng không phản hồi đối với bài đăng của ông Trump. Leslie Miller, phó chủ tịch phụ trách chính sách công của YouTube, cho biết công ty đã suy xét kỹ lưỡng những rủi ro có thể xảy ra cũng như tầm quan trọng của việc các cử tri có thể nghe được phát ngôn, ý kiến của các quan chức cấp cao hay các ứng cử viên trước cuộc bầu cử.”

Ông Miller cho biết thêm rằng kênh Youtube của ông Trump sẽ tiếp tục tuân theo các chính sách của Youtube giống như bất kỳ kênh nào khác trên nền tảng này.

Đối với những bài đăng của ông Trump trên Truth Social, ông phủ nhận Youtube liên quan gì đến việc này. Theo thỏa thuận giữa hai bên, ông Trump phải đăng trên Truth Social sáu giờ trước khi đăng trên mạng xã hội khác. Tuy nhiên, thỏa thuận độc quyền đó dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tháng 6/2023.

Angelo Carusone, Giám đốc điều hành của Media Matters, lo ngại về việc chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ kích động bạo lực trên Truth Social và Rumble.

Theo Kinh tế & Đô thị
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV